Đảng uỷ xã Trường Đông tổ chức triển khai Quy định thi hành Điều lệ Đảng

Thứ ba - 08/11/2016 05:00 79 0

Đảng uỷ xã Trường Đông tổ chức triển khai Quy định thi hành Điều lệ Đảng

Chiều ngày 28/10/2016, tại Hội trường UBND xã. Đảng uỷ xã Trường Đông tổ chức Hội nghị quán triệt Quy định số 29-QĐ/TW của Ban chấp hành Trung ương; Hướng dẫn số 01-HD/TW của Ban Bí thư Trung ương về thi hành Điều lệ Đảng và Quy định số 30-QĐ/TW về nội dung Chương VII, Chương VIII Điều lệ Đảng Cộng sản Việt Nam. Tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Nếp - Huyện Uỷ viên, Bí thư Đảng ủy; đồng chí Võ Công Tạo - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã; đồng chí Nguyễn Ngọc Nguyên - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã và sự có mặt của 241 đảng viên đang sinh hoạt tại 13 chi bộ trực thuộc Đảng uỷ.

Quy định số 29-QĐ/TW ngày 24 tháng 7 năm 2016 của Ban Chấp hành Trung ương về việc thi hành Điều lệ Đảng kế thừa những nội dung cơ bản của Quy định số 45-QĐ/TW ngày 01/11/2011 của Ban chấp hành Trung ương (khóa XI). Nội dung Quy định số 29-QĐ/TW có 35 điểm, giảm 26 điểm so với Quy định số 45-QĐ/TW, được xây dựng trên nguyên tắc: giữ nguyên những nội dung còn phù hợp trong Quy định thi hành Điều lệ Đảng của Bộ Chính trị khóa XI; bổ sung một số nội dung đã được thực tiễn chứng minh là phù hợp và thấy cần thiết đưa vào Quy định để thực hiện, đồng thời chuyển một số nội dung sang những quy định khác mang tính chuyên biệt hơn và tính khả thi cao hơn. Quy định số 29-QĐ/TW có một số điểm mới cơ bản: tập trung làm rõ các vấn đề về tuổi đời của người vào Đảng, quyền của Đảng viên; đối tượng không xem xét kết nạp lại vào Đảng, thời điểm công nhận đảng viên chính thức, chuyển sinh hoạt đảng chính thức; chuyển sinh hoạt đảng khi tổ chức đảng bị kỷ luật giải tán, bị giải thể; xóa tên đảng viên; hệ thống tổ chức của Đảng; nhiệm vụ của Ban kiểm phiếu trong đại hội Đảng và báo cáo kết quả đại hội.

Cũng tại hội nghị, các đảng viên còn được nghe phổ biến các nội dung về hướng dẫn số 01-HD/TW của Ban Bí thư Trung ương về thi hành Điều lệ Đảng và nội dung Chương VII, Chương VIII Điều lệ Đảng Cộng sản Việt Nam.

Phát biểu tổng kết hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Nếp, Huyện Uỷ viên - Bí thư Đảng ủy biểu dương tinh thần nghiêm túc học tập của các đồng chí đại biểu dự hội nghị và nhấn mạnh Hội nghị học tập, quán triệt và triển khai lần này có ý nghĩa quan trọng, thiết thực, giúp các cấp ủy chi bộ, từng cán bộ, đảng viên nắm vững những nội dung cơ bản trong Quy định số 29-QĐ/TW của Ban Chấp hành Trung ương, từ đó vận dụng vào quá trình tổ chức triển khai và thực hiện nhiệm vụ ở địa phương, góp phần xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh và nâng cao chất lượng công tác xây dựng Đảng trong thời gian tới.

 

Lê Hoàng Quân - Ban Tuyên giáo Đảng uỷ

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập25
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm18
  • Hôm nay586
  • Tháng hiện tại39,592
  • Tổng lượt truy cập5,629,041
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây