Trường Tây quan tâm giữ gìn an ninh nông thôn

Thứ hai - 25/09/2017 04:00 102 0

Trường Tây quan tâm giữ gìn an ninh nông thôn

Những năm qua, tình hình ANCT-TTATXH trên địa bàn xã Trường Tây được giữ vững, trở thành động lực quan trọng giúp địa phương phấn đấu đạt chuẩn NTM. Đảng ủy, chính quyền xã luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể chủ động phối hợp với Công an xã xây dựng các mô hình, tuyên truyền, vận động nhân dân nhằm đảm bảo an ninh nông thôn vững chắc ngay từ cơ sở.

Ông Nguyễn Hữu Vinh - Chủ tịch UBND xã Trường Tây cho biết: "Những năm trước đây, công tác đảm bảo ANTT ở địa phương gặp không ít khó khăn do trình độ nhận thức trong việc chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước của nhân dân còn hạn chế. Những năm gần đây, ANCT-TTATXH trên địa bàn được giữ vững; không có "điểm nóng" về ANTT; không xảy ra các hoạt động ảnh hưởng đến tình hình ANCT, phá hoại khối đại đoàn kết dân tộc; không có các vụ việc khiếu kiện vượt cấp, kéo dài gây bức xúc trong nhân dân. Có được kết quả trên, hàng năm, Đảng ủy, chính quyền ra nghị quyết, chỉ thị lãnh đạo, chỉ đạo công tác đảm bảo ANCT, TTATXH, nhất là giữ gìn ANNT. Trên cơ sở đó, Công an xã chủ động xây dựng các chương trình, kế hoạch phù hợp với thực tế từng thôn dân cư để phòng, chống hoạt động của tội phạm, TNXH".

Nhằm đảm bảo và giữ ổn định tình hình an ninh nông thôn, Công an xã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền tới toàn thể nhân dân về các phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm; Thông tư số 23/2012/TT-BCA của Bộ Công an "Quy định về khu dân cư, xã, phường, thị trấn, cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường đạt tiêu chuẩn an toàn về an ninh trật tự", từ đó, nhân dân nâng cao ý thức trách nhiệm, tinh thần cảnh giác, phòng chống tội phạm, không để các thế lực phản động lợi dụng vấn đề tôn giáo, dân tộc để chia rẽ đoàn kết nội bộ. Cùng với đó, Công an xã chỉ đạo các đồng chí công an viên phụ trách địa bàn nắm chắc tình hình, nhất là các vấn đề nổi cộm, gây bức xúc trong nhân dân, báo cáo lên cấp trên có biện pháp giải quyết kịp thời, tạo sự ổn định, đoàn kết trong cộng đồng dân cư. Công an xã phối hợp với các ban ngành, đoàn thể vận động, duy trì hiệu quả hoạt động của các tổ liên gia tự quản, tổ hòa giải; xây dựng các mô hình phòng, chống tội phạm trên địa bàn xã, tiêu biểu như: Mô hình "Chi hội Nông dân với công tác phòng, chống tội phạm và TNXH ấp Long Hải"…

Hàng năm, Công an xã tiến hành rà soát, lập danh sách các đối tượng có nguy cơ vi phạm pháp luật, nhất là các đối tượng chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương, để phân công người theo dõi, giúp đỡ, quản lý, giáo dục không để các đối tượng xấu lợi dụng, lôi kéo tham gia vào các TNXH; tăng cường công tác quản lý hành chính về TTATXH; quản lý nhân, hộ khẩu, tạm trú, tạm vắng, v.v.…

Công an xã tham mưu Đảng ủy, chính quyền xã Trường Tây chú trọng công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân ngay từ cơ sở. Từ đầu năm đến nay, UBND xã tiếp nhận 36 đơn đề nghị, kiến nghị, phản ánh của công dân, trong đó, xã giải quyết được 26 đơn. Các vụ việc đều được giải quyết đúng quy trình, quy định của pháp luật. Trong quá trình giải quyết luôn coi trọng công tác hòa giải, qua đó tạo được lòng tin của quần chúng nhân dân với Đảng và chính quyền.

Có thể nói với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, tình hình ANNT trên địa bàn xã Trường Tây được đảm bảo, là cơ sở vững chắc để địa phương phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân./.

Linh Vũ

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập27
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm20
  • Hôm nay10,402
  • Tháng hiện tại214,995
  • Tổng lượt truy cập4,800,927
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây