TƯ VẤN CỘNG ĐỒNG VỀ CẤY TRÁNH THAI TIẾP THỊ TẠI XÃ LONG THÀNH NAM

Chủ nhật - 07/05/2017 01:00 1.259 0

TƯ VẤN CỘNG ĐỒNG VỀ CẤY TRÁNH THAI TIẾP THỊ TẠI XÃ LONG THÀNH NAM

Sáng ngày 28 tháng 4 năm 2017, tại Trạm Y tế xã Long Thành Nam, Trung tâm Dân số-KHHGĐ huyện Hòa Thành phối hợp với Trung tâm sức khỏe sinh sản cộng đồng tổ chức buổi sinh hoạt truyền thông tư vấn cộng đồng về Sức khỏe sinh sản/ kế hoạch hóa gia đình cho các chị em phụ nữ trên địa bàn huyện.

Buổi tư vấn được Bác sĩ trực tiếp tư vấn 30 phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ 15-49 tuổi.

Tham dự buổi tư vấn có bác sĩ Phí Thị Hoàng Yến  thuộc Trung tâm sức khỏe sinh sản cộng đồng tư vấn cụ thể về những ưu điểm và mặt hạn chế của que cấy tránh thai: Que cấy là phương pháp tránh thai dùng một hay các que nhỏ như que diêm chứa hormone progesterone cấy vào dưới da. Sau khi được đưa vào vùng da dưới cánh tay, các que cấy sẽ phóng thích dần dần lượng hormone vào cơ thể tạo ra tác dụng ngừa thai kéo dài từ 3 đến 5 năm. Đây là phương pháp ngừa thai rất hiệu quả nhưng còn khá mới ở nước ta. Điều đầu tiên cần phải đề cập đến là hiệu quả ngừa thai thực sự ấn tượng của Implanon: 99.95%, tức là có 9.995 người sử dụng Implanon trong 10.000 người sẽ không bị có thai ngoài ý muốn. Tỷ lệ này gần như tương đương với phương pháp triệt sản nữ, nhưng khả năng thụ thai của Implanon sẽ hồi phục hoàn toàn và nhanh chóng sau khi que cấy được lấy ra.

Sau khi được tư vấn, có 17/ 30 chị em lựa chọn cấy tránh thai. Bác sĩ khám sàng lọc đã thực hiện cấy  11 ca.

Có mặt tại buổi sinh hoạt, các chị em phụ nữ  đều phấn khởi và cho biết những buổi tư vấn về sức khỏe như thế này rất bổ ích, giúp chị em có cơ hội trao đổi kinh nghiệm để tự chọn cho mình biện pháp tránh thai phù hợp, chủ động sinh và khoản cách các lần sinh theo ý muốn góp phần xây dựng gia đình ít con, nuôi con khỏe dạy con ngoan. Xây dựng gia đình bình đẳng tiến bộ hạnh phúc.

                                                        

Lê Thanh Tịnh – Trung Tâm DS-KHHGĐ

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập89
  • Máy chủ tìm kiếm24
  • Khách viếng thăm65
  • Hôm nay2,046
  • Tháng hiện tại236,018
  • Tổng lượt truy cập5,825,467
Cuộc thi Tìm Hiểu CCHC thị xã Hòa Thành 2024
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây