Long Thành Trung thí điểm mô hình nuôi cá thát lát vườn trong ao

Thứ bảy - 13/09/2014 14:15 396 0

Long Thành Trung thí điểm mô hình nuôi cá thát lát vườn trong ao

 

                 Cá thát lát cườm (gọi là cá Nàng Hai) là một loại cá quý hiếm, có giá trị kinh tế cao. Thịt loài cá có mùi thơm, chất lượng thịt ngon có thể chế biến ra nhiềumón ăn cao cấp phục vụ nhu cầu nội địa và xuất khẩu. Để hướng dẫn kỷ thuật cho bà con nông dân nuôi loại cá này có hiệu quả, Trạm khuyến nông huyện Hòa Thành tổ chức thí điểm mô hình nuôi cá nàng hai bằng thức ăn viên công nghiệpcho 3 hộ chuyên nghề nuôi cá ở xã Long Thành Trung.
Sau khi được Trung tâm khuyến nông Tây Ninh đưa về 30 ngàn con cá nàng hai giống, kích thước dài 6 – 8 cm, Trạm khuyến nông huyện Hòa Thành đã chia đều cho các hộ nuôi. Mỗi hộ được cung cấp 6000 con trên diện tích ao nuôi tối thiểu là 1000m2. Trong đó, ỏ ấp Long Trung, xã Long Thành Trung có 3 hộ gồm ông Trần Hoàng Khương, sinh năm 1972; ông Nguyễn Văn Lý, sinh năm 1973 và ông Phan Văn Muốn, sinh năm 1962. Tất cả các hộ này đã được tập huấn, hướng dẫn quy trình kỷ thuật nuôi cá nàng hai, từ khâu chuẩn bị ao nuôi, quản lý nguồn nước, thức ăn cho cá và chăm sóc, phòng ngừa dịch bệnh … Trước khi thả cá, ao nuôi phải được cải tạo tuyệt đối không có cá tạp và đảm bảo chất lượng nguồn nước, nồng độ PH trong khoảng 6-8. Mỗi hộ nuôi phải chuẩn bị vèo lưới để quản lý cá giống ít nhất trong 1 tháng mới thả ra ao.
Tham gia mô hình, các hộ này được hỗ trợ 100% tiền con giống và 30% tiền thức ăn, thuốc phòng trừ dịch bệnh. Ông Phan Văn Muốn, ngụ ấp Long Trung, xã Long Thành Trung là người có thâm niên trong nghề nuôi cá cho biết, khi được chọn tham gia mô hình ông rất phấn khởi vì đây là loại cá có giá trị trên thị trường hiện nay. Cá nuôi khoảng 6 tháng có thể đạt trọng lượng 1/2 kg/con và sau 1 năm đạt 1 kg/con. Cá nàng hai nuôi càng lâu thì hiệu quả kinh tế càng cao, lượng thức ăn sử dụng càng giảm và thịt càng thơm ngon.
 
Ông Hồ Văn Hương - Hội nông dân Long Thành Trung

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập115
  • Máy chủ tìm kiếm16
  • Khách viếng thăm99
  • Hôm nay227
  • Tháng hiện tại29,852
  • Tổng lượt truy cập5,619,301
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây