HỌC TẬP VÀ LÀM THEO BÁC HỒ

Thứ sáu - 16/09/2016 03:00 281 0

HỌC TẬP VÀ LÀM THEO BÁC HỒ

Tư tưởng Hồ Chí Minh, sự nghiệp và cuộc đời Hồ Chí Minh bắt nguồn từ truyền thống của dân tộc. Hồ Chí Minh là một tấm gương sáng về đạo đức. Tư tưởng Hồ Chí Minh về đạo đức là một bộ phận quan trọng trong hệ thống tư tưởng của người có giá trị toàn điện cả về lí luận và thực tiễn. Những đổi thay trong đời sống kinh tế - xã hội Việt Nam đặc biệt trong giai đoạn nước ta đang trong quá trình công nghiệp hoá, hiện đại hoá, Nhà nước ta xây dựng một nền kinh tế nhiều thành phần theo định hướng xã hội chủ nghĩa và hoà nhập với kinh tế thế giới bằng cách gia nhập và Tổ chức Thương mại thế giới. Như vậy chúng ta đang đứng trước thử thách lớn, để thực sự trở thành một nước Việt Nam "Dân giàu, nước mạnh, dân chủ công bằng, văn minh". Những năm qua, việc "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" đã được triển khai sâu rộng trong các tổ chức của hệ thống chính trị và toàn xã hội, làm cho toàn Đảng, toàn dân của ta nhận thức sâu sắc hơn về những nội dung cơ bản, giá trị tinh thần to lớn của việc học tập và làm theo tư tưởng và tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Từ đó, bản thân mỗi người đều có ý thức tự giác học tập và làm theo tấm gương đạo đức của người và bản thân tôi cũng vậy. Ai cũng đều biết từ khi Đảng ta phát động phong trào "Học tập và làm theo tấm gương, đạo đức Hồ Chí Minh" thì toàn Đảng toàn dân ta đều ra sức thực hiện. Không chỉ cán bộ, công nhân, viên chức mà kể cả những người dân bình thường những thế hệ trẻ mà ngay các cụ già, đến các cháu thiếu niên nhi đồng đều háo hức, ra sức, nổ lực hết mình để hưởng ứng. Dường như tất cả đều muốn mình học tập một phần nào đó những đức tính, việc làm của Bác. Chính điều đó có thể nói rằng việc học tập đã có sức lan tỏa sâu rộng trong đời sống của người dân Việt Nam chúng ta. Tôi không có điều kiện để đi nhiều nơi, chứng kiến những việc làm mà mọi người đã hưởng ứng việc học tập làm theo Bác. Nhưng có một điều có lẽ không chỉ riêng tôi mà rất nhiều người phải công nhận dường như tất cả cán bộ, đảng viên đều đã thấm nhuần tư tưởng và tấm gương của Bác. Để thực hiện đúng theo tư tưởng của Người đã dạy tất cả cán bộ, đảng viên đã thực hiện được một nề nếp tốt, một kỷ luật nghiêm minh đúng theo tư tửng Bác đã dạy. Đặc biệt, chúng ta là những người cán bộ, công chức là những người đầy tớ trung thành của nhân dân như Bác đã từng nói thì việc học tập này càng cần phải thấm nhuần hơn nữa. Như cơ quan tôi từ cán bộ, đảng viên đến lãnh đạo cơ quan đều đã và đang thực hiện học tập làm theo tấm gương đạo đức, phong cách của Bác rất tốt. Tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là tấm gương của một vĩ nhân, một lãnh tụ cách mạng vĩ đại, một chiến sĩ chân chính và cũng là tấm gương đạo đức của một người bình thường với việc làm cụ thể trong cuộc sống hàng ngày. Cho nên, ai cũng có thể học theo, làm theo để trở thành người cán bộ, đảng viên tốt, người công dân tốt trong xã hội.

Qua nhiều năm thực hiện "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" đã tác động đến tất cả Cán bộ, Đảng viên và nhân dân giúp cho mỗi người nhận thức đúng hơn những giá trị cao đẹp của tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Từ khi triển khai đến nay đã có nhiều tấm gương sáng về học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác, những hành động và việc làm rất đáng được trân trọng và nêu gương. Thông qua cuộc thi viết chủ đề: "Đảng bộ và nhân dân Hòa Thành học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" của Huyện ủy Hòa Thành phát động tôi xin được viết về chú Phạm Văn Sơn, hiện là Phó Chủ tịch Thường Trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Hòa Thành. Tôi biết chú đã lâu lắm rồi từ năm 2010 khi tôi còn công tác bên Hội Nông dân, từ tháng 7/2015 khi tôi chuyển về công tác chung tại Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Hòa Thành, không phải vì công tác chung mà tôi lại khen ngợi chú, tôi nghỉ bất kỳ ai nếu có sự quen biết và tiếp xúc lâu với chú thì đều có cảm nhận giống tôi.

Đối với tôi, lần đầu tiên tiếp xúc với chú tôi nghĩ chú là một người khó tính, khiêm khắc nhưng khi về công tác chung tôi thấy chú rất hòa đồng và vui vẻ. Tôi học tập được rất nhiều điều trong cuộc sống cũng như trong công việc đặc biệt là sự tận tuỵ hết lòng, hết sức vì công việc, sống tiết kiệm, giản dị, không sa hoa, lãng phí, hòa đồng với cấp dưới.

Đối với công việc tôi luôn thấy chú lúc nào cũng quan tâm hướng dẫn, nhắc nhỡ anh chị em trong cơ quan. Với cương vị là người cán bộ lãnh đạo nhưng chú luôn trực tiếp bắt tay vào cùng làm việc với nhân viên. Chú thường đến cơ quan sớm hơn mọi người và về sau mọi người khi công việc đã hoàn thành xong chú mới an tâm. Buổi trưa chú thường nghỉ lại cơ quan và những ngày dự hội họp xong mặc dù đã muộn chú vẫn về cơ quan để nghiên cứu văn bản và hướng dẫn, chỉ đạo cho cấp dưới thực hiện để kịp tiến trình. Có những hôm chú ở cơ quan làm việc đến 8 giờ tối mới về nhà.

Đối với cán bộ cơ sở chú cũng tận tình hướng dẫn, giúp đỡ về chuyên môn, nghiệp vụ để anh chị em hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, Chú cũng thường xuyên xuống cơ sở nắm tình hình tâm tư, nguyện vọng của người dân để kịp thời kiến nghị đề xuất với lãnh đạo những chủ trương, chính sách phù hợp. Khi được cơ sở mời dự họp hoặc tuyên truyền về những nội dung có liên quan đến hoạt động do ngành quản lý chú luôn đến sớm, dù trời mưa gió chú cũng đến nơi đúng giờ không để mọi người chờ. Chú luôn quan tâm giúp đỡ mọi người, khi trong cơ quan hoặc gia đình, người thân của đồng nghiệp có người ốm đau, tang chế chú đều đến thăm hỏi, động viên an ủi tận tình. Trong gia đình, chú là một người chồng, người cha gương mẩu, chu toàn mọi công việc, con của chú đều chăm ngoan, học giỏi, gia đình hạnh phúc được mọi người yêu quí và kính trọng.

Chú lãnh đạo xây dựng đạo đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn hàng năm, đạt thứ hạng cao so với 09 huyện, thành phố. Năm 2014 chú được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen và nhiều bằng khen của Ủy ban Nhân dân Tỉnh, Mặt trận Trung ương. Năm 2013, chú được Huyện ủy biểu dương gương tiêu biểu, điển hình học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Tháng 4/2016 Chú được Ủy ban Nhân dân huyện tặng giấy khen có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW ngày 14/5/2011 của bộ chính trị (XI) giai đoạn 2011 - 2015.

Nhân Cuộc thi viết, chủ đề "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh", tôi xin được bày tỏ sự ngưỡng mộ chú và sẽ phấn đấu học tập tấm gương của chú cũng như học tập làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh để xứng đáng là người cán bộ, đảng viên gương mẫu trong đơn vị. Trước hết cần đấu tranh chống chủ nghĩa cá nhân, chiến thắng chủ nghĩa cá nhân là rất khó khăn, nhưng nếu thấm nhuần đạo đức của Bác Hồ thì chúng ta sẽ dần dần khắc phục và chiến thắng. Cùng với tập thể, với đồng chí, đồng nghiệp, với quần chúng, thông qua sinh hoạt, học tập, phê bình và tự phê bình, chúng ta phải thẳng thắn chân tình, trên tinh thần xây dựng tập thể, không vì lợi ích riêng của bản thân mình mà ảnh hưởng tới toàn bộ tập thể. Mỗi chúng ta phải có một chương trình hành động cụ thể, gắn học những lời Bác dạy, với sửa chữa, tu dưỡng phẩm chất, hành động hằng ngày. Mỗi cán bộ, đảng viên cần phải thực hiện nghiêm túc hơn, chuyển biến rõ rệt hơn và thực sự là tấm gương sáng cho quần chúng noi theo.

Lưu Thị Tuyết Mai

 ​

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập119
  • Máy chủ tìm kiếm14
  • Khách viếng thăm105
  • Hôm nay9,811
  • Tháng hiện tại26,274
  • Tổng lượt truy cập5,615,723
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây