Chỉ thị của Chủ tịch UBND tỉnh: Đẩy mạnh sản xuất, bình ổn giá cả thị trường trong dịp Tết Tân Mão

Thứ bảy - 08/01/2011 03:50 713 0

Chỉ thị của Chủ tịch UBND tỉnh: Đẩy mạnh sản xuất, bình ổn giá cả thị trường trong dịp Tết Tân Mão

 

Chủ tịch UBND tỉnh vừa có chỉ thị yêu cầu triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm tiếp tục đẩy mạnh sản xuất, bảo đảm cung cầu hàng hoá, dịch vụ, bình ổn giá cả thị trường trong dịp Tết Nguyên đán Tân Mão và quý 1.2011. Theo đó, các sở ngành tỉnh, UBND các huyện, thị tập trung tháo gỡ những khó khăn về cơ chế, chính sách, môi trường kinh doanh, thủ tục hành chính, vốn, mạng lưới kinh doanh để các doanh nghiệp chủ động phát triển sản xuất, kinh doanh, đảm bảo cung ứng, ổn định giá cả, không để xảy ra mất cân đối cung cầu vào các thời điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Tân Mão. Thực hiện nghiêm chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, nhất là tiết kiệm chi tiêu công, mua sắm hàng hoá dịch vụ từ nguồn ngân sách Nhà nước; hạn chế và triệt để tiết kiệm chi tiêu trong tổ chức hội nghị, tổng kết, gặp mặt cuối năm; tổ chức tốt việc thăm hỏi các gia đình nghèo, các đối tượng chính sách.
 
Tổ chức các hoạt động chúc Tết vui tươi, đầm ấm, ý nghĩa trong phạm vi nội bộ, cơ quan, đơn vị; không tổ chức đi chúc Tết cấp trên; không mang tiền, quà đến cơ quan, nhà riêng lãnh đạo để biếu, tặng; thực hiện nghiêm các quy định của Chính phủ và của Chủ tịch UBND tỉnh về việc nghiêm cấm sử dụng tiền, tài sản của Nhà nước, của tập thể hoặc có nguồn gốc từ ngân sách, từ công quỹ, từ các nguồn tài trợ để tổ chức liên hoan, chiêu đãi lãng phí hoặc thưởng, biếu, cho, tặng không đúng chế độ quy định của Nhà nước. Các cơ quan, đơn vị không dùng rượu ngoại để chiêu đãi, tiếp khách, không sử dụng xe công vào hoạt động cá nhân, đi chơi, lễ hội, thăm viếng đền, chùa trong dịp Tết. Vận động nhân dân đón Tết vui tươi, lành mạnh, an toàn, thực hành tiết kiệm, không tổ chức các lễ hội phô trương hình thức hoặc kéo dài; thực hiện ngay những biện pháp cần thiết để bảo đảm cho mọi hoạt động sản xuất, kinh doanh và ổn định đời sống một cách thuận lợi, an toàn trước, trong và sau Tết. Hỗ trợ đồng bào nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số, bà con ở vùng sâu, vùng biên giới có đời sống khó khăn, các đối tượng chính sách, không để xảy ra tình trạng thiếu đói trong dịp Tết. Tổ chức thăm hỏi, tặng quà thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, gia đình có công với nước, gia đình chính sách, các bà mẹ Việt Nam anh hùng… Tổ chức và vận động việc giúp đỡ các gia đình nghèo, người già neo đơn, trẻ em mồ côi không nơi nương tựa… để tất cả mọi người, mọi nhà đều được vui xuân, đón Tết cổ truyền của dân tộc trong không khí đầm ấm, chan hoà tình cảm.
Cơ quan chức năng có biện pháp tạo nguồn hàng, dự trữ hàng hoá; theo dõi diễn biến, nhu cầu thị trường, có biện pháp can thiệp hoặc trình cấp có thẩm quyền can thiệp kịp thời, không để xảy ra việc khan hiếm hàng hoá, sốt giá trong dịp Tết Nguyên đán. Vận động nhân dân thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước về việc “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Tổ chức kiểm tra, kiểm soát thị trường, chống buôn bán hàng nhập lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng; xử lý nghiêm các trường hợp lưu thông, buôn bán các mặt hàng cấm như: pháo các loại, đồ chơi trẻ em có tính bạo lực… Kiên quyết ngăn chặn và xử lý kịp thời đối với mọi tổ chức, cá nhân vi phạm các quy định về vận chuyển, buôn bán gia súc, gia cầm có mầm bệnh, dịch bệnh.
Thực hiện các giải pháp an toàn giao thông, huy động các phương tiện tham gia vận chuyển, đáp ứng kịp thời, thuận tiện, nhanh chóng, an toàn cho việc đi lại của nhân dân trong dịp Tết. Tổ chức kiểm tra để mọi tổ chức, cá nhân tuân thủ và thực hiện đúng các quy định về bảo đảm an toàn giao thông…
 
                                                  (Theo baotayninh online)
 

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập31
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm26
  • Hôm nay7,177
  • Tháng hiện tại185,845
  • Tổng lượt truy cập4,576,979
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây