Tây Ninh tham dự Hội nghị trực tuyến toàn quốc về CCHC

Thứ năm - 21/07/2011 01:20 59 0

Tây Ninh tham dự Hội nghị trực tuyến toàn quốc về CCHC

 

Sáng 18.7, Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC) với sự tham dự của lãnh đạo 24 bộ, ngành và 63 tỉnh, thành.
Hội nghị này do Văn phòng Chính phủ tổ chức nhằm kiểm điểm công tác kiểm soát TTHC theo Nghị quyết 57/2010/QH12 về kết quả giám sát việc thực hiện cải cách TTHC trong một số lĩnh vực liên quan trực tiếp đến người dân và doanh nghiệp theo Chương trình tổng thể cải cách hành chính Nhà nước giai đoạn 2001-2010.
Tại đầu cầu Tây Ninh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Lưu Quang cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan tham gia Hội nghị.
Báo cáo tổng hợp tình hình thực hiện công tác kiểm soát TTHC và thực thi giai đoạn 3 của Đề án 30 tại các bộ ngành, địa phương cho biết, thực thi 25 Nghị quyết của Chính phủ về đơn giản hoá TTHC thuộc phạm vi chức năng quản lý của các bộ, ngành, tính đến 30.6.2011, các bộ, ngành đã ban hành theo thẩm quyền và dự thảo văn bản trình cấp có thẩm quyền để đơn giản hoá 3.037 TTHC trên tổng số 4.800 thủ tục phải đơn giản hoá, đạt tỷ lệ 63%. Trong đó, số  TTHC đã được ban hành thành văn bản quy phạm pháp luật để thực thi lên tới 1.882 TTHC.
63 tỉnh, thành trong cả nước đã chủ động ban hành văn bản thuộc thẩm quyền để thực thi phương án đơn giản hoá của 3.636 TTHC đang được thực hiện tại các sở ngành, quận huyện, xã, phường.
Tại Tây Ninh, trong giai đoạn 3 của Đề án 30, đã thành lập được Phòng kiểm soát TTHC, bước đầu có 02 biên chế; bãi bỏ được 19 TTHC về đất đai, sửa đổi 03 TTHC trong lĩnh vực giáo dục; sửa đổi lại mức thu phí, lệ phí của tất cả các TTHC về đất đai (160 TTHC).
UBND tỉnh cũng đã công bố, sửa đổi, bổ sung lại toàn bộ 219 TTHC của Sở KH- ĐT, toàn bộ 50 TTHC của Sở VH-TT&DL, một phần 14 TTHC của Sở TN-MT; ban hành Quy chế tiếp nhận, xử lý phản ánh kiến nghị về TTHC, Quy chế phối hợp giữa Văn phòng UBND tỉnh với sở, ngành về công bố, sửa đổi TTHC. Thành lập toàn bộ hệ thống cán bộ đầu mối (gồm 229 người) để thực hiện nhiệm vụ kiểm soát TTHC tại các sở, huyện, xã…       
Đề cập đến kết quả cải cách TTHC tại Bộ Tài chính, Thứ trưởng Đỗ Hoàng Anh Tuấn đánh giá, những cải cách mạnh mẽ này đã đem lại sự thuận lợi, tiết kiệm chi phí cho người dân và doanh nghiệp trong các lĩnh vực thuế, hải quan.
Kết luận Hội nghị, Bộ trưởng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương một số bộ, ngành, địa phương có thành tích cao trong thời qua như Bộ Tài chính, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Xây dựng, Bộ Giao thông vận tải, TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Hải Phòng, Đà Nẵng, Long An, Cần Thơ…
Bộ trưởng Nguyễn Xuân Phúc cũng khẳng định Nghị quyết 57/2010/QH12 của Quốc hội và các văn bản chỉ đạo của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ đã và đang đi vào cuộc sống, mang lại lợi ích thiết thực cho nhân dân và doanh nghiệp đồng thời cũng thể hiện quyết tâm của lãnh đạo các bộ ngành, địa phương và cán bộ làm công tác kiểm soát TTHC thời gian qua.
Theo baotayninh.online

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập43
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm38
  • Hôm nay6,241
  • Tháng hiện tại184,909
  • Tổng lượt truy cập4,576,043
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây