Tấm gương đảng viên trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về thi đua yêu nước

Thứ ba - 10/11/2020 22:00 370 0

Tấm gương đảng viên trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về thi đua yêu nước

Vào đảng từ năm 2007, khi mới 20 tuổi, với anh La Thanh Hiền sinh năm 1987, hiện là Ủy viên Uỷ Ban Kiểm tra thị ủy Hoà Thành đó là niềm tự hào không gì sánh được. "Ngày đứng trước cờ Đảng, trước chân dung Bác Hồ tuyên thệ, tôi nhận thức rõ về trách nhiệm của một người đảng viên trẻ, quyết tâm nỗ lực, ra sức rèn luyện bản lĩnh, thi đua yêu nước", anh Hiền nhớ lại.

Ngày trước, với vai trò là Bí thư xã Đoàn Long Thành Trung, ý thức được trách nhiệm của mình với xã hội, anh La Thanh Hiền luôn gương mẫu, tiên phong trong các phong trào đoàn, trong hoạt động an sinh xã hội, hết lòng chăm lo cho bà con nghèo tại địa phương, tích cực học tập và làm theo Bác. Hằng năm, anh tham mưu cho tập thể Ban Chấp hành xã đoàn xây dựng kế hoạch cụ thể hóa việc thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị sát với thực tiễn của địa phương; tổ chức cho đoàn viên, thanh niên đăng ký và thực hiện tốt việc sửa chữa khuyết điểm làm theo Bác từ những việc nhỏ nhất như sống tiết kiệm, chấp hành pháp luật về an toàn giao thông, thực hiện đoàn kết nội bộ. Anh Hiền luôn xây dựng cho mình phong cách năng động, gần gũi với thanh thiếu nhi, cố gắng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, mong muốn trở thành công dân trẻ tiêu biểu, đảng viên gương mẫu, xứng đáng là tấm gương sáng cho đoàn viên, thanh niên noi theo. Từ năm 2015 đến năm 2019, anh đã tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa cho cộng đồng, mang lại hiệu quả thiết thực, tiêu biểu như vận động mạnh thường quân, nhân dân và đoàn viên thanh niên trên địa bàn thực hiện công trình thanh niên "Thắp sáng đường quê" với chiều dài công trình trên 15 km với hơn 400 triệu đồng do mạnh thường quân đóng góp, đoàn viên thanh niên hỗ trợ ngày công lao động. Ngoài ra, anh còn tổ chức vận động xây tặng 04 căn nhà nhân ái cho đoàn viên, hội viên có hoàn cảnh khó khăn; tặng 30 suất học bổng cho học sinh nghèo, 45 phần quà cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn và nhiều phần quà cho các chốt dân quân và chốt biên phòng trên địa bàn xã biên giới trị giá trên 50 triệu đồng. Anh cũng đã tự nguyện tham gia hiến máu 37 lần, trở thành tấm gương cho mọi người noi theo, nhờ đó, đoàn viên thanh niên của địa phương tham gia hiến máu nhân đạo hằng năm đều đạt và vượt chỉ tiêu được giao.

Trong quá trình công tác, anh La Thanh Hiền luôn xem trọng việc tuyên truyền cho đoàn viên thanh niên về học tập theo Bác. Nhiều giải pháp được anh triển khai thực hiện như mô hình "Mỗi tuần một câu chuyện về Bác", sưu tập các mẫu chuyện về cuộc đời và sự nghiệp của Bác để đăng và tuyên truyền trên trang Facebook, tổ chức các chương trình kỹ năng sống cho thanh thiếu nhi như "Một ngày làm chiến sĩ chữa cháy", "Một ngày tự lập với chủ đề Bản lĩnh khởi nghiệp, "Học làm người có ích"... giúp các bạn trẻ ý thức hơn về vai trò, trách nhiệm của mình trong cuộc sống. Anh đã chủ động tổ chức thực hiện triển lãm ảnh về cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại hội trại tuổi trẻ tòng quân và trong tháng thanh niên thu hút hơn 500 bạn đoàn viên, thanh niên và Nhân dân tham gia. Bên cạnh việc tích cực, gương mẫu, chủ động trong công tác, anh còn không ngừng nổ lực học tập để nâng cao trình độ, chuyên môn nghiệp vụ.

Với sự nỗ lực không ngừng, anh La Thanh Hiền đã có 05 năm liền là chiến sĩ thi đua cơ sở, đảng viên, cán bộ công chức hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; được biểu dương điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2011 – 2015 cấp huyện. Anh còn được Trung ương Đoàn tặng bằng khen thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác cụm Miền Đông Nam bộ năm 2017; Uỷ ban nhân dân tỉnh tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016 – 2018. Anh còn vinh dự được Trung ương Đoàn tuyên dương là một trong 500 đảng viên trẻ tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác, mới đây anh còn được nhận Bằng khen của Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh vì có thành tích xuất sắc, là điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua trên địa bàn thị xã Hòa Thành.

Đến tháng 4.2020, anh Hiền được chuyển công tác về Uỷ ban Kiểm tra Thị uỷ Hòa Thành, tuy nhiệm vụ mới nhưng anh Hiền luôn học hỏi và nghiên cứu các văn bản để tham mưu lãnh đạo đơn vị tổ chức thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ được giao. Dù ở bất cứ vị trí công tác nào, người đảng viên trẻ luôn kiên trì, phấn đấu, cố gắng hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao. Chia sẻ về mong muốn của bản thân, anh Hiền cho biết, "hy vọng các bạn trẻ có được bản lĩnh vững vàng, không ngừng học hỏi, mở rộng tầm nhìn và phấn đấu trở thành đoàn viên ưu tú, sớm đứng vào hàng ngũ của Đảng, thi đua yêu nước, cùng chung tay xây dựng quê hương giàu đẹp".

NHẬT THẢO


  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập56
  • Máy chủ tìm kiếm20
  • Khách viếng thăm36
  • Hôm nay7,464
  • Tháng hiện tại184,437
  • Tổng lượt truy cập4,770,369
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây