Tấm gương sáng trong “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”

Thứ sáu - 09/06/2023 16:54 124 0
Nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm quan trọng của người phụ nữ trong mỗi gia đình cũng như đối với mỗi cộng đồng, xã hội trong thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” gắn với thực hiện các tiêu chí xây dựng đô thị văn minh. Tiêu biểu trong thực hiện Cuộc vận động này là tấm gương của chị Đỗ Thị Lệ Hằng, sinh năm 1968 là UVTV của Hội LHPN phường Long Hoa. Hiện ngụ khu phố 4, phường Long Hoa, thị xã Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh.
Chị Đỗ Thị Lệ Hằng (áo xanh tay trái), ra quân trồng cây xanh tạo cảnh quan xanh, sạch đẹp nơi công sở
Chị Đỗ Thị Lệ Hằng (áo xanh tay trái), ra quân trồng cây xanh tạo cảnh quan xanh, sạch đẹp nơi công sở

Gia đình chị Hằng có 5 thành viên, thuộc 3 thế hệ, đều gương mẫu đi đầu trong việc chấp hành nghiêm đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Bản thân chị tham gia Ban Chấp hành Hội LHPN phường từ năm 2000. Từ khi chị là Hội viên chi hội khu phố 4 và Chi hội trưởng chi hội khu phố 4 cho đến nay chị là UVTV Hội LHPN phường. Năm nào chị cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Bản thân chị xác định “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” có ý nghĩa quan trọng, góp phần xây dựng đô thị văn minh, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên phụ nữ trên địa bàn. Vì vậy nhiều năm qua chị đều bám sát nội dung hướng dẫn triển khai sâu rộng đến hội viên phụ nữ bằng những việc làm cụ thể. Hàng tháng, Chị phát động hội viên dọn dẹp, vệ sinh khu phố gắn với ngày chủ nhật sạch với trên 40 chị em tích cực tham gia; vận động hơn 100 hộ gia đình hội viên phụ nữ trong khu phố thực hiện vệ sinh sạch sẽ nhà ở, ngõ, bếp, sử dụng nước sạch trong ăn uống, sinh hoạt. Bên cạnh, Chị còn vận động các hộ gia đình thu gom rác thải và thực hiện các phần việc mà người dân phải làm trong xây dựng đô thị văn minh.

Ngoài ra chị còn tích cực phát động phong trào “Phụ nữ làm kinh tế giỏi” trong hội viên, khai thác và quản lý tốt các nguồn vốn vay từ ngân hàng chính sách xã hội. Đến nay, chị đã giới thiệu, tổ chức bình xét cho vay 15 hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo với tổng số tiền trên 600 triệu đồng nhằm tạo điều kiện để chị em làm ăn, phát triển kinh tế gia đình, tăng thêm thu nhập, trách nguy cơ tái nghèo. Mặt khác, Chị luôn chủ động phối hợp các ngành liên quan tổ chức tuyên truyền , giáo dục kiến thức về vệ sinh an toàn thực phẩm, hôn nhân, gia đình, chăm sóc sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình, bình đẳng giới, phòng chống tai nạn thương tích cho trẻ em, thực hiện nếp sống văn minh, tích cực tham gia phòng, chống các tệ nạn xã hội, xóa bỏ bạo lực gia đình,.. cho chị em trong khu phố, góp phần nâng cao nhận thức cho phụ nữ trong xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch.

Với sự nhiệt tình, tích cực, tinh thần trách nhiệm, Chị Hằng đã cùng hội viên phụ nữ khu phố 4 chung tay thực hiện các tiêu chí gia đình  “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” góp phần cùng cấp ủy, chính quyền, địa phương thực hiện đạt các tiêu chí đô thị văn minh trên địa bàn. Chị Hằng, chia sẽ rất tâm huyết ‘Với trách nhiệm của mình, tôi sẽ tiếp tục cụ thể hóa từng nội dung của cuộc vận động bằng các hoạt động cụ thể, gắn với đẩy mạnh phong trào thi đua của Hội của địa phương để phát động rộng rãi trong hội viên phụ nữ và vận động hội viên phụ nữ cùng chung tay thực hiện. Đây là cách tốt nhất để khẳng định vai trò, trách nhiệm của phụ nữ và tổ chức Hội trong tham gia thực hiện xây dựng đô thị văn minh tại địa phương.

Ngoài ra chị còn vận động Mạnh thường quân trao 10 phần quà cho hội viên, phụ nữ khuyết tật khó khăn hưởng ứng đợt thi đua đặc biệt kỷ niệm 75 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua ái quốc, trị giá 5.000.000 đồng; tặng 03 quà cho trẻ em mồ côi cha (mẹ), do ảnh hưởng của dịch Covid-19 và phụ nữ khuyết tật, trị giá 1.500.000 đồng.

Chị Nguyễn Thị Mộng Linh - Chủ tịch Hội LHPN phường Long Hoa cho biết: “Chị Đỗ Thị Lệ Hằng, là hội viên năng nổ nhiệt tình với công tác hội; tích cực tham gia các hoạt động, phong trào do hội các cấp phát động. Gia đình chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước; thực hiện tốt Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” góp phần đưa phong trào của Chi Hội Phụ nữ khu phố 4 đi lên, mà còn cùng nhân dân trong khu phố hoàn thành nhiệm vụ chính trị, xây dựng khu dân phố 4 ngày càng văn minh, hiện đại”. Với những việc làm có ý nghĩa trên, Chi hội hàng năm được đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và được UBND thị xã, Hội LHPN thị xã, UBND phường tặng giấy khen. Bản thân chị đã nhận được nhiều Giấy khen của Hội LHPN thị xã, Hội LHPN phường Long Hoa. Qua đó, góp phần cho sự phát triển kinh tế-xã hội của địa phương cũng như góp phần xây dựng đô thị văn minh.                                                    

 

                                 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập31
  • Máy chủ tìm kiếm17
  • Khách viếng thăm14
  • Hôm nay4,892
  • Tháng hiện tại221,193
  • Tổng lượt truy cập4,807,125
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây