Hoà Thành tổng kết cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021

Thứ hai - 13/06/2016 10:00 100 0

Hoà Thành tổng kết cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021

Ngày 10/6/2016, Uỷ ban bầu cử huyện Hoà Thành tổ chức hội nghị tổng kết cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021. Đến dự hội nghị có Ông Nguyễn Hồng Thanh, TUV- Bí thư Huyện uỷ; Ông Nguyễn Văn Phong, Phó Bí thư thường trực Huyện uỷ -Chủ tịch HĐND huyện, Chủ tịch Uỷ ban bầu cử huyện; Ông Nguyễn Nam Hưng, Phó Bí thư Huyện uỷ - Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí là Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện uỷ, thành viên Uỷ ban bầu cử huyện; Trưởng các Ban bầu cử đại biểu HĐND huyện; Chủ tịch UBND, Chủ tịch Uỷ ban bầu cử, thư ký UBBC các xã, thị trấn.

Theo báo cáo của Uỷ ban bầu cử huyện, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 đã diễn ra thành công, đảm bảo an toàn, tiết kiệm, bình đẳng, dân chủ, đúng pháp luật, thực sự là ngày hội của toàn dân. Quá trình triển khai, tổ chức cuộc bầu cử đã có sự chỉ đạo, lãnh đạo thường xuyên, sâu sát, cụ thể của Uỷ ban Nhân dân tỉnh, Uỷ ban bầu cử tỉnh, Ban Thường vụ Huyện uỷ, cấp ủy đảng và chính quyền các xã, thị trấn, xác định rõ công tác bầu cử là nhiệm vụ trọng tâm, quan tâm tập trung chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cần thiết để tổ chức thắng lợi cuộc bầu cử.

Nhân dân trong huyện tin tưởng, phấn khởi nên cử tri đi bầu đạt tỷ lệ cao (99,99%); cuộc bầu cử đã diễn ra an toàn tuyệt đối; không vi phạm pháp luật. Kết quả bầu cử đại biểu Hội đồng Nhân dân huyện và xã, thị trấn cơ bản đã bầu đủ số đại biểu theo quy định, đúng thành phần, cơ cấu, phản ánh khách quan, đảm bảo dân chủ, lựa chọn đúng những đại biểu tiêu biểu, xứng đáng đại điện cho ý chí và nguyện vọng của Nhân dân. Kết quả của cuộc bầu cử đã khẳng định được niềm tin của Nhân dân đối với chính quyền của dân, do dân và vì dân.

Lãnh đạo tốt công tác nhân sự, đảm bảo phát huy dân chủ và sự lãnh đạo tập trung, thống nhất của Đảng trong công tác cán bộ; gắn kết quả nhân sự của Đại hội Đảng và quy hoạch cán bộ với công tác chuẩn bị nhân sự đại biểu HĐND.

Công tác giám sát, kiểm tra được tiến hành thường xuyên các xã, thị trấn và tất cả địa điểm bầu cử, các thời điểm, tập trung cao độ trong giai đoạn 1 tháng đến ngày bầu cử, đã giúp các đơn vị thực hiện tốt các nội dung chuẩn bị cho cuộc bầu cử, đảm bảo đúng kế hoạch và đúng Luật định.

Tổ chức thực hiện tốt công tác bảo đảm an ninh, trật tự an toàn xã hội, triển khai đồng bộ các phương án, các biện pháp hữu hiệu để giữ vững an ninh chính trị, đảm bảo trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện trong suốt thời gian chuẩn bị và tổ chức cuộc bầu cử, đã bảo vệ tuyệt đối an toàn cho cuộc bầu cử.

Công tác hiệp thương, giới thiệu người ứng cử đã được tổ chức đúng quy trình, đúng luật định, phát huy quyền làm chủ của Nhân dân trong việc lựa chọn, giới thiệu người ứng cử, bảo đảm các điều kiện thuận lợi để mọi công dân thực hiện đầy đủ quyền ứng cử, bầu cừ theo quy định của pháp luật.

Công tác tuyên truyền về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 được chỉ đạo thường xuyên, liên tục từ huyện đến cơ sở, trên các phương tiện thông tin đại chúng, đã tuyên truyền sâu rộng đến mọi đối tượng cán bộ, công chức, viên chức, đảng viên, lực lượng vũ trang và Nhân dân dưới nhiều hình thức và nội dung phong phú. Công tác tập huấn về nghiệp vụ bầu cử được triển khai tập trung, tập huấn kỹ cho các đối tượng trực tiếp tham gia công tác bầu cử, các thành viên Uỷ ban bầu cử, Tổ bầu cử, góp phần quan trọng cho thành công của cuộc bầu cử.

Công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, kinh phí, biên tập tiểu sử các ứng cử viên, danh sách người ứng cử, các loại tài liệu, biểu mẫu, phiếu bầu, chuẩn bị con dấu, thùng phiếu đã được cơ quan chuyên môn thực hiện tốt, triển khai kịp thời, đảm bảo phục vụ tốt công tác bầu cử.

Tại hội nghị, Uỷ ban bầu cử huyện đã đánh giá, ghi nhận một số hạn chế, rút ra được một số bài học kinh nghiệm trong công tác bầu cử; đồng thời thông qua sự thành công của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021, đã đề nghị Hội đồng thi đua khen thưởng huyện xét và khen thưởng cho 14 tập thể và 30 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử.

 

Minh Hùng

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập86
  • Máy chủ tìm kiếm14
  • Khách viếng thăm72
  • Hôm nay3,476
  • Tháng hiện tại33,101
  • Tổng lượt truy cập5,622,550
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây