TUYÊN TRUYỀN DÂN SỐ-KẾ HOẠCH HÓA GIA ĐÌNH CHO ĐỐI TƯỢNG KHÓ TIẾP CẬN

Thứ năm - 12/09/2013 04:45 254 0

TUYÊN TRUYỀN DÂN SỐ-KẾ HOẠCH HÓA GIA ĐÌNH CHO ĐỐI TƯỢNG KHÓ TIẾP CẬN

 

Nhằm tăng cường các hoạt động tuyên truyền vận động nâng cao hiểu biết cho các nhóm đối tượng là nam giới và phụ nữ thuộc nhóm lao động nhập cư về những chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về công tác DS- KHHGĐ; Cải thiện và đáp ứng kịp thời những thông tin và dịch vụ chăm sóc sức khoẻ sinh sản/kế hoạch hoá gia đình (SKSS/KHHGĐ) cho vị thành niên- thanh niên, nam giới và phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ lao động tại các nhà máy, khu chế xuất, khu công nghiệp.
Sáng chủ nhật ngày 08/9/2013 tại nhà trọ Kim Ngân, Trung tâm Dân số-KHHGĐ huyện Hòa Thành phối hợp Ban chỉ đạo, Cộng tác viên công tác Dân số-KHHGĐ xã Long Thành Nam tổ chức buổi tuyên truyền, tư vấn cho đối tượng khó tiếp cận là người lao động làm việc trong các xí nghiệp, nhà máy.
Nội dung tuyên truyền là chăm sóc SKSS/KHHGĐ; bình đẳng giới trong chăm sóc SKSS/KHHGĐ; tình dục an toàn; phòng tránh mang thai ngoài ý muốn và tác hại của nạo phá thai không an toàn; các bệnh lây truyền qua đường tình dục, HIV/AIDS; các biện pháp tránh thai hiện đại, tiếp thị phương tiện tránh thai…; thông điệp chuẩn về SKSS/KHHGĐ nhằm tăng khả năng tiếp cận dịch vụ và nâng cao chất lượng dịch vụ cho nhóm đối tượng lao động nhập cư. Tư vấn các bệnh lý có nguy cơ ảnh hưởng đến sức khoẻ khi mang thai, sinh đẻ, nuôi con bằng sữa mẹ, các nguy cơ sinh con bị bệnh, tật bẩm sinh, góp phần đảm bảo hôn nhân bền vững và nâng cao chất lượng giống nòi.
Tại buổi tuyên truyền, Trung tâm Dân số-KHHGĐ sử dụng hình thức tuyên truyền mới là dùng máy chiếu kết hợp tuyên truyền miệng của báo cáo viên. Đối tượng tuyên truyền đã được xem các đoạn video về Tổng quan công tác Dân số-KHHGĐ, vấn đề tảo hôn, Sức ép dân số và vấn đề sinh nhiều con, Sàng lọc trước sinh và sơ sinh, Không lực chọn giới tính thai nhi. Ngoài ra, các đối tượng còn được cấp tranh bướm có nhiều hình ảnh minh họa.
Bên cạnh việc tuyên truyền các đối tượng có nhu cầu còn được cấp bao cao su miễn phí, được giới thiệu viên uống tránh thai và bao cao su Night Happy.
Buổi tuyên truyền đã được sự hưởng ứng nhiệt tình của công nhân trong các khu nhà trọ tại xã Long Thành Nam.
 
Ngọc Phượng

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập68
  • Máy chủ tìm kiếm27
  • Khách viếng thăm41
  • Hôm nay9,367
  • Tháng hiện tại18,524
  • Tổng lượt truy cập4,842,572
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây