Ban Tổ chức Huyện ủy tổ chức tọa đàm "Giải pháp nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ ấp, khu phố và giải pháp công tác kết nạp đảng viên đối với người có đạo; kết nạp đảng viên là chức sắc, chức việc, nhà tu hành trong các tôn giáo"

Thứ tư - 19/04/2017 07:00 171 0

Ban Tổ chức Huyện ủy tổ chức tọa đàm

           Chiều ngày 31/3/2017 được sự thống nhất của Thường trực Huyện ủy, Ban Tổ chức Huyện ủy tổ chức hội nghị Tọa đàm với 02 nội dung: Về giải pháp nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ ấp, khu phố và giải pháp công tác kết nạp đảng viên đối với người có đạo; kết nạp đảng viên là chức sắc, chức việc, nhà tu hành trong các tôn giáo. Đến dự có hơn 50 đồng chí, thành phần gồm các đồng chí: Đ/c Nguyễn Văn Phong - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; lãnh đạo UBMTTQVN huyện Hòa Thành; đại diện lãnh đạo các cơ quan tham mưu, giúp việc Huyện ủy; đài Truyền thanh huyện; bí thư đảng ủy các xã, thị trấn; bí thư chi bộ các ấp, khu phố; lãnh đạo và chuyên viên Ban Tổ chức Huyện ủy.

            Trên đia bàn huyện Hòa Thành hiện có 58 tổ chức cơ sở đảng, trong đó có 12 đảng bộ cơ sở và 46 chi bộ cơ sở; 01 đảng bộ bộ phận và 136 chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở và đảng ủy bộ phận, số chi bộ ấp, khu phố là 39 chi bộ. Tổng số đảng viên hiện nay là 2.975 đảng viên, đạt 2,067% dân số. Trong đó đảng viên tham gia tôn giáo là 976 đảng viên chiếm tỷ lệ 33%. đảng viên sinh hoạt tại chi bộ ấp, khu phố là 1.101 đảng viên (chính thức: 1.071, dự bị: 30), miễn sinh hoạt đảng là 176.

            Trong buổi tọa đàm có tất cả 15 ý kiến về giải pháp đối với 02 nội dung tọa đàm trên. Đồng chí Trần Ngọc Dân, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy - chủ trì hội nghị tổng kết và thống nhất những giải pháp thực hiện trong thời gian tới như sau:

            Về nội dung tọa đàm giải pháp nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ ấp, khu phố: Báo cáo tình hình đảng viên tham dự được xem là giải pháp quan trọng trong việc nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ; nâng cao chất lượng cuộc họp chi ủy; nội dung triển khai văn bản cấp ủy tóm lược trước những nội dung liên quan đến chi bộ, những nội dung khác chỉ cần đọc tiêu đề; phân công đảng viên phù hợp với từng đảng viên; việc cho đảng viên sinh hoạt đảng phải đúng theo quy trình, hướng dẫn.

Về nội dung tọa đàm giải pháp công tác kết nạp đảng viên đối với người có đạo; kết nạp đảng viên là chức sắc, chức việc, nhà tu hành trong các tôn giáo: Xác định đúng đối tượng là chức sắc, chức việc trong tôn giáo Cao đài; tập trung tạo nguồn kết nạp đảng viên là chức việc tham gia tổ tự quản, hội, đoàn, UBMTTQVN xã, thị trấn, thành viên hội đồng nhân dân xã, thị trấn; tuyên truyền Quy định số 123-QĐ/TW, ngày 28/9/2004 của Bộ Chính trị (khóa IX) và Hướng dẫn số 40-HD/BTCTW, ngày 08/4/2005 của Ban Tổ chức Trung ương về một số điểm kết nạp đảng viên đối với người có đạo và đảng viên có đạo tham gia sinh hoạt tôn giáo và Kết luận số 104-KL/TW, ngày 06/10/2014 của Bộ Chính trị đến Hội đồng Chưởng quản hội thánh Cao đài.

 

Trung Hiếu

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập68
  • Máy chủ tìm kiếm16
  • Khách viếng thăm52
  • Hôm nay7,655
  • Tháng hiện tại37,280
  • Tổng lượt truy cập5,626,729
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây