Trường Tiểu học Trường Đông A tổ chức Lễ khánh thành thư viện thân thiện

Thứ hai - 02/10/2017 02:00 57 0

Trường Tiểu học Trường Đông A tổ chức Lễ khánh thành thư viện thân thiện

Ngày 29/9, Trường Tiểu học Trường Đông A tổ chức lễ khánh thành thư viện thân thiện do tổ chức Room to Read tài trợ. Tham dự có đại diện lãnh đạo phòng GDĐT huyện Hòa Thành, đại diện ban lãnh đạo UBND xã, nhà tài trợ, đại biểu các trường học, đông đảo các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh cùng hơn 500 em học sinh của trường Tiểu học Trường Đông A.

Trường Tiểu học Trường Đông A là một trong các trường tham gia dự án hợp tác thiết lập thư viên thân thiện, nhà trường được đơn vị tài trợ cung cấp sách, vật phẩm giáo dục, quản lý và hoạt động thư viện; giám sát, hỗ trợ đảm bảo thư viện phát triển bền vững. Trong đó, tổ chức sẽ hỗ trợ mỗi học sinh ít nhất 05 cuốn sách/3 năm, đồng thời tổ chức tập huấn về thiết lập và quản lý thư viện cho giáo viên. Bên cạnh sự tài trợ của tổ chức Room to Read, các bậc phụ huynh học sinh tham gia ủng hộ để tu sửa, cải tạo phòng học thành phòng thư viện, trang trí phòng thư viện trở thành một không gian tràn đầy ánh sáng và mầu sắc, phù hợp và hấp dẫn với học sinh. Đến thư viện, học sinh được thoải mái và dễ dàng lựa chọn sách vì tất cả các quyển sách được đặt trên kệ và vừa với tầm tay của các em. Sách đã được phân loại theo trình độ đọc dựa vào mã màu, quy trình mượn, trả sách đơn giản nên các em có thể mượn đọc tại chỗ hay mang về nhà. Đặc biệt, thư viện thân thiện còn khuyến khích các bậc phụ huynh đến đọc sách với con, mượn sách về nhà đọc cho con nghe, tiến tới cả gia đình tham gia đọc sách. Hoạt động của thư viện thân thiện sẽ góp phần hình thành thói quen đọc cho học sinh: đó là học sinh tự nguyện đọc sách, thường xuyên đọc sách và thích thú khi đọc sách.

Thư viện thân thiện được thành lập, các em học sinh sẽ có chung một điểm đến mới hấp dẫn, nơi có không gian đọc thoải mái, ngập tràn ánh sáng và sắc màu với những quyển sách thú vị phù hợp với từng lứa tuổi của các em. Thư viện với các hoạt động đa dạng, phong phú và hấp dẫn sẽ mang đến nhiều cơ hội đọc cho học sinh, và hơn nữa thông qua việc đọc sách, các em sẽ được rèn luyện kỹ năng đọc – hiểu văn bản, một trong những kỹ năng quan trọng góp phần nâng cao chất lượng học tập trong nhà trường./.

 

                                                                                                Quang Trị - ĐTT xã

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập30
  • Máy chủ tìm kiếm11
  • Khách viếng thăm19
  • Hôm nay4,620
  • Tháng hiện tại43,626
  • Tổng lượt truy cập5,633,075
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây