Hòa Thành tổng kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2014

Thứ ba - 18/03/2014 05:35 81 0

Hòa Thành tổng kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2014

 

Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Hòa Thành vừa tổng kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2014 vào ngày 12/3. Đến dự có Đại tá Lê Quang Tân - Phó Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Tây Ninh; ông Nguyễn Minh Triều, Bí thư Huyện ủy Hòa Thành.
Khắc phục hạn chế của những năm trước, năm nay, công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ ở huyện Hòa Thành được cấp ủy đảng, chính quyền, ban ngành đoàn thể các cấp quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành chặt chẽ từ khâu đăng ký, nắm nguồn đến lúc giao nhận quân, đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu giao quân đạt 100% ở 2 cấp. Trong đó, tập trung nâng cao chất lượng chính trị, đạo đức, sức khỏe, trình độ học vấn của thanh niên trúng tuyển, so với năm 2013, tỉ lệ gọi đảng viên nhập ngũ tăng 1,96%, trình độ học vấn tốt nghiệp trở lên tăng 0,85% và sức khỏe loại 1, loại 2 tăng 0,02%. Đặc biệt, công tác quản lý nguồn thanh niên sẳn sàng nhập ngũ ở cấp xã, thị trấn chặt chẽ, có phân loại tiêu chuẩn cụ thể, xét duyệt lý lịch chính trị rõ ràng, điều khám sức khỏe số lượng hợp lý, nên khi chốt quân số đảm bảo chất lượng. Kết quả, đã chốt danh sách 241 thanh niên (chính thức 210 và dự phòng 31 thanh niên) và đã giao cho Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh 150 thanh niên; Trường quân sự thuộc Bộ chỉ huy quân sự tỉnh 58 thanh niên và Tiểu đoàn vệ binh 180 là 2 thanh niên. Về quân trang, tỉnh đã cấp đủ cho quân chính thức, huyện trang bị cho quân dự phòng, các xã, thị trấn còn mua cho mỗi tân binh 1 bộ đồ thể thao và tặng tiền, quà cho thanh niên trúng tuyển với tổng trị giá gần 82 triệu đồng. Ngoài ra, Huyện cũng đã tổ chức tốt hội trại tòng quân và lễ giao nhận quân nhằm tạo không khi vui tươi phấn khởi động viên tinh thần thanh niên lên đường thi hành nghĩa vụ quân sự.
Dịp này, UBND huyện khen thưởng cho 8 tập thể và 20 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ 2014. Ban tổ chức hội trại cũng đã khen thưởng cho 5 tập thể đạt giải cổng lều trại và 3 tập thể đạt giải toàn đoàn.
Nguyễn An

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập33
  • Máy chủ tìm kiếm16
  • Khách viếng thăm17
  • Hôm nay1,677
  • Tháng hiện tại40,683
  • Tổng lượt truy cập5,630,132
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây