GƯƠNG NGƯỜI CAO TUỔI VƯƠN LÊN NHỜ ĐƯỢC HỖ TRỢ BÒ SINH SẢN

Thứ năm - 28/09/2023 09:44 114 0
 Gia đình bà Trần Thị Ri, sinh năm 1958, ngụ khu phố Long Thành, phường Long Thành Trung, thị xã Hòa Thành, là hội viên Hội người cao tuổi phường; thuộc diện hộ nghèo, gia đình không có đất sản xuất. Chồng bà Ri làm công giữ và chăm sóc vườn dừa, kiếm tiền trang trải cuộc sống nên cả gia đình ở tạm trong đất vườn dừa.
GƯƠNG NGƯỜI CAO TUỔI VƯƠN LÊN  NHỜ ĐƯỢC HỖ TRỢ BÒ SINH SẢN

        Bà Ri từng bị tai biến, đi lại khó khăn, mọi chi tiêu, sinh hoạt nhờ vào đồng tiền kiếm được của chồng, cuộc sống khó khăn lại càng khó khăn. Theo bà Ri, do hoàn cảnh nghèo khó nên gia đình không có điều kiện mua bò về nuôi. Vào năm 2016, được sự kết nối, giúp đỡ từ Hội Người cao tuổi và Hội LHPN  phường Long Thành Trung, gia đình được hỗ trợ 1 con bò sinh sản từ Câu lạc bộ Nữ từ thiện Tây Ninh, vợ chồng bà vô cùng biết ơn và vui mừng.

Gia đình bà coi đây là cơ hội để thoát nghèo. Sau 8 tháng nhận bò, gia đình vui mừng đón con bê đầu tiên, sau đó tiếp tục chăm sóc và nuôi để bò sinh sản. Sau 7 năm, gia đình đã phát triển thành đàn bò 15 con, đã bán 11 con, hiện có 4 con đang mang thai. Từ số tiền bán bò, gia đình trang trải cuộc sống, vượt qua khó khăn.

Bà Trần Thị Ri cho biết: “Việc nuôi bò không tốn chi phí nhiều, dễ nuôi, nguồn cỏ cung cấp cho bò chủ yếu từ việc trồng cỏ xen trong vườn dừa. Nhờ nuôi bò và tiền làm công của chồng, cuộc sống gia đình đã bớt khó khăn. Tôi mong muốn thời gian tới sẽ tặng lại Hội một con bò để hỗ trợ những trường hợp phụ nữ khó khăn như tôi”.

Bà Thái Thị Hà - Chi hội trưởng khu phố Long Chí nói: “Việc chăn nuôi dù lợi nhuận không cao nhưng cũng góp phần cải thiện kinh tế gia đình cho hội viên phụ nữ trên địa bàn. Chi hội sẽ tiếp tục theo dõi, giúp đỡ những hội viên có hoàn cảnh khó khăn, đề xuất về Hội cấp trên những trường hợp thật sự cần giúp đỡ để chị em an tâm tham gia sinh hoạt với chi hội”.

Đào Thị Thanh Vân - Phó Chủ tịch Hội người cao tuổi phường Long Thành Trung cho biết: “Trên địa bàn phường, người dân sinh sống chủ yếu bằng nghề buôn bán, thương mại dịch vụ, tuy nhiên vẫn còn nhiều hội viên rất khó khăn. Đối với trường hợp của bà Trần Thị Ri dù cuộc sống gia đình khó khăn nhưng bà luôn phấn đấu vươn lên, vượt qua bệnh tật, phát triển kinh tế gia đình. Có thể nói, mô hình hỗ trợ bò sinh sản của Câu lạc bộ Nữ từ thiện Tây Ninh đã đạt được những kết quả khả quan; hỗ trợ đúng đối tượng, góp phần tạo việc làm, từng bước nâng cao thu nhập cho nhiều phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn”.

 

Tác giả: th phòng văn hóa thông tin, Minh San - Hội Người cao tuổi phường Long Thành Trung

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 2 - 1 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập65
  • Máy chủ tìm kiếm42
  • Khách viếng thăm23
  • Hôm nay12,326
  • Tháng hiện tại122,394
  • Tổng lượt truy cập4,946,442
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây