Uỷ ban Kiểm tra Huyện uỷ Hoà Thành giao ban công tác kiểm tra, giám sát quý I năm 2017

Thứ hai - 03/04/2017 03:00 2.528 0

Uỷ ban Kiểm tra Huyện uỷ Hoà Thành giao ban công tác kiểm tra, giám sát quý I năm 2017

Sáng ngày 30.3.2017, Uỷ ban Kiểm tra Huyện uỷ Hoà Thành tổ chức hội nghị giao ban công tác kiểm tra, giám sát quý I năm 2017 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ quý II năm 2017. Tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Thái Bình, Uỷ viên Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ - Chánh văn phòng Cơ quan Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ, đồng chí Ngô Tấn Son, UVTV – Chủ nhiệm UBKT Huyện uỷ, cùng các đồng chí Uỷ viên UBKTHU và các đồng chí Chủ hiệm, Phó Chủ nhiệm UBKT.ĐU cơ sở.

Trong quý I năm 2017, Uỷ ban Kiểm tra từ huyện đến cơ sở đã chủ động tham mưu cấp uỷ tổng kết công tác kiểm tra, giám sát năm 2016 của cấp uỷ và của cấp mình. Đồng thời, giúp cấp uỷ xây dựng chương trình kiểm tra, giám sát năm 2017 và tổ chức thực hiện theo chương trình đã đề ra. Cấp uỷ từ huyện đến cơ sở đã tổ chức giám sát thường xuyên 69 tổ chức đảng và 121 đảng viên; nghiên cứu 271 báo cáo, văn bản, tài liệu của các tổ chức đảng gửi đến. Qua giám sát, có 12 tổ chức đảng và 08 đảng viên còn thiếu sót, khuyết điểm được cảnh báo, nhắc nhở; giới thiệu sửa chữa 18 văn bản ban hành chưa đúng quy định.

Uỷ ban Kiểm tra từ huyện đến cơ sở giúp cấp uỷ giám sát thường xuyên 62 tổ chức đảng và 59 lượt đảng viên. Qua giám sát, có 04 tổ chức đảng và 03 đảng viên còn thiếu sót, khuyết điểm được cảnh báo, nhắc nhở. Thực hiện nhiệm vụ theo Điều 32, Điều lệ Đảng, tổ chức giám sát chuyên đề 02 tổ chức đảng và 04 đảng viên; giám sát thường xuyên 161 lượt tổ chức đảng và 160 lượt đảng viên, nghiên cứu 569 văn bản của các tổ chức đảng gửi đến. Qua giám sát, có 06 tổ chức đảng và 10 đảng viên còn thiếu sót, khuyết điểm được cảnh báo, nhắc nhở; 10 văn bản ban hành chưa đúng quy định được giới thiệu khắc phục, sửa chữa.

Ngoài ra, Uỷ ban Kiểm tra Huyện uỷ xây dựng chương trình kiểm tra, giám sát năm 2017 và triển khai hướng dẫn thang điểm thi đua công tác kiểm tra, giám sát đối với cơ sở. Cho ý kiến 20 hồ sơ xét phát triển Đảng, bổ nhiệm mới 09 và bổ nhiệm lại là 01 cán bộ lãnh đạo, quản lý; bổ sung cấp uỷ 03 đồng chí và tặng huy hiệu Đảng cho 46 đảng viên; cho ý kiến bầu bổ sung 02 Uỷ viên và 01 Phó Chủ nhhiệm Uỷ ban Kiểm tra Đảng uỷ cơ sở nhiệm kỳ 2015 – 2020.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận làm rõ một số vấn đề liên quan đến bổ sung nhân sự và kinh phí phục vụ hoạt động của Uỷ ban Kiểm tra cơ sở; phương hướng tổ chức thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát, đặc biệt là kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với đảng viên.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Ngô Tấn Son đã trả lời và giải đáp những vướng mắc khó khăn của UBKTĐU cơ sở. Đồng thời, yêu cầu UBKTĐU cơ sở cần chủ động tiến hành kiểm tra, giám sát theo chương trình đề ra, chú trọng kiểm tra việc thực hiện quy chế làm việc, nhất là việc ban hành văn bản, kiểm tra việc thu, nộp đảng phí và giám sát việc sinh hoạt chi bộ định kỳ của các tổ chức đảng; tham mưu cấp uỷ điều chỉnh, bổ sung chương trình kiểm tra, giám sát của cấp uỷ và cấp mình khi có văn bản yêu cầu của cấp uỷ cấp trên.

 

THẾ XUÂN-UBKT.HU

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập95
  • Máy chủ tìm kiếm22
  • Khách viếng thăm73
  • Hôm nay8,306
  • Tháng hiện tại37,931
  • Tổng lượt truy cập5,627,380
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây