Trường Tây với phong trào thanh niên tình nguyện

Chủ nhật - 02/04/2017 23:00 529 0

Trường Tây với phong trào thanh niên tình nguyện

            Trong những năm qua, xã Trường Tây luôn làm tốt các hoạt động phong trào của đoàn, đặc biệt là phong trào tình nguyện đã phát triển sâu rộng với nhiều nội dung đa dạng, hình thức phong phú, thu hút đông đảo đoàn viên tham gia.

            Cứ mỗi năm một chủ đề hoạt động, với tinh thần "đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên" thế hệ sau tiếp nối thế hệ trước, lực lượng thanh niên xã  Trường Tây đã có mặt ở mọi nơi, đặc biệt là những địa bàn khó khăn, đồng bào dân tộc thiểu số ở vùng sâu, vùng xa giúp người dân xây dựng cuộc sống mới.

            Với nhiều hoạt động sôi nổi, phong trào thanh niên tình nguyện ở xã  Trường Tây ngày càng phát triển mạnh mẽ, thu hút nhiều chi đoàn ở các ấp trong xã tham gia, có sức lan tỏa trong thanh niên. Thông qua phong trào thanh niên tình nguyện, thanh niên đã phát huy tài năng, sức sáng tạo góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh, đồng thời đây cũng là cơ hội giúp thanh niên rèn luyện và trưởng thành hơn.

            Trong năm qua, đoàn thanh niên xã Trường Tây đã phát động phong trào của đoàn như: 5 xung kích phát triển; điển hình xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, đoàn thanh niên xã đã tham gia các phong trào giúp người dân làm đường giao thông nông thôn, nạo vét khai thông cống rảnh Trảng Trai, trảng ông Tài thược ấp Trường Phước. Đồng thời triển khai thực hiện các giải pháp tăng cường dạy nghề và tạo việc làm cho thanh niên nông thôn, cổ vũ thanh niên học nghề. Bên cạnh đó phối hợp với Ngân hàng Chính sách huyện Hòa Thành giải ngân hơn 200 triệu đồng cho thanh niên vốn vay phát triển kinh tế, nhờ có vốn vay nhiều thanh niên trong xã đã vươn lên trong cuộc sống, xuất hiện nhiều gương mặt trẻ tiêu biểu làm kinh tế giỏi.

            Tháng thanh niên tình nguyện, mùa hè xanh trong những năm qua, xã đoàn Trường Tây đã phối hợp với chi đoàn các ấp tham gia thanh niên tình nguyện tại tất cả các ấp trên địa bàn xã với chủ đề: " Tuổi trẻ Trường Tây chung sức xây dựng nông thôn mới". Qua đó, đoàn thanh niên đã giúp người dân, sửa chữa, mở rộng mặt đường giao thông nông thôn với chiều dài 1km, rộng hơn 3m tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại của người dân. Ngoài ra, cũng trong dịp này xã đoàn  Trường Tây còn tặng 6 xuất quà cho các đối tượng chính sách, gia đình có công cách mạng mỗi xuất quà trị giá 200 nghìn đồng, giúp dọn dẹp vệ sinh nơi công cộng, khu dân cư và nhiều hoạt động thiết thực khác.

            Thông qua phong trào, nhiều thanh niên có thêm những trải nghiệm, cống hiến sức trẻ và trưởng thành hơn. Anh Nguyễn Ngọc Phát, Phó bí thư xã đoàn  Trường Tây cho biết:  "Những hoạt động tình nguyện giúp tôi hiểu hơn về tình bạn, về sự chung sức đồng lòng giúp đỡ các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là bà con người dân tộc thiểu số ở ấp Trường An. Bên cạnh đó, gắn bó với các hoạt động của Đoàn giúp tôi rèn luyện kỹ năng, tinh thần vượt khó, có bản lĩnh chính trị vững vàng"

            Song song với các phong trào thanh niên tình nguyện phát triển kinh tế, tuổi trẻ xã Trường Tây triển khai nhiều nội dung tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, với nhiều hoạt động trọng tâm vì người nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

            Tiếp bước truyền thống cha anh, tuổi trẻ xã Trường Tây luôn hăng hái, tham gia các hoạt động, xung kích, tình nguyện ngày càng phát triển mạnh mẽ, thu hút đông đảo nhiều đoàn viên thanh niên tham gia. Với các đoàn thanh niên được tham gia các hoạt động tình nguyện là cơ hội để họ tiếp cận với thực tế, rèn luyện kỹ năng chuyên môn nghiệp vụ, tích lũy kinh nghiệm sống, thông qua đó góp phần tích cực phát triển kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng của địa phương./.

Linh Vũ

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập43
  • Máy chủ tìm kiếm16
  • Khách viếng thăm27
  • Hôm nay8,195
  • Tháng hiện tại37,820
  • Tổng lượt truy cập5,627,269
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây