Ông Trưởng ấp làm kinh tế giỏi

Thứ bảy - 11/04/2015 05:15 65 0

Ông Trưởng ấp làm kinh tế giỏi

 

Ở xã Trường Hòa, huyện Hòa Thành khi hỏi đến ông Nguyễn Thành Đước, trưởng ấp Trường Thiện thì ai cũng biết và nể phục bởi tài làm kinh tế giỏi. Ông vừa được công nhận là nông dân sản xuất kinh doanh giỏi cấp tỉnh 5 năm liền và là một trưởng ấp năng động, có trách nhiệm với xã hội.
Vốn là một nông dân cần cù nên khi lập gia đình, ra ở riêng, cha mẹ cho chỉ có 2,5 công đất sản xuất. Để phát triển kinh tế gia đình, vợ chồng ông đã không quản cực nhọc, chăm chỉ canh tác trên mãnh đất của mình, vừa thành lập vườn nhãn và vừa thuê thêm đất trồng đồ hàng bông để lấy ngắn nuôi dài. Do vợ ông có nghề buôn bán đồ hàng bông ở chợ Long Hoa nên hàng ngày, ông cùng vợ đi thu mua nông sản của bà con nông dân trong ấp để tối đem ra chợ bán lấy lãi. Ông kể, bước ngoặc quan trọng trong đời là vụ nhãn năm 1993, khi đó chỉ có mấy công nhản nhưng ông đã thu hoạch trên 10 tấn, bán được giá trên 30 ngàn/kg nên đã thu lợi trên 300 triệu đồng. Từ đó ông có động lực đầu tư mở rộng diện tích đất trồng nhãn, chôm chôm. Để có hàng hóa thu mua đều đặn, Ông còn hổ trợ vốn cho bà con nông dân sản xuất hoa màu không tính lãi, đến vụ thu hoạch ông thu mua bằng giá thị trường. Trung bình mỗi ngày vợ chồng ông thu mua khoảng trên 1 tấn rau, củ, quả các loại và lựa chọn loại tốt để bỏ mối lại cho các bạn hàng ở chợ Long Hoa và chợ đầu mối K13. Ông cho biết, nghề thu mua hàng nông sản của bà con rất vất vã và phải nắm bắt giá cả thị trường nếu không sẽ bị lỗ. Với sự đầu tư, hỗ trợ vốn kịp thời vụ cho bà con nông dân canh tác nông sản có lãi nên hàng hóa ông thu mua đều đặn, giữ được mối hàng. Hiện nay, ông trồng được 3 hecta nhản, chôm chôm và mua 1 chiếc xe tải để chuyên chở hàng nông sản. Với vườn nhãn, ông đã tìm hiểu kỹ thuật và cách làm trái mùa nghịch nên hầu như năm nào ông cũng trúng mùa, giá cả tương đối ổn định. Ông cho biết, với 3 hecta nhãn, chôm chôm có rớt giá ông cũng thu trên 400 triệu đồng, tính bình quân mỗi năm, gia đình ông thu nhập không dưới 500 triệu đồng từ vườn nhãn, chôm chôm và thu mua hàng nông sản của bà con. Vợ chồng ông cũng đã xây được căn nhà khang trang và nuôi dạy 3 người con gái học hành thành tài trong đó có 2 đứa con đang học đại học ở TPHCM.
Không chỉ làm kinh tế giỏi, với công tác xã hội ông là người năng nổ, hết lòng với công việc. Ông Đước năm nay mới 48 tuổi nhưng đã 6 năm làm Phó Trưởng ấp, phục trách Ấp Đội trưởng và 7 năm làm Trường ấp, ông luôn sát cánh cùng bà con trong quản lý nhân khẩu, biết từng hộ gia đình nhất là hộ nghèo để có hướng giúp đỡ. Ngoài ra, ông còn tích cực vận động người dân tham gia làm đường giao thông nông thôn, xây tặng nhà đại đoàn kết, tặng quà hộ nghèo, đền ơn đáp nghĩa… Vì thế mà số hộ nghèo của ấp nay giảm chỉ còn 6 hộ nghèo trung ương. Đặc biệt, ông còn làm tốt công tác hòa giải các vụ mâu thuẩn, mất đoàn kết trong nội bộ gia đình và ở khu dân cư; hòa giải thành hàng chục cập vợ chồng ly hôn nay đã đoàn tụ. Ông Đước là Trưởng ấp vừa làm kinh tế giỏi lại vừa được dân tin tưởng.
Nguyễn An

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập49
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm21
  • Khách viếng thăm27
  • Hôm nay9,429
  • Tháng hiện tại255,495
  • Tổng lượt truy cập5,844,944
Cuộc thi Tìm Hiểu CCHC thị xã Hòa Thành 2024
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây