GƯƠNG NÔNG DÂN TIÊU BIỂU TRONG PHONG TRÀO NÔNG DÂN THI ĐUA SẢN XUẤT KINH DOANH GIỎI

Thứ ba - 03/11/2020 15:00 849 0

GƯƠNG NÔNG DÂN TIÊU BIỂU TRONG PHONG TRÀO  NÔNG DÂN THI ĐUA SẢN XUẤT KINH DOANH GIỎI

         Trường Hòa là một xã nông thôn mới của Thị xã Hòa Thành, kinh tế của địa phương chủ yếu dựa vào nông nghiệp. Trong những năm qua, phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi được địa phương phát động và có sức lan tỏa rộng khắp, góp phần nâng cao đời sống của cán bộ, hội viên nông dân và vươn lên thoát nghèo, làm giàu chính đáng, trong đó, tiêu biểu là gương ông Nguyễn Hồng Thanh – một nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi của xã Trường Hòa.

         Ông Nguyễn Hồng Thanh, sinh năm 1955 hiện ngụ ấp Trường Xuân - xã Trường Hòa, người dân quanh vùng thường gọi ông là ông Sáu Thanh. Là một nông dân luôn chịu cực, chịu khổ, cần cù lao động, chịu học hỏi, tìm hiểu kinh nghiệm trong chăn nuôi, trồng trọt. Được biết trong nhiều năm qua, nhờ nguồn vốn vay từ Ngân hàng Chính sách xã hội, Ông đã mạnh dạn đầu tư trồng trọt, chăn nuôi và thực hiện theo mô hình vườn - ao - chuồng. Ông đã mua 06 con bò sinh sản và 04 con bò thịt, cải tạo ao nuôi cá, bình quân hằng năm nguồn thu nhập bán bò được trên 100 triệu đồng, ao cá thu nhập trên 15 triệu đồng; ngoài việc nuôi bò và cá, ông còn chăm sóc 02 ha nhãn xung quanh nhà, bình quân thu hoạch nhãn được trên 200 triệu đồng/năm, trừ chi phí ông còn lãi trên 300 triệu đồng. Ông Thanh chia sẻ thêm, trong sản xuất, chăn nuôi phải có tính cần cù, chăm chỉ, cộng thêm học hỏi kinh nghiệm, biết áp dụng khoa học, kỹ thuật vào sản xuất, muốn chăn nuôi thành công hiệu quả là phải chọn giống tốt để giảm bớt chi phí đầu tư. Ngoài ra, Ông còn vận động, giúp đỡ cho bà con nghèo trong xóm ấp về con giống, thức ăn chăn nuôi không tính lãi.

Ngoài những công việc gia đình, Ông Thanh còn tham gia công tác xã hội, hiện nay là Chi Hội trưởng hội nông dân ấp Trường Xuân, Tổ trưởng tổ tự quản số 19, tổ trưởng tổ vay vốn của Ngân hàng chính sách xã hội Thị xã thuộc Hội Nông dân quản lý. Trong những năm qua, Ông Thanh đã tích cực trong công tác Hội, luôn tham gia đóng góp vào các quỹ hỗ trợ nông dân và quỹ hội do Hội nông dân xã phát động.

Bên cạnh đó, Ông còn tích cực gương mẫu cùng chính quyền địa phương chung tay xây dựng nông thôn mới. Thấy con đường số 19 thuộc ấp Trường Xuân, khi mùa mưa đến, con đường này không thể đi lại và vận chuyển hàng hóa nông sản được, ông phối hợp cùng các ban, ngành, họ đạo đi vận động Nhân dân trong ấp đóng góp tiền và ngày công lao động để xây dựng con đường với chiều dài trên 1 km. Qua nhiều ngày thi công tích cực cuối cùng cũng đã hoàn thành được con đường trải đá 0-4, tổng kinh phí trên 67 triệu đồng, hiện nay con đường này đã hoàn thành, thuận tiện cho người dân lưu thông dễ dàng.

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập27
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm18
  • Hôm nay187
  • Tháng hiện tại178,855
  • Tổng lượt truy cập4,569,989
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây