BAN VĂN HOÁ-XÃ HỘI HĐND TỈNH GIÁM SÁT CÔNG TÁC ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN LỰC

Thứ hai - 20/04/2015 02:25 80 0

BAN VĂN HOÁ-XÃ HỘI HĐND TỈNH GIÁM SÁT CÔNG TÁC ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN LỰC

 

Nhằm đánh giá việc thực hiện các quy hoạch, đề án, chính sách về đào tạo và phát triển nguồn nhân lực trên địa bàn tỉnh; kết quả thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ, chỉ tiêu chủ yếu phát triển nguồn nhân lực trong thời gian qua và dự báo sắp tới. Ban Văn hoá - Xã hội HĐND tỉnh đã thành lập đoàn giám sát và ban hành kế hoạch giám sát công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực trên địa bàn tỉnh đối với một số sở ngành tỉnh và UBND các huyện.
Sáng ngày 08/4/2015, lãnh đạo HĐND, UBND huyện, thủ trưởng các cơ quan chuyên môn trực thuộc huyện, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn đã tiếp và làm việc với Đoàn giám sát Ban Văn hoá - Xã hội HĐND tỉnh về công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực trên địa bàn huyện. Tại buổi làm việc, UBND huyện đã báo cáo với Đoàn giám sát Ban Văn hoá - Xã hội HĐND tỉnh về công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực trên địa bàn huyện, kết quả thực hiện các quy hoạch, chương trình, đề án, chính sách từ khi được ban hành đến hết năm 2014.
UBND huyện đánh giá: Nhân lực là nguồn lực quan trọng nhất để phát triển kinh tế - xã hội bền vững. Hoà Thành xác định phát triển nhân lực phải gắn kết chặt chẽ với quy hoạch phát triển kinh tế xã hội, trong đó lấy nâng cao chất lượng giáo dục phổ thông làm nền tảng và chú trọng việc nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ lãnh đạo, cán bộ quản lý, công chức, viên chức trong hệ thống chính trị. Để thực hiện có hiệu quả công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực trên địa bàn huyện, trong những năm qua Hoà Thành đã thực hiện đồng bộ việc tăng tỷ lệ nhân lực qua đào tạo với cơ cấu hợp lý; Phát triển nhân lực theo ngành, lĩnh vực (công nghiệp - xây dựng; dịch vụ; nông, lâm, thuỷ sản...), theo một số chủ thể tham gia phát triển (đội ngũ công chức, viên chức; doanh nhân; giáo viên; cán bộ y tế...); Thực hiện có hiệu quả các chính sách về đào tạo và phát triển nguồn nhân lực trên địa bàn huyện... Quá trình thực hiện Quy hoạch phát triển nhân lực trên địa bàn huyện đã đạt được những kết quả nhất định. Chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức được nâng cao. Số lượng lao động qua đào tạo, dạy nghề ngày một tăng, tạo điều kiện cho người lao động có việc làm, cải thiện đời sống vật chất, tinh thần cho Nhân dân, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Trước những chất vấn của Đoàn giám sát, UBND huyện tiếp thu, giải trình và đề ra những giải pháp, kiến nghị nhằm nâng cao hiệu quả công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực trên địa bàn huyện. Trong đó huyện kiến nghị UBND tỉnh một số nội dung như: Cho phép thực hiện việc kiểm tra, sát hạch để cấp chứng chỉ nghề đối với những ngành nghề truyền thống mà không cần phải qua lớp đào tạo, dạy nghề; Có chính sách đầu ra đối với cán bộ, công chức, viên chức lớn tuổi, không thể bố trí nhiệm vụ phù hợp; Trả lương theo vị trí việc làm, theo trình độ, năng lực của cán bộ, công chức, viên chức (thay vì theo thâm niên như hiện nay); Có chính sách thu hút, đãi ngộ phù hợp hơn đối với nhân lực có trình độ cao; cán bộ, công chức, viên chức sau đào tạo thạc sĩ, tiến sĩ về công tác tại địa phương.
                                                                        Kim Hiếu

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập43
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm19
  • Khách viếng thăm23
  • Hôm nay9,423
  • Tháng hiện tại255,489
  • Tổng lượt truy cập5,844,938
Cuộc thi Tìm Hiểu CCHC thị xã Hòa Thành 2024
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây