Tấm gương chiến sĩ Công an học tập và làm theo lời Bác

Thứ năm - 03/11/2022 10:19 826 0

Tấm gương chiến sĩ Công an học tập và làm theo lời Bác

Gắn bó với ngành Công an nhiều năm nay, Đại úy Phạm Thanh Sang– đảng viên, cán bộ Đội cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý Công an thị xã Hoà Thành được nhận xét là người hòa nhã, năng động, ham học hỏi, tích cực rèn luyện, có ý thức kỷ luật tốt, luôn nỗ lực hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, được lãnh đạo đơn vị ghi nhận, đánh giá cao.

Là một đảng viên, một chiến sĩ công an nhân dân, đồng chí Sang luôn ý thức được vai trò, trách nhiệm của mình trong công tác bảo vệ an ninh, trật tự trên địa bàn – đây là nhiệm vụ hết sức vẻ vang được Đảng, Nhà nước và Nhân dân tin tưởng giao phó cho lực lượng công an nhân dân. Để được nhân dân tin yêu, cấp ủy, lãnh đạo tin tưởng, đồng chí luôn gương mẫu trong rèn luyện, tu dưỡng đạo đức cách mạng, suy nghĩ, hành động theo Sáu điều Bác Hồ dạy, vững vàng trước sự tấn công của các thế lực thù địch và các loại tội phạm, những cám dỗ tiêu cực của mặt trái kinh tế thị trường; đồng thời nêu cao ý chí khắc phục khó khăn, áp lực trong công việc, đề cao tinh thần trách nhiệm; say mê, năng động, sáng tạo, nhạy bén, mưu trí, dũng cảm trong công tác và chiến đấu.

Trong công tác chuyên môn, đồng chí thường xuyên cập nhật và nghiên cứu những văn bản, quy định về lĩnh vực công tác; chủ động tham mưu chỉ huy đội đề xuất với lãnh đạo đơn vị thực hiện hiệu quả công tác điều tra tội phạm về ma tuý trên địa bàn thị xã, đồng chí luôn chú trọng công tác nghiệp vụ cơ bản bám sát, bám chắc địa bàn phụ trách, thường xuyên làm tốt công tác kiểm danh, kiểm diện, răn đe, thử nhanh chất ma tuý và quản lý chặt những đối tượng tù tha, đối tượng quản lý sau cai; tăng cường công tác tuyên truyền cho quần chúng nhân dân biết về thủ đoạn hoạt động của tội phạm ma túy, vận động nhân dân tích cực tham gia tố giác tội phạm ma tuý để kịp thời phát hiện và thông báo cho trinh sát để có các biện pháp đấu tranh có hiệu quả.

Mặc dù phải đối diện với không ít khó khăn, thách thức do tội phạm ma túy ngày càng tinh vi, xảo quyệt và rất manh động. Song không vì thế mà chùn bước, Đại úy Sang cùng với đồng đội luôn đoàn kết, phát huy tinh thần trách nhiệm của người chiến sỹ CAND, mưu trí, dũng cảm, kiên quyết đấu tranh mạnh với các loại tội phạm; kịp thời giải quyết tốt các yếu tố phức tạp, không để xảy ra đột xuất, bất ngờ, bảo vệ tuyệt đối an toàn các hoạt động chính trị xã hội, các ngày lễ lớn diễn ra trên địa bàn. Điển hình, trong năm 2021 và 6 tháng đầu năm 2022, anh đã trực tiếp tham mưu cho Ban Chỉ huy đội lập 15 kế hoạch triệt xoá, xác lập đấu tranh triệt phá 03 chuyên án mua bán, tàng trữ trái phép chất ma tuý trên địa bàn Thị xã Hoà Thành. Kết quả đã đấu tranh triệt xoá 13 kế hoạch và triệt phá 03 chuyên án mua bán. vận chuyển, tàng trữ trái phép chất ma tuý, bắt và khởi tố 20 đối tượng có hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma tuý, xử phạt vi phạm hành chính 36 đối tượng có hành vi sử dụng trái phép chất ma tuý. Thu giữ 1,7 kg ma túy, 02 khẩu súng (loại rulo) và 25 viên đạn loại đầu đạn bằng kim loại (thuộc danh mục vũ khí quân dụng). Ngoài ra trong công tác còn hỗ trợ các đồng chí trong đội đấu tranh triệt phá 03 chuyên án và 10 kế hoạch mua bán, tàng trữ trái phép chất ma tuý. Phối hợp các đội nghiệp vụ trong đơn vị và Công an xã, thị trấn bắt 12 vụ mua bán, tàng trữ trái phép chât ma tuý, qua công tác kiểm tra hành chính tiến hành kiểm tra 30 lượt nhà cho thuê tháng, phát hiện 23 đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy, chuyển Công an các xã, phường xử phạt theo thẩm quyền.

Với các thành tích trên, đồng chí được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm bảo đảm an ninh trật tự Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021; được Giám đốc Công an tỉnh tặng Danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở năm 2021; là một trong những cá nhân có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được Chủ tịch UBND thị xã Hòa Thành khen tặng và nhiều hình thức biểu dương, khen thưởng khác.

Bản lĩnh, mưu trí, vững vàng nghiệp vụ cùng tinh thần trách nhiệm, đoàn kết thống nhất trong thực thi nhiệm vụ, đồng chí Sang và tập thể Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy Công an thị xã Hòa Thành đã và đang khẳng định vai trò mũi nhọn trong công tác phòng, chống tội phạm về ma túy, góp phần cùng Công an thị xã giữ vững an ninh trật tự địa bàn, vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của Nhân dân.

Tác giả: Hòa Thành Quản trị, Văn phòng HĐND-UBND thị xã (Loan Phương)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập34
  • Máy chủ tìm kiếm16
  • Khách viếng thăm18
  • Hôm nay7,379
  • Tháng hiện tại129,721
  • Tổng lượt truy cập4,715,653
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây