Hòa Thành: Tổ chức Hội thi Tin học trẻ cấp huyện năm 2018

Chủ nhật - 22/04/2018 18:00 122 0

Hòa Thành: Tổ chức Hội thi Tin học trẻ cấp huyện năm 2018

Thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2018; nhằm  phát triển phong trào thi đua học tập, nghiên cứu, ứng dụng công nghệ thông tin sâu rộng trong tuổi trẻ huyện nhà; đồng thời phát hiện, bồi dưỡng những học sinh, cán bộ Đoàn có năng khiếu về tin học, từ đó tuyển chọn và bồi dưỡng đội thi Tin học trẻ cấp Tỉnh. Vừa qua, tại trường THPT Lý Thường Kiệt, Huyện đoàn phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tổ chức Hội thi ''Tin học trẻ huyện Hòa Thành năm 2018'' với sự tham gia của 60 thí sinh là học sinh tiểu học, THPT và các đồng chí là cán bộ Đoàn đến từ tất cả cơ sở Đoàn trên địa bàn huyện.


CPT-01.jpg

Trong thời gian 01 buổi, Các thí sinh thực hiện 02 phần thi lý thuyết và thực hành. Đối với phần lý thuyết gồm các kiến thức chung về máy tính, phần mềm, lập trình, hệ điều hành, chương trình ứng dụng, các thuật ngữ tin học, suy luận logic. Phần thực hành, các em học sinh Tiểu học thi vẽ các hình Logo; vẽ, cắt ghép hình ảnh trên Paint và giải các bài toàn thuộc chương trình toán Tiểu học. Đối với học sinh THPT, phải lập trình bằng ngôn ngữ Pascal để tìm ra kết quả của 1 số bài toán cho trước; các kiến thức cơ quan liên quan đến môn toán THPT. Đối với thí sinh là Cán bộ Đoàn, phải sử dụng công cụ của Winword để soạn thảo văn bản, Excel để giải quyết các vấn đề về tính toán, Power Point để trình chiếu theo đề tài do Ban tổ chức quy định. Thông qua cuộc thi sẽ lựa chọn đội tuyển tham gia Hội thi tin học trẻ cấp tỉnh lần thứ 24 dự kiến diễn ra vào tháng 5/2018.


CPT-02.jpg


Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao 03 giải nhất, 03 giải nhì, 03 giải ba và 07 giải khuyến khích cho các thí sinh đạt kết quả cao tại Hội thi. 03 Giải nhất được trao cho các thí sinh: Lê Hoàng Gia Bảo - Trường tiểu học Thị trấn; Lê Hoàng Khang - Trường THPT Lý Thường Kiệt; Nguyễn Thanh Thó Ni - xã đoàn Long Thành Bắc.

Hội thi "Tin học trẻ" là một trong những hoạt động bổ ích, có ý nghĩa thiết thực nhằm động viên, khích lệ tuổi trẻ phát huy tinh thần học tập, ý chí vươn lên làm chủ và ứng dụng Công nghệ thông tin rộng rãi trong thanh thiếu nhi; từ đó phát hiện những tài năng trẻ trong lĩnh vực tin học để tiếp tục bồi dưỡng, góp phần đào tạo nguồn nhân lực trẻ phục vụ cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

                                                                                                Phước Thọ

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập47
  • Máy chủ tìm kiếm16
  • Khách viếng thăm31
  • Hôm nay2,507
  • Tháng hiện tại207,100
  • Tổng lượt truy cập4,793,032
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây