Hội LHPN xã Long Thành Bắc (Hòa Thành) ra mắt mô hình tổ “hợp tác may mặc”

Thứ sáu - 01/08/2014 04:35 48 0

Hội LHPN xã Long Thành Bắc (Hòa Thành) ra mắt mô hình tổ “hợp tác may mặc”

 

Chiều ngày 30/7/2014, Hội LHPN xã Long Thành Bắc, huyện Hòa Thành ra mắt mô hình tổ “hợp tác may mặc”. Đây là mô hình mới được nâng cấp lên từ tổ “liên kết sản xuất may mặc” của xã thành lập từ năm 2013, nhằm nâng cao tính hiệu quả trong hoạt động sản xuất kinh doanh, tạo việc làm cho chị em phụ nữ địa phương phát triển kinh tế gia đình.
Tổ có 24 thành viên do chị Nguyễn Thị Hiền ngụ ấp Long Thời làm tổ trưởng. Trước đây, tổ liên kết sản xuất may mặc nhằm tập hợp chị em lại, tạo điều kiện để chị em phát triển ngành nghề may mặc, ổn định sản xuất. Qua thời gian hoạt động, hầu hết chị em trong tổ đã có sự liên kết với nhau phát triển ngành nghề này lên, tăng sức cạnh tranh trên thị trường và tạo việc làm cho chị em phụ nữ địa phương, thu hút chị em vào hội. Chị Nguyễn Thị Thu Trang, sinh năm 1974, ngụ 292 ấp Long Tân cho biết, chị làm nghề may mặc đã trên 20 năm, nhưng mới ra kinh doanh ngành nghề may mặc này được khoảng trên năm nay, trung bình mỗi tháng thu nhập trên 5 triệu đồng và giải quyết việc làm cho 2 nữ công nhân lao động thu nhập 2,5 triệu đồng/tháng. Qua vận động của chị em thấy lợi ích của việc vô tổ họp tác nên tình nguyện tham gia.
Tại buổi ra mắt, Hội cũng thông đã qua quy chế hoạt động của tổ và bản họp đồng hợp tác trong đó nêu rõ tên, biểu tượng, địa chỉ giao dịch; mục đích, nguyên tắc tổ chức và hoạt động của tổ hợp tác, quyền và nghĩa vụ của tổ viên… Thông qua hoạt động tổ hợp tác, để chị em chia sẽ thông tin, kinh nghiệm ngành nghề may mặc, kịp thời bổ sung những mẫu mã mới, hợp thời trang, có chất lượng, thu hút khách hàng trong và ngoài tỉnh, tránh tình trạng ép giá và phá giá trên thị trường…
 
Nguyễn An

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập77
  • Máy chủ tìm kiếm22
  • Khách viếng thăm55
  • Hôm nay8,890
  • Tháng hiện tại38,515
  • Tổng lượt truy cập5,627,964
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây