Huyện Đoàn Hoà Thành tổ chức chương trình “Trải nghiệm quân ngũ” năm 2011

Thứ bảy - 30/07/2011 15:20 135 0

Huyện Đoàn Hoà Thành tổ chức chương trình “Trải nghiệm quân ngũ” năm 2011

Ngày 27/7/2011, Huyện Đoàn Hoà Thành phối hợp với Sư đoàn bộ binh 5 (Quân Khu 7) tổ chức chương trình “Trải nghiệm quân ngũ” năm 2011. Hầu hết các chiến sĩ nhí tham gia chương trình đều ở lứa tuổi teen (từ 14- 17 tuổi) nên còn bỡ ngỡ với môi trường rèn luyện và kỷ luật nghiêm khắc. Theo chân các chiến sĩ, chúng tôi cùng tham gia sinh hoạt và đã ghi nhận sự việc được xem là kỷ niệm để đời đối với các em…

 

“Lệnh” gọi nhập ngũ chỉ đến với 56 chiến sĩ nhí (30 em là nữ), những ai được tham gia chương trình “Trải nghiệm quân ngũ” lần đầu tiên của huyện Hòa Thành đều lấy làm phấn khởi. Buổi sáng lễ xuất quân, các chiến sĩ nhí đã được các bạn, gia đình đến đưa tiễn dù thời gian vào quân ngũ chỉ 1 ngày.
 
Sau lễ xuất quân tại Huyện Đoàn Hoà Thành, đoàn xe trực chỉ đến Sư đoàn bộ binh 5 (Trảng Lớn-Châu Thành). Tại đây, thủ tục nhập ngũ- nhận quân cũng khẩn trương diễn ra và chia làm 5 tiểu đội. Nét láu lỉnh, nghịch ngợm của tuổi teen nhanh chóng bị các chú bộ đội nhắc nhở vì đang trong môi trường mà kỷ luật luôn đặt lên hàng đầu. Tại Trung Đoàn 4, các chiến sĩ nhí hăng hái luyện tập bài tập gấp nội vụ (mùng, mền) tưởng chừng quen thuộc trong sinh hoạt hàng ngày, song hóa ra lại là việc khó với không ít các em. Ở lần đầu, tất cả các em đều “cầu cứu” sự trợ giúp để bài học gấp nội vụ hoàn thành đạt yêu cầu và đúng thời gian. Hầu hết các chiến sĩ “trẻ” tham gia chương trình loay hoay mãi không xong, đành thú nhận: Ở nhà sáng dậy là đi học luôn, còn chuyện xếp mền mùng chắc là do mẹ làm… Rồi chuyện ăn uống trong quân đội cũng khá lạ với các em, bởi mỗi người chuẩn bị sẵn ở nhà cứ 1 chén- 1 đôi đũa, ăn xong phải tự rửa sạch và cất trong ba lô. Mọi sinh hoạt đều có giờ giấc, vì đây là chuyến đi trải nghiệm thực tế, sống trong môi trường quân đội thực thụ mà!
 
Khó nhất là các bài học trên thao trường trong chương trình huấn luyện “tân binh”. Học viên được tham gia học tập điều lệnh quản lý bộ đội, điều lệnh đội ngũ, tháo lắp ráp súng AK, 7 tư thế vận động trên chiến trường, kỹ thuật mắc tăng, võng dã ngoại, kỹ thuật sơ cấp cứu, vận chuyển thương binh … Bạn Đinh Hoàng Đỗ Trọng- được đồng đội đặt cho biệt danh “chiến sĩ khỏe nhất” chia sẻ: “Những giờ học trên thao trường tuy vất vả, nhưng bạn nào cũng thấy vui, vì được trải nghiệm cảm giác làm chiến sĩ thực thụ”.
Qua chương trình nhằm giúp thanh thiếu niên có những trải nghiệm mới trong môi trường học tập, rèn luyện mang tính kỷ luật, trưởng thành hơn, bản lĩnh hơn, giúp các em rèn luyện tính tự lập, sống có trách nhiệm với bản thân, với gia đình và cộng đồng.Anh Võ Quốc Khánh-Phó Bí Thư Huyện Đoàn cho biết: “Tham gia khóa học này, các "chiến sĩ nhỏ" sẽ được huấn luyện các nội dung như giáo dục truyền thống anh hùng của Quân đội nhân dân Việt Nam, lòng yêu nước và tinh thần sẵn sàng vượt qua những khó khăn thử thách”.
Một ngày cũng chóng qua đi; những gì các chiến sĩ nhí trải nghiệm trong quân đội sẽ là bài học quý về tính kỷ luật, ý thức tự giác cho bản thân. Như chiến sĩ Nguyễn Lý Thùy Duyên- Tiểu đội 3 của chương trình cho biết: Em tự nguyện tham gia chương trình vì có cơ hội học tập những kinh nghiệm sống quý báu, làm hành trang cho tương lai… Một chương trình đã khép lại và để lại nhiều kỷ niệm khó quên- đó là cảm nhận của hầu hết các chiến sĩ chia sẻ khi chia tay hướng đến năm học mới sắp bắt đầu.
Qua một ngày tham gia chương trình, rèn luyện trong môi trường quân đội, các bạn đã thật sự trưởng thành hơn và trang bị thêm một số kỹ năng trong cuộc sống. Từ cảm giác bị ép vào khuôn khổ, các học viên đã dần hình thành ý thức tự giác trong sinh hoạt và luyện tập. Trong nắng gió quân trường, những “tân binh” tuổi teen đã cứng cáp hơn qua nhiều thử thách./.
             TRẦN PHONG
 
 

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập47
  • Máy chủ tìm kiếm25
  • Khách viếng thăm22
  • Hôm nay3,409
  • Tháng hiện tại135,184
  • Tổng lượt truy cập4,721,116
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây