Cựu chiến binh xã Trường Tây giúp nhau làm giàu, góp phần xây dựng Hội vững mạnh

Thứ tư - 19/04/2017 05:00 91 0

Cựu chiến binh xã Trường Tây giúp nhau làm giàu, góp phần xây dựng Hội vững mạnh

           Những năm qua, Hội Cựu chiến binh xã Trường Tây triển khai hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động cựu chiến binh  giữ gìn và phát huy phẩm chất bộ đội Cụ Hồ, vươn lên giúp nhau làm giàu, góp phần xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, xứng đáng là chỗ dựa tin cậy của cấp ủy, chính quyền địa phương.

            Hiện nay, Hội CCB xã Trường Tây có 338 hội viên, trong đó gần 200 hộ hội viên có kinh tế ở mức khá và giàu. Kết quả đó có vai trò của tổ chức Hội trong việc quy tụ, tập hợp các hội viên học tập các mô hình VAC, đưa khoa học, kỹ thuật, con giống, cây trồng mới vào sản xuất giúp nhau phát triển kinh tế và tín chấp tạo nguồn vốn cho 34 hộ; duy trì một tổ vay vốn Ngân hàng Chính sách xã hội ở chi hội Trường An với tổng dư nợ 186 triệu đồng.

            Đến thăm mô hình kinh tế VAC của Chi Hội trưởng CCB Nguyễn Phước Lộc, ở ấp Trường Phước cho biết: "Năm 1978 đi bộ đội trong đợt tổng động viên. Ra quân năm 1982 và trở về nhà phụ giúp gia đình đến năm 2010 tôi trở lại làm chi hội trưởng CCB ấp Trường Phước và vừa làm kinh tế trang trại gia đình cho đến nay. Những năm đầu tiên kinh doanh bị thua lỗ, không thu đủ vốn để trả vay mượn anh em, bạn bè. Đến khi Hội tín chấp vay vốn giúp cùng với sự giúp đỡ của anh em hội viên, tôi mạnh dạn thuê mở rộng mô hình VAC trên 2.000 m2 đất ruộng chuyển đổi để đào ao thả cá, nuôi bò sinh sản và vật nuôi khác, hàng năm mang thu nhập cho gia đình trên 45 triệu đồng". Ngoài ra, còn có nhiều mô hình VAC tiêu biểu khác như trang trại của gia đình ông Nguyễn Văn Nha, ở ấp Trường An với diện tích trên 2.000m2 chăn nuôi lợn, gà, vật nuôi, cây ăn quả cho thu nhập hàng năm trên 50 triệu đồng … Có được các nguồn thu nhập trên là hội viên CCB đã nâng cao được ý thức tự lực, tự cường, tích cực học hỏi nhiều mô hình kinh tế để áp dụng vào mô hình trang trại gia đình.

            Cùng với giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, quỹ hội có đến nay do hội viên đóng góp là 57 triệu đồng, các hội viên CCB còn tham gia tích cực công tác đóng góp, tài trợ cho các hoạt động chung của Hội, của địa phương như thăm tặng quà hội viên nghèo, gia đình người có công, hộ gia đình nghèo, CCB ốm đau, chúc thọ, qua đời và các tổ chức các hoạt động chung của Hội lên đến hàng chục triệu đồng, từ đó góp phần xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh.

            Ông Đinh Chí Hiếu, Chủ tịch Hội CCB xã Trường Tây cho biết: "Nhiệm vụ trọng tâm của Hội CCB xã Trường Tây trong thời gian tới tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; quán triệt đến cán bộ hội viên thực hiện theo chuyên đề "Trung thực, tiết kiệm, đoàn kết, gắn bó xây dựng Đảng TSVM"; nâng cao công tác xây dựng tổ chức Hội, phát triển hội viên gắn liền với việc giúp hội viên vươn lên phát triển kinh tế; tham gia giữ gìn đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, lập thành tích chào mừng Đại hội CCB các cấp nhiệm kỳ 2017-2022". 

                                                                                                              Linh Vũ

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập45
  • Máy chủ tìm kiếm14
  • Khách viếng thăm31
  • Hôm nay7,625
  • Tháng hiện tại37,250
  • Tổng lượt truy cập5,626,699
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây