Gương tiêu biểu trong công tác Hòa giải cơ sở- Ông Đỗ Văn Lớt

Thứ năm - 05/11/2020 00:00 271 0

Gương tiêu biểu trong công tác Hòa giải cơ sở- Ông Đỗ Văn Lớt

Gương tiêu biểu trong công tác Hòa giải cơ sở- Ông Đỗ Văn Lớt

Khu phố Hiệp Hòa nằm phía Tây của phường Hiệp Tân. Giáp ranh với phường Long Thành Trung và Trung tâm thương mại Long Hoa. Tổng diện tích đất tự nhiên 504 ha, thuộc địa bàn bán thành thị, bán nông thôn. Người dân chủ yếu làm nông nghiệp và sản xuất kinh doanh dịch vụ thương mại nhỏ. Trình độ dân trí của khu phố đạt chuẩn phổ cập Trung học cơ sở, cán bộ khu phố đạt từ tốt nghiệp cấp III đến Trung cấp và Đại học.

Khu phố hiệp hòa có 1.492 hộ dân, với 5,723 nhân khẩu. có 55 tổ Tư quản và 01 tổ hòa giải với 07 thành viên.

- 5 năm qua, công tác xây dựng, củng cố, kiện toàn tổ hòa giải ở các ấp, khu vực trên địa bàn thị xã Hòa Thành đã phát huy hiệu quả, từ đó giúp giải quyết kịp thời những mâu thuẫn, tranh chấp nhỏ trong cộng đồng dân cư, góp phần gắn kết thêm tình làng, nghĩa xóm.

- Trong đó có Đ/c Đỗ Văn Lớt, sinh năm 1961 với gần 10 năm đảm nhiệm công tác là Trưởng ấp- Tổ trưởng tổ hòa giải ấp Hiệp Hòa, thị xã Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh, ông Đỗ Văn Lớt đã cùng với các hội, đoàn thể địa phương hòa giải hàng chục vụ việc mâu thuẫn, tranh chấp giữa người dân trong ấp. Mỗi năm, Tổ hòa giải ấp Hiệp Hòa thụ lý gần 10 vụ việc lớn, nhỏ với tỷ lệ hòa giải thành đạt từ 85% trở lên. Nhờ vậy, đã giúp mọi người hiểu nhau, ứng xử có lý, có tình hơn. Khi giải quyết các mâu thuẫn, Ông chỉ rõ cái sai của từng người để đôi bên nhận ra rồi thông cảm, làm hòa với nhau. "Làm công tác hòa giải như "làm dâu trăm họ" nên mỗi khi người dân trong khu vực có chuyện lục đục, bất hòa thì tôi đều có mặt để nắm tình hình, làm rõ vấn đề nhằm tìm cách hòa giải kịp thời, hạn chế bức xúc kéo dài", Ông Lớt còn thường xuyên tuyên truyền văn bản, quy định mới kịp thời cho Nhân dân thông qua các buổi họp ấp, tổ tự quản.          

- Với tinh thần nhiệt huyết và kinh nghiệm nhiều năm công tác, kết quả hòa giải thành đạt tỷ lệ cao, đã góp phần gia tăng tình đoàn kết trong cộng đồng mà còn ngăn ngừa các hành vi vi phạm pháp luật, bảo đảm an ninh trật tự. Thực tế cho thấy, số vụ hòa giải thành ngày càng tăng đã hỗ trợ đắc lực chính quyền địa phương trong giải quyết trực tiếp những vụ việc vi phạm pháp luật, tranh chấp nhỏ trong dân, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, hạn chế đơn thư, khiếu nại vượt cấp.

          - Kết quả trên ông đã nhận được Bằng khen của Chủ tịchUBND tỉnh năm 2019, Giấy khen của Hội Đồng PBGDPL tỉnh thành tích trong công tác PBGDPL, Hòa giải cơ sở 05 năm (2014-2018) và năm 2018./.

                                                                             THÙY TRANG

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập42
  • Máy chủ tìm kiếm17
  • Khách viếng thăm25
  • Hôm nay4,655
  • Tháng hiện tại181,628
  • Tổng lượt truy cập4,767,560
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây