Hội LHPN huyện Hòa Thành họp mặt kỷ niệm 103 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và 1973 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng

Thứ sáu - 08/03/2013 02:15 63 0

Hội LHPN huyện Hòa Thành họp mặt kỷ niệm 103 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và 1973 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng

 

Chiều ngày 06/3/2013, Hội LHPN huyện Hòa Thành phối hợp cùng LĐLĐ huyện tổ chức họp mặt nữ CBCNVC-LĐ và cán bộ hội cơ sở nhân kỷ niệm 103 năm Ngày Quốc tế phụ nữ và 1973 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng. Đến tham dự buổi họp mặt có Bà Võ Thị Bạch Tuyết – Phó chủ tịch thường trực Hội LHPN tỉnh; Ông Vương Văn Lai- Phó chủ tịch thường trực Liên đoàn lao động tỉnh; Ông Nguyễn Minh Triều – Tỉnh Uỷ viên, Bí thư huyện uỷ; Ông Trần Văn Phen – UVTV, Trưởng Ban dân vận Huyện uỷ cùng các đồng chí lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể huyện.
Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã được ôn lại truyền thống hào hùng và những thành tích đáng tự hào của phụ nữ Việt Nam trong 2 cuộc đấu tranh giành độc lập tự do cho dân tộc cũng như trong công cuộc xây dựng đất nước thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa – hiện đại hóa. Qua đó, tôn vinh những đức tính tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam “giỏi việc nước, đảm việc nhà”, xứng đáng với 8 chữ vàng mà Bác Hồ đã phong tặng: “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang”. 
Những năm qua, cán bộ, hội viên phụ nữ toàn huyện đã ra sức thi đua, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Năm 2012, Hội LHPN các xã, thị trấn cho ra mắt 08 mô hình mới; tiến hành đập heo đất thu được số tiền 152.648.000đ;  Thực hiện phong trào thi đua đặc biệt “hướng về phụ nữ và trẻ em nghèo’ các cấp Hội vận động mạnh thường quân, các nhà hảo tâm trao 38 suất học bổng Trần Thị Sanh cho nữ sinh nghèo, vượt khó, học giỏi, tổng số tiền 15,1 triệu đồng, xây tặng 06 mái ấm tình thương cho hội viên, phụ nữ nghèo, mỗi căn trị giá 28 triệu đồng, đây là những hoạt động thiết thực, thu hút nhiều hội viên tham gia vào tổ chức Hội.
Nhân dịp này, Hội LHPN huyện đã trao 22 suất học bổng “Trần Thị Sanh” cho các em nữ sinh nghèo, vượt khó, học giỏi với tổng số tiền là 11 triệu đồng
Phát biểu tại buổi họp mặt, đồng chí Bí thư Huyện ủy Nguyễn Minh Triều đã đánh giá cao những kết quả đạt được của các cấp Hội trong thời gian qua; đồng thời đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể quan tâm hơn nữa đến sự tiến bộ của phụ nữ, giải quyết tốt các vấn đề như: giới thiệu tạo việc làm, tăng thu nhập xóa đói giảm nghèo, nâng cao trình độ cho chị em về mọi mặt; củng cố, kiện toàn tổ chức Hội ngày càng vững mạnh, thật sự là chỗ dựa vững chắc cho hội viên và phụ nữ.
Cũng nhân dịp 8/3, Hội LHPN kết hợp cùng LĐLĐ huyện đã tổ chức Hội ẩm thực thu hút hơn 200 chị tham gia. Các hoạt động diễn ra trong không khí vui tươi, thân thiện, là dịp để chị em giao lưu, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau, góp phần đưa phong trào phụ nữ của huyện ngày càng phát triển.
Kim Tiến

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập22
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm15
  • Hôm nay1,674
  • Tháng hiện tại56,146
  • Tổng lượt truy cập5,645,595
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây