Đảng viên trẻ tình nguyện nhập ngũ

Thứ hai - 17/02/2014 00:00 98 0

Đảng viên trẻ tình nguyện nhập ngũ

 

Năm 2014, huyện Hòa Thành có 241 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có tới 10 đảng viên. Đến thời điểm hiện nay, tất cả các thanh niên đã sẳn sàng cho ngày hội tòng quân. Chúng tôi có dịp gặp gỡ với 2 đảng viên trẻ tình nguyện lên đường nhập ngũ trong đợt này.
Em Trang Nhựt Minh, 23 tuổi, ngụ ấp Long Thành, xã Long Thành Trung là con của một gia đình có truyền thống cách mạng, cha là bộ đội phục viên chiến đấu trên chiến trường CPC. Sau khi tốt nghiệp trung cấp tài chính thuộc Trường Cao đẳng kinh tế kỹ thuật miền Nam, em đi làm cho công ty quảng cáo ở TPHCM, do chỉ làm thời vụ nên thu nhập không bao nhiêu. Với mong muốn được phục vụ lâu dài trong quân ngũ, nên em về tham gia công tác đoàn, làm dân quân thường trực của xã để chờ khi có đợt tuyển quân em đăng ký. Bên cạnh đó được sự tuyên truyền, động viên, tư vấn của cán bộ xã, ấp nên em quyết tâm lên đường nhập ngũ trong đợt này. Em còn được xem xét kết nạp đảng vào tháng 7/2013. Mặc dù là con một trong gia đình nhưng thấy ước muốn chính đáng của con mình nên cha mẹ em bằng lòng cho em lên đường nhập ngũ. Hơn nữa cha em cũng là lính bộ đội cụ Hồ nên hiểu rõ cuộc sống nhà binh và động viên em lên đường phục vụ tổ quốc.
Em Lê Công Danh, 22 tuổi, ngụ ấp Trường Phú, xã Trường Đông cũng tình nguyện nhập ngũ trong đợt này. Tốt nghiệp trung cấp trường cao đẳng nghề số 8 TPHCM do chưa xin được việc làm nên em về tham gia công tác ở địa phương, là Phó bí thư chi đoàn ấp và tham gia dân quân thường trực của xã. Mong muốn gia nhập quân ngũ em đã ấp ủ từ lâu nên đợt tuyển quân này em đã đăng ký và trung tuyển. Những thành tích em đóng góp ở địa phương nên được xem xét kết nạp đảng vào tháng 5/2013. Mặc dù gia đình chỉ có 2 anh em, mẹ mới mất do bệnh hiểm nghèo nhưng cha em vẫn động viên em lên đường nhập ngũ.
Được biết, trong đợt này xã Trường Đông có 30 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có tới 4 đảng viên. Đây là xã đã làm tốt công tác dự nguồn và phát triển đảng viên tình nguyện lên đường nhập ngũ.
 
Nguyễn An

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập73
  • Máy chủ tìm kiếm19
  • Khách viếng thăm54
  • Hôm nay2,483
  • Tháng hiện tại41,489
  • Tổng lượt truy cập5,630,938
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây