HÒA THÀNH: MINH TINH VÀ DIỄU HÀNH KỶ NIỆM 50 NĂM THẢM HỌA DA CAM Ở VIỆT NAM

Thứ sáu - 24/06/2011 18:15 85 0

HÒA THÀNH: MINH TINH VÀ DIỄU HÀNH KỶ NIỆM 50 NĂM THẢM HỌA DA CAM Ở VIỆT NAM

Sáng ngày 23/6/2011, UBND huyện Hòa Thành tổ chức lễ mittinh và ra quân diễu hành tuyên truyền về kỷ niệm 50 năm thảm họa da cam ở Việt Nam. Tham dự mittinh có ông Nguyễn Thanh Long, Chủ tịch Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Tây Ninh, ông Võ Văn Sớm- Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Hòa Thành cùng lãnh đạo HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện và đông đảo cán bộ công chức các cơ quan, ban ngành đoàn thể huyện, các xã thị trấn, lực lượng vũ trang, tuần tra nhân dân trong toàn huyện; đặc biệt còn có 10 nạn nhân da cam/dioxin cùng gia đình tham gia diễu hành.

 

Tại buổi lễ, UBMTTQVN huyện Hòa Thành đã đọc lời kêu gọi của Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Tây Ninh về chung tay ủng hộ nạn nhân chất độc dacam/dioxin.
 
Trên tinh thần đó, bà Nguyễn Đài Thy- Phó chủ tịch UBND huyện đã phát động phong trào “hành động vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam” bằng những việc làm thiết thực nhằm khắc phục hậu quả da cam do Mỹ gây ra, đồng thời kêu gọi các cấp, các ngành, các tổ chức, cá nhân và toàn xã hội hãy chung tay giúp đỡ, chăm sóc, hỗ trợ về vật chất lẫn tinh thần cho những nạn nhân này, dành những tình cảm tốt đẹp nhất để giúp họ vượt qua sự mặc cảm tật nguyền mà cố gắng vươn lên trong cuộc sống.
 
 
Được biết, huyện Hòa Thành có trên 400 gia đình là nạn nhân chất độc da cam/dioxin, trong đó có khoảng 800 người bị phơi nhiễm. Mỗi gia đình này đều có ít nhất 1 người bị phơi nhiễm, đang phải vật lộn với những bệnh tật hiểm nghèo.  Cá biết có hộ có 3 thành viên đều bị nhiễm chất độc đioxin nhưng nay đã không còn nữa. Trong 4 năm qua, nhân ngày “vì nạn nhân chất độc da cam 10/8”, Huyện ủy- UBND huyện Hòa Thành đã vận động các tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm xây tặng 12 căn nhà tình thương, 15 xe lăn và hỗ trợ các gia đình nạn nhân vay vốn không lãi suất với tổng số tiền trên 130 triệu đồng, tặng nhiều sổ tiết kiệm, học bổng, tặng quà trong các dịp lễ tết hàng năm.
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Ngay sau buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện và đông đảo cán bộ công chức cùng với các nạn nhân da cam và gia đình đã tham gia đi bộ diễu hành từ trụ sở UBND huyện, vòng qua xung quanh Trung tâm thương mại Long Hoa tuyên truyền kỷ niệm 50 năm thảm họa da cam ở Việt Nam./.
Nguyễn An- Minh Hùng
 

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập19
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm15
  • Hôm nay2,337
  • Tháng hiện tại49,352
  • Tổng lượt truy cập5,638,801
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây