Hòa Thành: thực tập phương án chữa cháy và CNCH tại Trung tâm thương mại Long Hoa

Thứ sáu - 03/10/2014 04:55 112 0

Hòa Thành: thực tập phương án chữa cháy và CNCH tại Trung tâm thương mại Long Hoa

 

Ngày 01/10/2014, Ban quản lý BOT và chợ Long Hoa phối hợp với Phòng cảnh sát PCCC và CNCH Công an Tây Ninh tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại Trung tâm thương mại Long Hoa.
Theo giả định tình huống cháy, vào lúc 9 giờ ngày 1/10, do sự cố về chập điện dẫn đến xảy ra cháy tại gian hàng số 115 chuyên buôn bán vải, quần áo các loại thuộc tầng trệt, khu A, Trung tâm thương mại Long Hoa. Ngọn lữa búng phát dữ dội và có chiều hướng lan rộng ra các gian hàng lân cận. Bà con tiểu thương tri hô cho mọi người đến cứu chữa, hệ thống báo cháy tự động cũng báo động liên hồi cho toàn khu vực. Lực lượng PCCC và CNCH cơ sở đã sử dụng bình chữa cháy xách tay và hệ thống chữa cháy sẳn có để phun nước vào đám cháy nhưng không đạt hiệu quả, đám cháy ngày càng lan rộng và thải ra nhiều khói độc gây ngạt, làm khó khăn cho việc chữa cháy và cứu nạn cứu hộ. Nhận được tin báo cháy, Phòng cảnh sát PCCC&CNCH Công an Tây Ninh đã nhanh chống điều động lực lượng cùng phương tiện đến chữa cháy. Đến nơi, chỉ huy nắm diễn biến tình hình đám cháy, các lực lượng tiếp cận đưa người bị nạn đến nơi an toàn và triển khai đội hình các xe phun nước thẳng vào đám cháy. Sau 15 phút ngọn lữa được dập tắt hoàn toàn. Việc thực tập chữa cháy và CNCH nhằm kiểm tra, đánh giá khả năng ứng phó với tình huống xảy ra cháy nổ; sự phối họp của các lực lượng tham gia PCCC và nâng cao tinh thần cảnh giác của bà con tiểu thương trong việc đề phòng cháy nổ
Đại tá Phạm Văn Cao, Phó Giám đốc Công an tỉnh Tây Ninh đã đánh giá cao phương án thực tập lần này trong đó nhấn mạnh vai trò của lực lượng PCCC tại chổ phải được huấn luyện thường xuyên, phương tiện kỷ thuật trang bị đầy đủ, giúp cho lực lượng này sử dụng thành tạo các thao tác chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, xử lý kịp thời đám cháy ngay từ khi mới bùng phát, không để xảy ra cháy lớn, cháy lan. Năm 2014, BQL chợ Long Hoa phấn đấu cao hơn nữa để duy trì an toàn phòng cháy chữa cháy 4 năm liền.
 
LÊ ÚT

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập31
  • Máy chủ tìm kiếm15
  • Khách viếng thăm16
  • Hôm nay8,826
  • Tháng hiện tại38,451
  • Tổng lượt truy cập5,627,900
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây