KIỂM TRA, CHẤN CHỈNH VIỆC TREO CỜ TỔ QUỐC

Thứ ba - 05/09/2023 07:48 285 0
PHÒNG VĂN HÓA VÀ THÔNG TIN THỊ XÃ HÒA THÀNH KIỂM TRA, CHẤN CHỈNH VIỆC TREO CỜ TỔ QUỐC KỶ NIỆM 78 NĂM NGÀY CMT8 (19/8/1945 - 19/8/2023) VÀ QUỐC KHÁNH NƯỚC CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM (02/9/1945 - 02/9/2023)
KIỂM TRA, CHẤN CHỈNH VIỆC TREO CỜ TỔ QUỐC

          Lá Quốc kỳ Việt Nam tung bay là hình ảnh đầy xúc động trong lòng mỗi người dân chúng ta. Mỗi dân tộc, mỗi quốc gia đều có Quốc kỳ riêng của mình. Quốc kỳ Việt Nam là lá cờ đỏ sao vàng, là biểu tượng của hồn nước, lòng dân, của tình đoàn kết đời đời bền vững của đại gia đình các dân tộc Việt Nam. Đây còn là biểu tượng thiêng liêng nhất, thể hiện nhiệt huyết cách mạng, sự hy sinh anh dũng của toàn thể Nhân dân Việt Nam trong cuộc chiến đánh đuổi quân xâm lược, giành độc lập, tự do cho Tổ quốc.

        Thời gian qua, việc treo cờ Tổ quốc vào dịp Lễ, Tết đã được các cơ quan, đơn vị và hộ gia đình trên địa bàn thị xã Hòa Thành quan tâm thực hiện. Tuy nhiên, vẫn còn một vài trường hợp treo cờ Tổ quốc cũ, bạc màu, rách nhưng chưa được thay thế kịp thời, gây phản cảm và thiếu nghiêm túc; vẫn còn một số hộ gia đình không treo cờ Tổ quốc vào dịp Lễ, Tết.

         Để chấn chỉnh tình trạng trên, Phòng Văn hóa và Thông tin đã tham mưu UBND thị xã Hòa Thành ban hành Công văn số 1139/UBND ngày 17/8/2023 yêu cầu Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh; UBND các xã, phường tuyên truyền trên các phương tiện thông tin truyền thông, trạm truyền thanh và tăng cường kiểm tra, nhắc nhở các các tổ chức, doanh nghiệp và hộ gia đình tại địa phương mình thực hiện đầy đủ, nghiêm túc việc treo cờ Tổ quốc vào dịp kỷ niệm 78 năm ngày Cách mạng tháng tám (19/8/1945 - 19/8/2023) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 - 02/9/2023) và kịp thời thay thế, không để xảy ra việc các tổ chức, hộ gia đình trên địa bàn treo cờ Tổ quốc đã cũ, bạc màu, rách. Đến nay trên địa bàn thị xã Hòa Thành đã thực hiện tốt việc treo cờ đạt 99%. Nhìn lá cờ đỏ, mới tinh phấp phới tung bay trước hiên nhà, không ít người dân đã rất xúc động vì mỗi nhà, mỗi cơ quan, đơn vị thực hiện tốt việc treo cờ vừa làm đẹp đường phố, mỹ quan đô thị. Việc treo cờ Tổ quốc vừa là trách nhiệm, nghĩa vụ của một người dân và cũng vừa là niềm tự hào dân tộc./.

 

Tác giả: th phòng văn hóa thông tin, Anh Đào

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập48
  • Máy chủ tìm kiếm14
  • Khách viếng thăm34
  • Hôm nay5,779
  • Tháng hiện tại29,833
  • Tổng lượt truy cập4,853,881
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây