Củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của MTTQ và các đoàn thể ở xã điểm Long Thành Nam”

Thứ bảy - 22/10/2016 06:00 208 0

Củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của MTTQ và các đoàn thể ở xã điểm Long Thành Nam”

Ban chỉ đạo mô hình mới, cách làm hay của huyện thường xuyên quan tâm hướng dẫn lãnh đạo, chỉ đạo khối vận, MTTQ và các đoàn thể xã tập trung củng cố kiện toàn tổ chức và hoạt động của các Ban Công tác mặt trận, chi, tổ hội; giám sát chế độ sinh hoạt định kỳ theo điều lệ, quan tâm công tác phát triển đoàn, hội viên; thường xuyên cập nhật việc quản lý đoàn viên, hội viên để khắc phục tình trạng đoàn viên, hội viên "ảo".

Đảng bộ xã Long Thành Nam hiện có 13 chi bộ trực thuộc (05 chi bộ ấp, 05 chi bộ trường học, 01 chi bộ cơ quan, 01 chi bộ quân sự và 01 chi bộ Trạm y tế) với 242 đảng viên. Trong đó có 09 chi bộ có cấp ủy; 03 chi bộ có bí thư và phó bí thư; 01 chi bộ có bí thư. Ban Chấp hành Đảng bộ có 14 đ/c, Ban Thường vụ Đảng ủy có 05 đ/c. Hoạt động của các hội đoàn thời gian qua luôn ổn định, bộ máy, nhân sự hiện đủ so với các chức danh quy định. Trong những năm qua, Đảng ủy luôn quan tâm đào tạo, bồi dưỡng, nhằm xây dựng đội ngũ cán bộ đoàn viên, hội viên ở các hội đoàn vững mạnh, chú trọng tập hợp lực lượng quần chúng, thanh niên tham gia vào tổ chức, góp phần tạo điều kiện cho các hội đoàn phát triển, thúc đẩy phong trào hoạt động của địa phương ngày càng đạt hiệu quả.

MTTQ  và các đoàn thể đã nỗ lực phối hợp tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước đến đoàn viên, hội viên và quần chúng nhân dân, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức của người dân, từ đó vận động nhân dân tích cực tham gia các phong trào hành động cách mạng ở địa phương mang lại hiệu quả thiết thực. Triển khai các mô hình mới, cách làm hay để thu hút, tập hợp các lực lượng vào tổ chức. Việc phát triển đoàn viên, hội viên đã đi vào thực chất, cơ bản khắc phục được tình trạng "hội viên ảo". Qua đó tập trung hướng về các chi, tổ hội, nâng cao chất lượng hoạt động.

Kết quả: Thực hiện Kế hoạch số 15-KH/DV, ngày 01/4/2016, Ban Dân vận Huyện ủy tổ chức triển khai, quán triệt kế hoạch cho các thành viên trong Ban vận động cấp huyện, đồng thời hướng dẫn khối vận xã điểm Long Thành Nam xây dựng kế hoạch, triển khai trong hệ thống dân vận, MTTQ, các đoàn thể xã, trên cơ sở đó các đoàn thể xã xây dựng kế hoạch nâng cao chất lượng hoạt động của MTTQ, các đoàn thể mình đi vào hoạt động ổn định từ BCH, BTV cấp xã đến các chi, tổ hội. Trong các cuộc họp giao ban định kỳ hàng tháng của khối vận, thường xuyên nhắc nhỡ các hội đoàn thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Đảng ủy, đồng thời bám sát thang điểm thi đua, phân công tổ chức thực hiện. Quá trình thực hiện nếu có khó khăn tham mưu Đảng ủy, Khối vận để có biện pháp tháo gỡ và tạo điều kiện thuận lợi cho các hội đoàn hoạt động.

Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể, các hội quần chúng xã thường xuyên củng cố, kiện toàn nhân sự Ban Công tác mặt trận, chi đoàn ấp; các chi, tổ hội; duy trì chế độ sinh hoạt theo điều lệ và chăm lo đời sống cho đoàn viên, hội viên, thông qua đó để tập hợp quần chúng vào tổ chức. Tổng số đoàn viên, hội viên của các đoàn thể chính trị-xã hội phát triển đến nay như sau: MTTQ củng cố thay đổi Ban CTMT  ấp Long Bình, hiện nay hệ thống Mặt trận hoạt động đúng chức năng, nhiệm vụ theo Điều lệ và Luật Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Hội Nông dân củng cố bổ sung 01 Ủy viên Ban Thường vụ, hiện có 05 chỉ hội, 34 tổ hội phát triển 10 hội viên, tổng số hội viên hiện nay 1.462, các chi tổ hội hoạt động bình thường. Đoàn Thanh niên củng cố bổ sung 01 phó Bí thư, hiện có 07 chi đoàn trong đó 05 chi đoàn ấp, phát triển 10 đoàn viên, tổng số hiện nay 135. Hội LHPN củng cố bổ sung 01 Ủy viên Ban Thường vụ, củng cố chi Hội trưởng ấp Long Bình, hiện có 05 chi hội ấp từ đầu năm đến nay đã phát triển 57 hội viên, tổng số hội viên 3.379.  Hội CCB củng cố Chủ tịch hội của xã và đang củng cố thay đổi phó Chủ tịch Hội. hiện có 05 chi hội ấp gồm 114 hội viên. Công đoàn: Tổng số đoàn viên hiện nay 76; Ban chấp hành hoạt động ổn định, đoàn viên thực hiện tốt quy chế làm việc của cơ quan.

MTTQ và các đoàn thể xã thực hiện một số mô hình mới đạt hiệu quả nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của các đoàn thể chính trị xã hội như Hội nông dân đăng ký mô hình "Nhân lúa giống"; Hội LHPN đăng ký mô hình "Phụ nữ giúp nhau vượt khó" và mô hình "Phụ nữ tham gia bảo vệ môi trường" để tập hợp đoàn viên, hội viên vào tổ chức… Bên cạnh đó, các tổ chức chính trị xã hội thường xuyên nâng cao chất lượng hoạt động của các chi tổ hội như hướng dẫn sinh hoạt, mở sổ sách quản lý đoàn viên, hội viên; phát triển hội viên đến đâu thu hội phí đến đó, tránh tình trạng hội viên "ảo",  So năm 2015, hoạt động của MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội hoạt động có chuyển biển và chất lượng hơn, phấn đấu đến cuối năm qua kiểm tra được xếp loại vững mạnh đạt thứ hạng cao.

Năm 2016 của MTTQ, các đoàn thể huyện đối với MTTQ và các hội đoàn xã, những mặt hạn chế cơ bản đã được MTTQ, các hội đoàn xã bổ sung đầy đủ, đồng thời các hội đoàn tiếp tục hướng dẫn các chi, tổ hội nội dung sinh hoạt định kỳ, cập nhật hồ sơ, sổ sách theo quy định, cập nhật quản lý theo dõi đoàn viên, hội viên, theo dõi tăng, giãm định kỳ, để tránh hội viên "ảo"; phân công trong BTV, BCH đeo bám thang điểm thi đua, từng mãng phụ trách, phấn đấu cuối năm MTTQ, các hội đoàn đạt vững mạnh, thứ hạng cao.

                                                   Kim Ngân-Ban Dân vận Huyện ủy

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập57
  • Máy chủ tìm kiếm14
  • Khách viếng thăm43
  • Hôm nay1,232
  • Tháng hiện tại40,238
  • Tổng lượt truy cập5,629,687
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây