GHI NHẬN NGÀY “HỘI TRẠI TUỔI TRẺ TÒNG QUÂN” Ở HÒA THÀNH

Thứ bảy - 10/09/2011 16:25 129 0

GHI NHẬN NGÀY “HỘI TRẠI TUỔI TRẺ TÒNG QUÂN” Ở HÒA THÀNH

Năm nay, huyện Hòa Thành tiễn đưa 240 tân binh lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Trong đó có 11 đồng chí là đảng viên, chiếm tỉ lệ 4,58%, 100% là đoàn viên, có 50 thanh niên tình nguyện phục vụ lâu dài trong quân đội. Hầu hết thanh niên đều có sức khỏe đạt loại 1 và loại 2, có trình độ học vấn khá, cấp 3 chiếm gần 50%. Đơn vị nhận quân là Trung đoàn bộ binh 4- Sư đoàn bộ binh 5 và Trung đoàn 174 thuộc Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Tây Ninh.

 

8 giờ sáng ngày 07/9/2011, không khí trên sân vận động huyện Hòa Thành rộn ràng hẳn lên. Từng đoàn người, xe chở tân binh và thân nhân các gia đình tề tựu về đây để tham dự hội trại. Riêng đơn vị Thị Trấn Hòa Thành còn tổ chức cho tân binh hành quân đến nơi tập kết. Các lều trại cũng đã được dựng lên sẵn với cờ hoa rực rỡ, tạo không khí tưng bừng trong ngày hội tuổi trẻ lên đường bảo vệ Tổ quốc. Chị Hồ Ngọc Minh Trí, Bí thư Huyện đoàn Hòa Thành cho biết: Do năm nay huyện Hòa Thành được tỉnh chọn làm điểm tổ chức “hội trại tòng quân” nên mọi công việc chúng tôi phải chuẩn bị sớm, từ việc vệ sinh sân lễ, dựng cổng trại chính cho đến việc dựng và trang trí ở các tiểu trại đều được thực hiện ngay từ hôm trước, tất cả chuẩn bị sẵn sàng để đón tân binh. Trước đó, các cơ sở Đoàn trong huyện cũng đã tổ chức cho các tân binh tham gia các hoạt động văn hóa văn nghệ ở tại địa phương.
 
Ngay sau phần khai mạc, Huyện đoàn Hòa Thành kết hợp cùng Trung tâm văn hóa- thể thao huyện tổ chức cho các tân binh cùng đoàn viên thanh niên tham gia các trò chơi tập thể như thi đấu bóng chuyền, kẹp bong bóng vượt chướng ngại vật và đua vịt … nhằm rèn luyện kỹ năng sinh hoạt tập thể cho các tân binh. Bạn Nguyễn Hồng Hiệp, đơn vị xã Hiệp Tân hồ hởi cho biết: chúng em rất vui khi tham gia các trò chơi này. Đội liên quân Hiệp Tân và Long Thành Bắc của chúng em vừa thi đấu bóng chuyền xong và đạt giải nhì. Hầu hết các bạn tân binh rất sôi nổi tham gia các trò chơi, tạo nên không khí vui tươi phấn khởi trong này hội tòng quân của tuổi trẻ Hòa Thành. Các bạn ở xã Hiệp Tân còn cho biết thêm, trước khi lên đường tâm trạng có hơi bất an, lo lắng nhưng khi lên xã được chính quyền và các ban ngành đoàn thể địa phương tư vấn động viên nên đã phần nào an tâm; khi đến đây, trong không khí từng bừng náo nhiệt này chúng em cảm thấy rất háo hức và sẵn sàng lên đường, quyết tâm sẽ hoàn thành nhiệm vụ trong quân ngũ. Buổi chiều, các bạn còn được tham gia các trò chơi như sút bóng cầu môn, kéo co. Đặc biệt, Hội phụ nữ huyện còn tổ chức thi nấu ăn cho từng tiểu trại nhằm đảm bảo thức ăn có chất lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm. Buổi tối, mặc dù trời mưa to nhưng chương trình văn nghệ “hát cùng tân binh” vẫn được các bạn tham gia sôi nổi, qua đó trao nhau những tình cảm, gởi gắm niềm tin, lưu luyến nhau qua lời ca tiếng hát của các tân binh cùng đoàn viên thanh niên. Không khí còn sôi động hẳn lên với phần đốt lửa trại và sinh hoạt các trò chơi tập thể, như tiếp thêm ngọn lửa truyền thống cho các tân binh hăng hái lên đường.
 
Là đêm chia tay với tân binh nên các gia đình, anh em bạn bè còn lưu luyến muốn dành nhiều tình cảm thân thiết để dặn dò, tặng nhau những vật dụng làm kỷ niệm, “Hãy cố gắng rèn luyện cho tốt” đó là câu động viên của hầu hết thân nhân các gia đình. Lãnh đạo Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện cũng đến động viên tinh thần và chung vui với các tân binh.
Mới 5 giờ 30 sáng ngày 08/9, nhưng các tân binh đã trang phục sẵn sàng, tập trung ra sân lễ. Tâm trạng chung của hầu hết các tân binh là rất háo hức. Tân binh Phùng Hữu Hậu, đơn vị xã Trường Đông cho biết: em muốn thử sức mình trong quân ngũ để rèn luyện và nếu được sẽ tham gia phục vụ lâu dài trong quân đội”, còn bạn Võ Hữu Đức, Thị Trấn Hòa Thành tâm sự “em rất vinh dự được trúng tuyển đợt này và xin hứa sẽ cố gắng hết mình để hòan thành nhiệm vụ mà quân đội giao cho”. Rất đông thân nhân các tân binh đến tiễn đưa đều chung niêm vui và tự hào khi con em mình trong bộ đồ quân phục mới tinh, chỉnh tề đứng trong quân ngũ, tới đây sẽ được rèn luyện trong môi trường quân đội để trở thành người có ích cho xã hội.
 
7 giờ, buổi lễ bắt đầu thật trang trọng với sự tham dự của thiếu tướng Phan Tấn Tài- Phó tư lệnh Quân khu 7, đồng chí Võ Văn Phuông- UV BCHTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Tây Ninh, đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy- Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo Bộ chỉ huy quân sự tỉnh và các đơn vị nhận quân. Đồng chí Nguyễn Văn Lỹ- Chủ tịch UBND huyện phát biểu nêu rõ: môi trường quân đội sẽ là trường học lớn để các thanh niên rèn luyện, cống hiến và trưởng thành; 18 tháng trong quân ngủ sẽ giúp các tân binh “rèn đức, luyện tài”, thực hiện nhiệm vụ thiêng liêng của Tổ quốc, xứng đáng với truyền thống anh “bộ đội cụ Hồ”. Sau đó, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện đến động viên, tặng hoa cho từng chiến sỹ. Các em nữ học sinh còn gắn hoa trên ngực áo các anh tân binh để tiễn ra xe lên đường thi hành nhiệm vụ.
 
Trong cái nắng ấm áp chan hòa, cha mẹ các thanh niên còn nhắn gửi theo “hãy cố gắng nghe con” và vẫy tay chào khi chiếc xe từ từ lăn bánh trên đường./.
 Nguyễn An
 

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập53
  • Máy chủ tìm kiếm18
  • Khách viếng thăm35
  • Hôm nay7,186
  • Tháng hiện tại197,581
  • Tổng lượt truy cập4,783,513
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây