Gương điển hình Hòa giải viên tiêu biểu thị xã Hòa Thành

Thứ năm - 15/07/2021 18:00 215 0

Gương điển hình Hòa giải viên tiêu biểu thị xã Hòa Thành

Gương điển hình Hòa giải viên tiêu biểu thị xã Hòa Thành

Năm 2020- Ông Trần Văn Tươi

       

Với cương vị là Trưởng ấp-Tổ trưởng tổ hòa giải ấp Giang Tân, xã Long Thành Nam, Thị xã Hòa Thành, Đồng chí Trần Văn Tươi  không chỉ là Trường ấp tích cực phát triển kinh tế gia đình, mà còn nhiệt tình tham gia công tác xã hội ở địa phương nhất là công tác hòa giải ông tham gia công hòa giải đã trên 05 năm.

Trong quá trình tham gia công tác hòa giải ở cơ sở, ông Trần Văn Tươi luôn nhiệt tình hướng dẫn, giúp đỡ các bên đạt được thỏa thuận, tự nguyện giải quyết với nhau các mâu thuẫn, tranh chấp, vi phạm pháp luật. Từ khi tham gia công tác hòa giải cho đến nay, ông đã hòa giải thành công rất nhiều vụ, việc, đặc biệt là từ trong năm 2020, đã tiếp nhận 05 vụ việc hòa giải thành 05/05 vụ việc, đạt 100%.

Các vụ việc chủ yếu liên quan đến tranh chấp đất đai, dân sự, hôn nhân gia đình và một số mâu thuẫn phát sinh trong thực tiễn đời sống sinh hoạt, sản xuất của Nhân dân ở tổ.

Bên cạnh đó Ông Tươi còn thường xuyên tuyên truyền văn bản, quy định mới kịp thời cho Nhân dân thông qua các buổi họp ấp, tổ tự quản.          

Với tinh thần nhiệt huyết và kinh nghiệm nhiều năm công tác, kết quả hòa giải thành đạt tỷ lệ cao, đã góp phần gia tăng tình đoàn kết trong cộng đồng mà còn ngăn ngừa các hành vi vi phạm pháp luật, bảo đảm an ninh trật tự. Thực tế cho thấy, số vụ hòa giải thành ngày càng tăng đã hỗ trợ đắc lực chính quyền địa phương trong giải quyết trực tiếp những vụ việc vi phạm pháp luật, tranh chấp nhỏ trong dân, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, chưa có đơn thư, khiếu nại vượt cấp xảy ra.

Phía sau những thành quả đó là sự cống hiến thầm lặng của ông Tươi và lực lượng hòa giải viên ấp Giang Tân không kể ngày hay đêm khi xóm dưới, xóm trên có chuyện xảy ra, họ lại có mặt, kiên trì hóa giải mâu thuẫn, kết nối yêu thương. Qua đó giáo dục, vận động cán bộ và Nhân dân nâng cao ý thức tuân thủ, chấp hành pháp luật.       

Kết quả đạt được của ông nhận được Bằng khen của Chủ tịchUBND về công tác hòa giải cơ sở năm 2020./.

                                                          Thùy Trang (Phòng Tư pháp)


  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập33
  • Máy chủ tìm kiếm15
  • Khách viếng thăm18
  • Hôm nay8,864
  • Tháng hiện tại131,206
  • Tổng lượt truy cập4,717,138
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây