HỘI NGHỊ TẬP HUẤN NGHIỆP VỤ, KIẾN THỨC TUYÊN TRUYỀN PCCC VÀ CNCH CHO CÁC HỘ DÂN CÓ NHÀ Ở KẾT HỢP SẢN XUẤT KINH DOANH TRÊN ĐỊA BÀN PHƯỜNG LONG THÀNH TRUNG.

Thứ ba - 30/05/2023 07:29 345 0

HỘI NGHỊ TẬP HUẤN NGHIỆP VỤ, KIẾN THỨC TUYÊN TRUYỀN PCCC VÀ CNCH CHO CÁC HỘ DÂN CÓ NHÀ Ở KẾT HỢP SẢN XUẤT KINH DOANH  TRÊN ĐỊA BÀN PHƯỜNG LONG THÀNH TRUNG.

Thực hiện kế hoạch số 48/KH-UBND ngày 05/4/2023 của UBND phường Long Thành Trung  về tuyên truyền, tập huấn công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ năm 2023. Ngày 24/5/2023 ban chỉ đạo PCCC và CNCH phường đã tổ chức lớp tập huấn kỹ năng cơ bản về PCCC cho các hộ nhà ở kết hợp sản xuất kinh doanh trên địa bàn với 50 người tham dự. Kết quả cho ký cam kết đảm bảo an toàn PCCC được 50 hộ nhà để ở kết hợp sản xuất kinh doanh.

Đến dự hội nghị ông Thái Thanh Triển, Phó Chủ tịch UBND phường, Trưởng Ban chỉ đạo công tác PCCC và CNCH phường; đồng chí Lê Long Hồ, Phó Trưởng công an phường; công an phường; cùng đại diện các hộ dân có nhà ở kết hợp sản xuất kinh doanh.

Tại buổi tập huấn nghiệp vụ, kiến thức tuyên truyền PCCC và CNCH, các hộ dân được nghe công an phường truyền hướng dẫn về PCCC và CNCH cho hộ gia đình, về kiến thức, phương pháp phòng cháy và chữa cháy. Một số kỹ năng về CNCH như: Kỹ năng di chuyển người bị nạn, cấp cứu người bị nạn bị nhiễm khói, khí độc; cấp cứu người bị bỏng, bị điện giật; cấp cứu người bị ngừng hô hấp và tuần hoàn; cấp cứu người khi bị ngất, gãy xương…

Bên cạnh đó, đồng chí Châu Lê Khánh Tâm cũng đã hướng dẫn một số kỹ năng sử dụng phương tiện chữa cháy ban đầu như: Sử dụng bình CO2 chữa cháy và bình bột chữa cháy loại xách tay; sử dụng chăn chữa cháy hoặc tấm vải thấm ướt dập lửa; sử dụng lăng, vòi chữa cháy…

Qua hội nghị tập huấn giúp cho các hộ dân bổ sung kiến thức cơ bản về PCCC và CNCH. Qua đó, nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm trong phòng ngừa, xử lý các tình huống cháy, nổ có thể xảy ra, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản, góp phần giữ vững an ninh trật tự, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

  Góp ý

Mã bảo mật   
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập47
  • Máy chủ tìm kiếm17
  • Khách viếng thăm30
  • Hôm nay5,771
  • Tháng hiện tại29,825
  • Tổng lượt truy cập4,853,873
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây