Hòa Thành: Đảm bảo an toàn thực phẩm dịp Tết Trung thu

Thứ bảy - 13/09/2014 14:15 42 0

Hòa Thành: Đảm bảo an toàn thực phẩm dịp Tết Trung thu

 

       Hàng năm, cứ đến dịp Tết Trung thu, thị trường bánh kẹo trở nên sôi động do nhu cầu của người tiêu dùng tăng cao. Để làm tốt công tác bảo đảm an toàn thực phẩm, hạn chế xảy ra ngộ độc trong dịp Tết Trung thu, Đoàn kiểm tra liên ngành huyện đã tăng cường công tác thanh, kiểm tra và tuyên truyền kiến thức vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) cho các cơ sở sản xuất, kinh doanh, người tiêu dùng.
       Trong các ngày từ 25/8/2014 đến 4/9/2014, Đoàn tập trung kiểm tra các cơ sở sản xuất bánh Trung thu, bánh ngọt và các mặt hàng thường sử dụng nhiều trong dịp Tết Trung thu trên địa bàn. Tại các cơ sở thực phẩm, đoàn đã kiểm tra các điều kiện bắt buộc đối với các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm theo quy định của pháp luật.
       Đoàn đã tiến hành kiểm tra trên 40 cơ sở. Qua kiểm tra cho thấy, các cơ sở sản xuất kinh doanh thực phẩm trên địa bàn so với những năm trước đã có ý thức trách nhiệm hơn trong việc đảm bảo VSATTP đối với bánh kẹo Tết Trung thu. Đa số các cơ sở đã có đầy đủ giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, chấp hành tương đối tốt quy định của pháp luật về VSATTP, bảo đảm điều kiện ATTP (cơ sở, trang thiết bị dụng cụ, con người); quy trình chế biến bảo quản thực phẩm; nguồn gốc nguyên liệu, phụ gia thực phẩm... Đoàn đã tiến hành kiểm tra và lấy mẫu bánh tại một số cơ sở sản xuất bánh kẹo Trung thu trên địa bàn huyện. Qua đó, kịp thời nhắc nhở các cơ sở đảm bảo tốt VSATTP, đồng thời yêu cầu các xã tiếp tục theo dõi, đôn đốc các cơ sở thực hiện nghiêm túc việc đảm bảo các quy định về VSATTP, trong thời gian qua, các địa phương còn tăng cường công tác truyền thông, giáo dục nâng cao nhận thức của cộng đồng về VSATTP, nghiêm cấm việc sử dụng chất bảo quản, phẩm màu độc hại trong sản xuất bánh; hướng dẫn người tiêu dùng lựa chọn các loại bánh kẹo an toàn hợp vệ sinh. Điều này nhằm tạo sự chuyển biến trong nhận thức về VSATTP của người dân và chủ cơ sở sản xuất, kinh doanh bánh kẹo. 
Tuy nhiên cũng còn có một số cơ sở chưa thực hiện đầy đủ các quy định như giấy khám sức khỏe định kỳ của chủ cơ sở và nhân viên đã hết hạn nhưng chưa khám lại; chưa cập nhật kiến thức thực hành vệ sinh ATTP hàng năm; chưa được xác nhận công bố phù hợp quy định ATTP; không sử dụng khẩu trang và găng tay khi đang chế biến thực phẩm. Đối với các cơ sở vi phạm này, đoàn đã yêu cầu cơ sở cam thực hiện đầy đủ các quy định về vệ sinh ATTP đối với người đang trực tiếp sản xuất, chế biến thực phẩm và tiến hành lập biên bản xử phạt hành chính 1 cơ sở.
         Với sự nỗ lực vào cuộc của các cấp, các ngành, nâng cao ý thức, trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh cũng như nhận thức của người tiêu dùng trong việc mua, sử dụng các loại thực phẩm, chúng ta có thể yên tâm đón Tết Trung thu đầm ấm, ý nghĩa và an toàn về thực phẩm.
Huỳnh Duyên- Phòng Y tế

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập62
  • Máy chủ tìm kiếm14
  • Khách viếng thăm48
  • Hôm nay1,247
  • Tháng hiện tại40,253
  • Tổng lượt truy cập5,629,702
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây