Âm thầm tỏa hương

Thứ ba - 27/10/2020 01:00 803 0

Âm thầm tỏa hương

​Tích cực tham gia công tác xã Hội Liên hiệp phụ nữ xã Trường Tây tại địa phương từ năm 2000 đến nay, cô Hà Thị Lắm, sinh năm 1967, hiện ngụ tại ấp Long Hải, xã Trường Tây, thị xã Hòa Thành - là một trong những tấm gương phụ nữ tích cực làm việc thiện. Không ôn ào, không phô trương, cô luôn lặng lẽ đóng góp phần nhỏ công sức cho xã hội, cho công tác Đoàn thể tại địa phương với tâm niệm “trong khả năng và sự nhiệt tình dành cho Hội”.
Công tác Hội từ năm 2000 với vai trò là Hội viên Hội LHPN xã, với sự nhiệt tình trong công việc, được sự tín nhiệm của chị em hội viên và Ban Chấp hành Hội LHPN xã Trường Tây đã bầu Cô là Chi hội phó (năm 2006), và hiện nay là Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ ấp Long Hải. Là Chi hội trưởng, cô luôn tích cực tham gia học tập, tuyên truyền đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; thường xuyên thăm hỏi, nắm bắt tâm tư, tình cảm những khó khăn của chị em, hội viên trong hội để giúp đỡ, chia sẻ kịp thời những khó khăn, là cầu nối đưa tâm tư của chị em hội viên đến với Hội LHPN xã; vận động chị em hội viên tham gia phong trào xây dựng “gia đình 5 không, 3 sạch”, thực hiện gương Phụ nữ “tự tin-tự trọng-trung hậu-đảm đang”. Ngoài ra, cô Lắm còn tham gia nhiều tổ chức chính trị - xã hội khác như: Chi hội Nông dân, cộng tác viên dân số và trẻ em, Cộng tác viên làm công tác thu thập, xử lý thông tin và phòng, chống bạo lực gia đình (là địa điểm để lưu trú tạm thời cho những hoàn cảnh khi gặp tình trang bị bạo lực), tổ nấu ăn của Hội phụ nữ xã, chăm lo bữa ăn cho Hội trại tòng quân… Hằng ngày, từ 04 đến 06 giờ sáng, cô phụ công cho quán cơm chay Đại Đồng (xã Trường Đông); rồi làm thêm công việc phụ bán căn tin để có nguồn thu nhập làm công tác thiện nguyện, giúp đỡ cho những hoàn cảnh khó khăn. Nhiệm vụ nào cô cũng hoàn thành, khó khăn nào cô cũng vượt qua.
Với tinh thần vô tư, tự nguyện, nhiệt huyết trong công tác từ thiện xã hội, cô Lắm được sự tín nhiệm của chị em hội viên trong Hội và các mạnh thường quân. Cô đã vận động thêm những nhà mạnh thường quân để tiếp thêm sức mạnh, nguồn lực, giúp đỡ những người khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Gần đây nhất là dịp khai giảng năm học mới 2020-2021, cô Lắm vận động mạnh thường quân được 20 phần quà (tổng trị giá 5.500.000đ) đóng góp cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ Thị xã chăm lo cho các em; bản thân cô cũng đóng góp 05 phần (trị giá 1.500.000đ) cho con em Hội viên phụ nữ xã. Từ tháng 9/2020, cô Lắm vận động mạnh được 120 phần quà trao tặng cho Phụ nữ nghèo của địa phương; tặng 10 phần quà (trị giá 2.500.000đ) cho người nghèo neo đơn gặp khó khăn trong tình hình dịch bệnh Covid-19.
Bà Đặng Thị Bích Thủy - Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ xã Trường Tây cho biết thêm: bằng việc làm thiết thực cô Lắm góp phần không nhỏ vào phong trào Phụ nữ địa phương, làm cho chị em Hội viên ngày càng tin tưởng vào công tác Hội, tham gia nhiệt tình công tác Hội và xem Hội là ngôi nhà chung, là nơi chia sẻ của chị em khi cần thiết.
Ngưỡng mộ, mến phục những phần việc thầm lặng nhưng đầy ý nghĩa của cô Hà Thị Lắm, với tinh thần “tương thân tương ái”, cô đã góp phần cùng địa phương lám tốt công tác an sinh xã hội. Cô Lắm là bông hoa âm thầm tỏa hương, xứng đáng là gương phụ nữ tiêu biểu trong công việc thiện nguyện.

                                                          Hoàng Thiên Tâm – Trường Tây

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập46
  • Máy chủ tìm kiếm13
  • Khách viếng thăm33
  • Hôm nay4,805
  • Tháng hiện tại181,778
  • Tổng lượt truy cập4,767,710
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây