Xã Hiệp Tân (Hòa Thành) vận động gần 4 tỷ đồng làm đường giao thông nông thôn

Thứ sáu - 05/09/2014 06:05 67 0

Xã Hiệp Tân (Hòa Thành) vận động gần 4 tỷ đồng làm đường giao thông nông thôn

 

Từ đầu năm 2014 đến nay, UBND xã Hiệp Tân, huyện Hòa Thành đã vận động từ các Công ty, mạnh thường quân và người dân đóng góp gần 4 tỷ đồng làm các tuyến đường giao thông nông thôn theo tiêu chí xây dựng nông thôn mới, tạo điều kiện cho bà con đi lại dễ dàng.
Ông Kiều Thới An, Phó Chủ tịch UBND Xã Hiệp Tân cho biết, ngay từ đầu năm xã tiến hành khảo sát thực tế các tuyến đường trên địa bàn từng ấp, tuyến đường nào xuống cấp, hư hỏng thì triển khai kế hoạch vận động nhân dân nâng cấp, sửa chữa. Trong 6 tháng đầu năm, xã Hiệp Tân đã nâng cấp, sửa chữa 13 tuyến đường với tổng kinh phí gần 627 triệu đồng đều do sự đóng góp của các mạnh thường quân và người dân địa phương trong đó nâng cấp 7 tuyến đường dài 1.225m gồm rải đất đá và bê tông xi măng; sửa chữa 6 tuyến khác đường dài 6.100m.
 
 
Hiện nay, xã đang tiếp tục thi công tuyến đường từ Quốc lộ 22B chạy vào trường tiểu học Triệu Thị Trinh thuộc ấp Hiệp Trường. Đây là tuyến đường do Công ty cao su 1/5 đóng góp kinh phí xây dựng với tổng dự toán là 3,1 tỷ đồng. Đoạn đường này trước đây đã được rải sỏi đỏ nhưng nay đã xuống cấp và bị một số hộ dân lấn chiếm. Qua vận động đa số hộ đều thống nhất di dời không đền bù, trả lại nguyên hiện trạng cho đơn vị thi công. Đoạn đường có chiều dài khoảng 900m, ngang 10m được thi công theo quy cách rải đá 4x6, đổ đất và lu lèn chặt nền đường, sau đó tưới nhựa mặt đường, đảm bảo chất lượng cho các loại xe tải lưu thông, dự kiến hoàn thành vào cuối năm. Ngoài ra, xã còn đang thi công bê tông xi măng tuyến đường hẻm số 12, đường 30/4 nối dài thuộc ấp Hiệp Hòa, có chiều ngang 4m, dài 200m với tổng kinh phí là 250 triệu đồng do người dân ở đây đóng góp. Qua đó, tạo thuận lợi cho người dân sản xuất kinh doanh, vận chuyển hàng hóa và xây dựng nông thôn mới .
 
Nguyễn An – Võ Liêm

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập114
  • Máy chủ tìm kiếm17
  • Khách viếng thăm97
  • Hôm nay216
  • Tháng hiện tại29,841
  • Tổng lượt truy cập5,619,290
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây