Trường Tây họp mặt kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam

Thứ bảy - 22/10/2016 04:00 59 0

Trường Tây họp mặt kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam

            Vừa qua, Hội Nông dân (HND) xã tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 07-NQ/HNDTW của Trung ương HND Việt Nam và họp mặt nhân kỷ niệm 86 năm ngày thành lập HND Việt Nam (14.10.1930 – 14.10.2016).

            Kết quả 5 năm thực hiện Nghị quyết 07, Ban Thường vụ HND xã đã cụ thể hóa Nghị quyết bằng nhiều chương trình, kế hoạch với nhiều nội dung phong phú đa dạng. Tính đến 30-9-2016, tổng nguồn vốn Quỹ hỗ trợ ND các cấp Hội xã quản lý gần 10 tỷ đồng, thành lập 39 tổ hợp tác và tổ liên kết sản xuất hỗ trợ cho 1050 người vay. Đa số các hộ được vốn đều đăng ký  phấn đấu và đạt danh hiệu hộ sản xuất kinh doanh giỏi cấp huyện. 5 năm qua, HND xã đã tham mưu Đảng ủy chỉ đạo các chi Hội đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ khoa học kỹ thuật, áp dụng tiến bộ khoa học công nghệ mới trong sản xuất nông nghiệp với 70 lớp tập huấn, chuyển giao khoa học, kĩ thuật cho  gần 1072 lượt cán bộ, hội viên, ND tham gia.

            Tại Hội nghị, các đại biểu ôn lại truyền thống vẻ vang của giai cấp ND và HND Việt Nam qua 86 năm xây dựng và phát triển. Kế thừa và phát huy truyền thống đó, giai cấp ND và HND xa từng bước trưởng thành vượt bậc cả về số lượng và chất lượng. Tổ chức Hội từ xa đến cơ sở không ngừng được xây dựng, củng cố và kiện toàn; các chi hội thường xuyên đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; đa dạng hóa các phong trào thi đua, trong đó, nổi bật là phong trào "ND thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững" đã thu hút sự tham gia của đông đảo hội viên, ND.

            Dịp này, lãnh đạo UBND xã tặng giấy khen cho 01 tập thể và 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào phát triển hội./.

Đinh Hữu

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập73
  • Máy chủ tìm kiếm28
  • Khách viếng thăm45
  • Hôm nay1,781
  • Tháng hiện tại40,787
  • Tổng lượt truy cập5,630,236
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây