GƯƠNG: TỔ TRƯỞNG HỌC TẬP VÀ LÀM THEO LỜI BÁC

Thứ tư - 22/03/2023 09:21 78 0

GƯƠNG: TỔ TRƯỞNG HỌC TẬP VÀ LÀM THEO LỜI BÁC

Hơn 25 năm, gắn bó với công việc Tổ trưởng tổ tiết kiệm và vay vốn do Hội Nông dân xã Trường Đông quản lý, Ông Phan Văn Lòng là một trong những tổ trưởng lớn tuổi nhất trên địa bàn thị xã Hòa Thành. Ông sinh năm 1948, ngụ ấp Trường Phú, xã Trường Đông, thị xã Hoà Thành không ngại khó khăn, quản lý tốt nguồn vốn tín dụng chính sách, giúp nhiều hộ dân có điều kiện vươn lên, cải thiện cuộc sống.  

 

Trong cuộc sống thường ngày, Ông được nhiều người biết đến là người năng nổ, nhiệt tình với các hoạt động xã hội ở địa phương. Ông không ngại vất vả, đảm nhận nhiều nhiệm vụ ở địa phương như chi hội Trưởng ấp Trường Phú; Ban chấp hành Hội Nông dân xã; Tổ tưởng tổ tiết kiệm và vay vốn.

(Tham giao dịch cùng Ngân hàng CSXH)

Với nhiệm vụ tổ trưởng Tổ tiết kiệm và vay vốn, Ông luôn thể hiện sự tận tâm trách nhiệm với công việc. Ông cho biết, lúc đầu khi mới nhận nhiệm vụ Tổ trưởng tổ tiết kiệm và vay vốn còn bỡ ngỡ, gặp không ít khó khăn. Nhưng nhờ luôn tìm tòi học hỏi, tham gia các lớp tập huấn của ngân hàng và sự hướng dẫn của Hội Nông dân, Ông dần quen việc và quản lý tốt nguồn vốn. Ông thường xuyên tuyên truyền ý nghĩa, mục đích, điều kiện tiếp cận nguồn vốn tín dụng chính sách của NHCSXH để người dân nắm bắt, hiểu rõ.

Ông tìm hiểu, nắm chắc hoàn cảnh từng hộ để giới thiệu cho vay đúng đối tượng, trong đó ưu tiên các hộ có hoàn cảnh khó khăn, nhưng có ý chí vươn lên, phát triển kinh tế gia đình. Khi nguồn vốn đến với hộ vay, Ông luôn theo sát tổ viên, hướng dẫn tổ viên sử dụng vốn đúng mục đích, đôn đốc, nhắc nhở trả lãi, gốc đúng hạn.

Ông chia sẻ: “Tôi cố gắng vận động hộ vay tham gia gửi tiết kiệm hàng tháng để tích lũy trả dần nợ gốc, giảm gánh nặng thanh toán cuối kỳ. Khi đóng lãi, gốc đúng hạn cho ngân hàng, hộ vay được NHCSXH thị xã cho nâng mức vay lên. Nhờ vậy mà các hộ vay trong Tổ luôn chấp hành tốt các quy định vay vốn, có thêm nguồn vốn đầu tư sản xuất, tăng thu nhập”.

(Tham gia hoạt động phong trào Hội Nông dân ở địa phương)

Hiện tại, Tổ tiết kiệm và vay vốn do Ông quản lý có tổng dư nợ hơn 1,4 tỷ đồng với 52 hộ vay, với nhiều chương trình như cho vay học sinh sinh viên, giải quyết việc làm, nước sạch vệ sinh môi trường…. Nhiều năm qua, tổ không có nợ xấu, nợ quá hạn. Với sự nhiệt tình, tâm huyết trong công việc, ông trở thành cầu nối đồng hành cùng NHCSXH, mang nguồn vốn tín dụng chính sách đến với hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác hiệu quả và đúng đối tượng. Ông chia sẻ tiếp: "Việc tiếp cận các chương trình cho vay ưu đãi của NHCSXH với lãi suất thấp, thời gian trả nợ phù hợp với phương án sản xuất, giúp người dân có nguồn vốn sản xuất, kinh doanh... Vì vậy, tôi phải làm tốt vai trò của mình, hỗ trợ hội viên nông dân, đối tượng chính sách khác tiếp cận với nguồn vốn này, với mong muốn giúp hội viên có điều kiện phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập, cải thiện cuộc sống, học sinh sinh viên có tiền trang trải học tập".

Ông Nguyễn Hồng Lắm -  Phó Chủ tịch Hội Nông dân xã Trường Đông nhận xét: Ông Lòng rất tích cực tham gia tuyên truyền, vận động các phong trào do Hội và địa phương phát động. Ông còn là Tổ trưởng tổ tiết kiệm và vay vốn nhiệt tình, trách nhiệm, nhất là quản lý nguồn vốn vay, hỗ trợ hội viên, người dân khó khăn, góp phần thực hiện hiệu quả hoạt động uỷ thác cho vay của Hội Nông dân xã từ NHCSXH.

(Khen thưởng)

Để ghi nhận sự đóng góp của Ông, gương tiêu biểu cho việc học tập và làm theo tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh, Hội đã đề xuất và được ngành Hội cấp trên khen thưởng cho Ông vì đạt được thành tích trong hoạt động của tổ tiết kiệm và vay vốn nhiều năm liền.

Tác giả: thị xã Hòa Thành hội nông dân, Thanh Yên – HND Hoà Thành

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập19
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm12
  • Hôm nay8,942
  • Tháng hiện tại131,284
  • Tổng lượt truy cập4,717,216
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây