Trường Tây tổ chức kỷ niệm 55 năm ngày thảm họa da cam ở Việt Nam

Thứ sáu - 12/08/2016 05:00 1.879 0

Trường Tây tổ chức kỷ niệm 55 năm ngày thảm họa da cam ở Việt Nam

Sáng ngày 06/8/2016 Hội nạn nhân chất độc da cam đioxin xã Trường Tây tổ chức kỷ niệm 55 năm ngày thảm họa da cam ở Việt Nam (10/8/1961- 10/8/2016) và 10 năm thành lập Hội.

Đến dự có các đồng chí đại diện TT Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ, các ban ngành đoàn thể, Trưởng ấp, Trưởng Ban mặt trận khu dân cư các thôn, đại diện doanh nghiệp đóng trên địa bàn cùng đông đảo hội viên nạn nhân chất độc da cam đioxin trong xã.

Cuộc chến tranh bằng vũ khí hóa học mà quân đội Mỹ sử dụng trong 10 năm (từ 1961 đến 1971) tại chiến trường miền Nam Việt Nam đã gây nên hậu quả vô cùng thảm khốc cho hệ sinh thái, môi trường của chúng ta. 1/4 diện tích đất đai miền Nam bị nhiễm chất độc đioxin. Nguy hại hơn, chất độc da cam đã làm cho 4,8 triệu người bị phơi nhiễm, hơn 3 triệu người trở thành nạn nhân. Trong số này xã Trường Tây đã có hơn 35 người hoạt động tại chiến trường miền Nam, có 06 người là nạn nhân trong đó có 02 người nhiễm trực tiếp và 04 người nhiễm gián tiếp.  

Nhằm động viên giúp đỡ hội viên, trong 10 năm qua Hội Nạn nhân chất độc da cam đioxin xã Trường Tây đã làm tốt nhiệm vụ tập hợp, động viên hội viên và nạn nhân tham gia các hoạt động xã hội, hòa nhập cộng đồng, thực hiện tốt các chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước trong công tác giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam.

Cụ thể trong 10 qua Hội đã tổ chức thăm hỏi, động viên hơn 220 lượt hội viên ốm đau, bệnh tật, hoàn cảnh khó khăn, hội viên cao tuổi; tặng quà cho con, cháu hội viên có hoàn cảnh khó khăn, học giỏi với tổng số tiền là hơn 30 triệu đồng.

Với những thành tích đã đạt được, Hội Nạn nhân chất độc da cam đioxin xã Trường Tây nhiều lần được Tỉnh hội và Huyện hội tặng giấy khen, nhiều đồng chí trong Ban Thường vụ hội được khen thưởng.

Phát biểu tại đây ông Trần Văn Tâm, Phó Bí thư Đảng ủy xã đã ghi nhận và biểu dương những thành tích mà Hội Nạn nhân chất độc da cam đioxin xã Trường Tây đã đạt được trong thời gian qua. Ông mong muốn Hội Nạn nhân chất độc da cam đioxin xã Trường Tây cần tiếp tục quan tâm chăm sóc, tặng quà, giúp đỡ nạn nhân một cách thiết thực và hiệu quả. Cơ sở tích cực thăm hỏi nạn nhân khi ốm đau, hoạn nạn; duy trì nề nếp sinh hoạt nâng cao chất lượng hoạt động đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong giai đoạn mới.

Thay mặt cho gần 173 hội viên Hội Nạn nhân da cam đioxin xã ông kêu gọi các tổ chức cá nhân, những tấm lòng vàng tiếp tục quan tâm, ủng hộ, giúp đỡ tổ chức hội, tích cực tham gia chương trình " Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam", " Hành động vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam".

Nhân dịp này Chủ tịch UBND xã Trường Tây, Hội Nạn nhân chất độc da cam đioxin xã đã khen thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích trong công tác xây dựng tổ chức hội, Hội Chữ thập đỏ xã cũng trao quà cho các nạn nhân tiêu biểu.

Tại đây Hội Nạn nhân chất độc da cam đioxin xã Trường Tây đã phát động chương trình " Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam" và trao tấm lòng vàng cho những tập thể, cá nhân tiêu biểu.

            Huỳnh Như

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập39
  • Máy chủ tìm kiếm11
  • Khách viếng thăm28
  • Hôm nay6,163
  • Tháng hiện tại240,135
  • Tổng lượt truy cập5,829,584
Cuộc thi Tìm Hiểu CCHC thị xã Hòa Thành 2024
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây