Chợ Long Hoa được công nhận an toàn phòng cháy chữa cháy năm 2014

Thứ bảy - 17/01/2015 04:45 268 0

Chợ Long Hoa được công nhận an toàn  phòng cháy chữa cháy  năm 2014

 

           Chiều ngày 15/01/2015 tại văn phòng BQL Chợ Long Hoa tổ chức buổi lễ trao quyết định công nhận chợ Long Hoa đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy năm 2014. Đến dự buổi lễ có Thượng tá Đổ Xuân Uy phó trưởng phòng CSPCCC và cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Tây Ninh và các đồng chí trong  tổ chỉ đạo BQL chợ và đội PCCC cơ sở, tổ trưởng, tổ phó ngành hàng có 38 người tham dự.
           BQL chợ xác định công tác PCCC là nhiệm vụ trọng tâm đối với công tác quản lý điều hành tại chợ. Trong năm BQL chợ thường xuyên tổ chức tuyên truyền luật PCCC, các văn bản có liên quan về PCCC, thông tin tình hình cháy trong và ngoài tỉnh.
          Để kịp thời đảm bảo an toàn PCCC tại chợ, đã thành lập đội PCCC cơ sở có 31đ/c thuộc hai Ban quản lý, 100% các đồng chí trong đội đã được tập huấn nghiệp vụ . Ngoài ra BQL chợ còn thành lập tổ dân phòng và một tổ xe ôm tự quản lực lượng này có nhiệm vụ hỗ trợ đội trật tự về PCCC, ban ngày lực lượng luôn có tại chợ trên 60% trực sẵn sàng tham gia chữa cháy, ban đêm  có 5 đồng chí trực tại chợ.
           Hiện nay, TTTM Long Hoa được trang bị hiện đại có hệ thống báo cháy tự động. Hệ thống điện được chia làm 3 nguồn riêng biệt đó là: Nguồn cho hộ kinh doanh sinh hoạt, nguồn chiếu sáng bảo vệ và nguồn phục vụ cho công tác chữa cháy. Hệ thống chữa cháy vách tường được sử dụng tốt, nguồn nước chữa cháy được cung cấp tại chổ với thể tích hồ chứa là 64m3, ngoài ra BQL chợ trang bị 120 bình chữa cháy các loại. Đặc biệt đã vận động các hộ kinh doanh trang bị được 132 bình. Riêng năm 2014 trang bị thêm dụng cụ chữa cháy gồm 1 búa 5 kg và 1 kiềm cộng lực và bơm bổ sung 27 bình chữa cháy.
Trong năm đã tổ chức  thực tập 3 đợt, có sự tham gia giám sát của Phòng cảnh sát PCCC-CNCH Công an tỉnh Tây Ninh, mỗi đợt thực tập với những tình huống phương án khác nhau nhằm tạo ý thức cho lực lượng PCCC cơ sở đáp ứng kịp thời khi có sự cố xảy ra tại chổ..
Với kế hoạch điều hành, kiểm tra chặc chẽ của BLĐ đội năm 2014,  qua  các đợt kiểm tra đã được phòng CSPCCC- CNCH Công an Tây Ninh, thẩm duyệt và cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn về PCCC tại chợ, đây là năm thứ 4 chợ Long hoa được công nhận an toàn PCCC.
Trong buổi lể đ/c Thượng tá Đổ Xuân Uy phó trưởng phòng CSPCCC và cứu nạn cứu hộ Công An tỉnh Tây Ninh đã trao quyết định số 22/QĐ-CAT (PCCC) ngày 8/01/2015 của Sở Công An tỉnh Tây Ninh về Quyết định công nhân “ đơn vị an toàn về PCCC năm 2014” và trao 1 bằng khen của UBND tỉnh Tây Ninh và 1 giấy khen của Công an tỉnh Tây Ninh cho 1 cá nhân và tập thể BQL chợ Long Hoa đã có thành tích đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy 4 năm liền. Bên cạnh, Thượng tá Đỗ Xuân Uy còn nhắc nhở cần quan tâm hơn nữa về tuyên truyền để nâng cao ý thức cho hộ kinh doanh về an toàn PCCC, nên tự thường xuyên kiểm tra trang thiết bị PCCC, ngoài việc thực tập thường xuyên định kỳ mỗi tháng BQL nên xây dựng phương án lớn tự thực tập chữa cháy ít nhát một lần trong năm và 2 ban quản lý phối hợp chặc chẽ nên nữa để duy trì đảm bảo an toàn PCCC  năm 2015.
                                                                                            LÊ  THỊ ÚT
 

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập26
  • Máy chủ tìm kiếm16
  • Khách viếng thăm10
  • Hôm nay8,177
  • Tháng hiện tại37,802
  • Tổng lượt truy cập5,627,251
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây