Hòa Thành tổng kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2012

Thứ bảy - 29/09/2012 03:45 102 0

Hòa Thành tổng kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2012

Sáng ngày 27/9/2012, Ủy ban nhân dân huyện Hòa Thành tổ chức hội nghị tổng kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2012.

 

         Năm 2012, công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo tập trung của Huyện ủy, UBND huyện và sự phối hợp đồng bộ của các ban ngành, đoàn thể từ huyện đến các xã, thị trấn; đặc biệt, cơ quan Quân sự đã phát huy tốt vai trò tham mưu cho lãnh đạo huyện thực hiện tốt các bước theo quy trình tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, do đó công tác nghiệp vụ được đi vào nề nếp, phát huy được sức mạnh tổng hợp nên công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2012 đạt chỉ tiêu cấp trên giao.
         Trong năm, toàn huyện có 6.272 thanh niên từ 18-25 tuổi đăng ký tham gia nhập ngũ, trong đó có 2.426 thanh niên đủ điều kiện khám sức khỏe, chiếm 38,67%. Qua quá trình khám sức khỏe, có 573 thanh niên đủ tiêu chuẩn sức khỏe, chiếm 66,31%.
        Công tác giao nhận quân được đảm bảo chặt chẽ, đúng quy định và đưa quân nhân đến các đơn vị bàn giao an toàn. Năm 2012, chỉ tiêu tỉnh giao 250/250, đạt 100%, trong đó có 07 tân binh là đảng viên. Bên cạnh đó, chính sách hậu phương quân đội luôn được các cấp ủy, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể từ huyện đến 8 xã, thị trấn quan tâm .
       Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Lỹ-Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2012. Để công tác tuyển quân trong những năm tiếp theo đạt kết quả tốt hơn, đồng chí đề nghị cơ quan thường trực cần phải tăng cường công tác kiểm tra giám sát để kịp thời hạn chế những sai sót của Hội đồng nghĩa vụ quân sự các xã, thị trấn. Đồng thời cần tiếp tục củng cố, kiện toàn tổ chức để phát huy vai trò, trách nhiệm của mình trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ để quy trình tuyển quân được đảm bảo tiến hành theo đúng quy định;  tăng cường phối hợp chặt chẽ với các đoàn thể xã hội trong công tác tuyên truyền Luật nghĩa vụ quân sự đến các tầng lớp nhân dân và thanh niên, vận động thanh niên hăng hái lên đường nhập ngũ.
            Nhân dịp này, UBND huyện đã tặng giấy khen cho 11 tập thể và 25 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2012; tặng giấy khen cho 02 hộ gia đình thực hiện tốt Luật nghĩa vụ quân sự. 
              KHẮC HIẾU – VÕ LIÊM

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập57
  • Máy chủ tìm kiếm40
  • Khách viếng thăm17
  • Hôm nay6,099
  • Tháng hiện tại130,660
  • Tổng lượt truy cập4,954,708
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây