Nâng cao chất lượng hoạt động Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Học tập cộng đồng.

Thứ sáu - 19/09/2014 03:40 47 0

Nâng cao chất lượng hoạt động Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Học tập cộng đồng.

 

Trong những năm qua, hoạt động của các Trung tâm văn hóa, thể thao và học tập cộng đồng, cùng với nhiều phong trào xây dựng gia đình văn hóa, ấp, khu phố văn hóa của huyện đã có nhiều chuyển biến tích cực, được đông đảo quần chúng nhân dân tại huyện Hòa Thành đồng tình ủng hộ và tích cực tham gia. Để đạt được những thành tựu đáng kể như vậy, trong thời gian vừa qua Huyện ủy đã chỉ đạo các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị- xã hội, cơ quan, đơn vị tiếp tục lãnh đạo quán triệt tuyên truyền nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân về mục đích, ý nghĩa, vai trò, vị trí của Trung tâm văn hóa, thể thao và học tập cộng đồng; việc xây dựng gia đình văn hóa, ấp, khu phố văn hóa, đơn vị văn hóa trong việc thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế- xã hội mà Nghị quyết Đại hội X Đảng bộ huyện Hòa Thành đã đề ra. Tiếp tục triển khai thực hiện Quyết định số 1610/QĐ-TTg, ngày 16/9/2011 của Thủ tướng chính phủ về “Phê duyệt chương trình thực hiện phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa giai đoạn 2011- 2015, định hướng đến năm 2020”, đồng thời thực hiện tốt Chỉ thị 27-CT/TW, ngày 12/01/1998 của Bộ Chính trị và chỉ thị số 14/1998/CT.TTg của Thủ thướng Chính phủ về việc thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, lễ hội gắn với việc học tập và làm theo tấm gương, đạo đức Hồ Chí Minh, Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” và các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, bảo đảm gia đình, ấp, khu phố, xã văn hóa, đơn vị văn hóa thật sự là danh hiệu thi đua thúc đẩy phong trào thi đua ở cơ sở.
Bên cạnh đó, trong công tác bình xét, công nhận gia đình, ấp, khu phố, xã văn hóa, đơn vị văn hóa, bảo đảm đúng thực chất, thật sự thúc đẩy phong trào thi đua ở cơ sở. Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị- xã hội, nhất là tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp đã làm tốt công tác tuyên truyền đến hội viên, đoàn viên về chủ trương xây dựng Trung tâm văn hóa, thể thao, học tập cộng đồng và việc xây dựng gia đình, ấp, khu phố văn hóa; phối hợp với ngành văn hóa, giáo dục, chỉ đạo, hướng dẫn và tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, học tập cộng đồng phù hợp với thực tiễn ở địa phương, cơ sở.
Trong thời gian tới, để tiếp tục phát huy nhữnh kết quả đạt được ngành văn hóa và Đài truyền thanh từ huyện đến cơ sở thường xuyên tăng cường phối hợp giữa UBND, các đoàn thể chính trị – xã hội cơ sở với Trung tâm VHTT và Học tập cộng đồng trong việc khai thác tốt chức năng, phục vụ của Trung tâm. Có các hoạt động cụ thể, thiết thực, đáp ứng nhu cầu học tập suốt đời của các tầng lớp nhân dân. Thường xuyên xây dựng chuyên mục, viết tin bài và thông qua các phương tiện thông tin đại chúng ở địa phương tuyên truyền rộng rãi về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của việc xây dựng gia đình, ấp, khu phố văn hóa; xã, thị trấn văn hóa, đơn vị văn hóa và các hoạt động thiết thực của trung tâm văn hóa, thể thao và học tập cộng đồng. Kịp thời biểu dương những tập thể, cá nhân tiêu biểu, tạo nên phong trào thi đua yêu nước trong toàn huyện.
 
LT

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập59
  • Máy chủ tìm kiếm15
  • Khách viếng thăm44
  • Hôm nay1,220
  • Tháng hiện tại40,226
  • Tổng lượt truy cập5,629,675
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây