Luật Đất đai năm 2013 mở rộng thẩm quyền giải quyết tranh chấp đất đai

Chủ nhật - 07/09/2014 22:35 47 0

Luật Đất đai năm 2013 mở rộng thẩm quyền giải quyết tranh chấp đất đai

 

Thẩm quyền giải quyết tranh chấp đất đai được quy định tại Điều 203, Luật Đất đai năm 2013. Theo đó, tranh chấp đất đai đã được hòa giải tại Ủy ban nhân dân cấp xã mà không thành thì được giải quyết như sau:
 Đới với tranh chấp đất đai mà đương sự có Giấy chứng nhận hoặc có một trong các loại giấy tờ quy định tại Điều 100 của Luật Đất đai và tranh chấp về tài sản gắn liền với đất thì do Tòa án nhân dân giải quyết theo quy định của pháp luật về tố tụng hành chính; tranh chấp đất đai mà đương sự không có Giấy chứng nhận hoặc không có một trong các loại giấy tờ quy định tại Điều 100 của Luật Đất đai thì đương sự được lựa chọn một trong hai hình thức giải quyết tranh chấp đất đai đó là: Nộp đơn yêu cầu giải quyết tranh chấp tại Ủy ban nhân dân cấp có thẩm quyền theo quy định của pháp luật hoặc khởi kiện tại Tòa án nhân dân có thẩm quyền theo quy định của pháp luật về tố tụng dân sự.
Như vậy, tranh chấp đất đai mà đương sự có giấy chứng nhận hay chưa có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, thì đương sự đều có quyền khởi kiện ra  tòa án nhân dân có thẩm quyền thụ lý giải quyết. Đây là một trong những điểm mới của Luật Đất đai năm 2013.
 
THANH TRÀ

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập59
  • Máy chủ tìm kiếm14
  • Khách viếng thăm45
  • Hôm nay1,241
  • Tháng hiện tại40,247
  • Tổng lượt truy cập5,629,696
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây