Giám sát chuyên đề việc triển khai, tổ chức thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW, ngày 03/6/2013 của BCH Trung ương Đảng (khóa XI) đối với Đảng ủy xã Trường Hòa.

Thứ bảy - 22/10/2016 06:00 84 0

Giám sát chuyên đề việc triển khai, tổ chức thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW, ngày 03/6/2013 của BCH Trung ương Đảng (khóa XI) đối với Đảng ủy xã Trường Hòa.

Sáng ngày 20/10/2016, Ban Dân vận huyện ủy Hòa Thành có buổi làm việc với Đảng ủy xã Trường Hòa về giám sát chuyên đề việc triển khai, tổ chức thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW, ngày 03/6/2013 của BCH Trung ương Đảng (khóa XI) và Chương trình hành động số 31-CTr/HU, ngày 18/9/2013 của Huyện ủy về "Tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới" theo Quyết định số 16-QĐ/DV, ngày 26/9/2016 của Ban Dân vận ban hành.

Xã Trường Hòa là xã nông thôn của Huyện Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh có tổng diện tích tự nhiên là 1.795.,93 ha với 2.810 hộ, có 11,475 nhân khẩu, nhân dân chủ yếu sống bằng nghề nông nghiệp có 95% số hộ dân là người có đạo theo tôn giáo Cao Đài.

            Đảng bộ xã Trường Hòa có 11 chi bộ trực thuộc với 192 đảng viên, hệ thống hoạt động của khối vận, Mặt trận và các tổ chức chính trị-xã hội thường xuyên được củng cố và nâng cao chất lượng hoạt động có hiệu quả và các đoàn thể chính trị xã hội điều đạt chuẩn theo quy định, đa số đã có trình độ tốt nghiệp cấp III, Trung cấp chính trị, Trung cấp chuyên môn nghiệp vụ.

Nhìn chung qua giám sát nhận thấy Đảng ủy quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo triển khai và tổ chức thực hiện Nghị quyết số Nghị quyết số 25- NQTW, ngày 03/06/2013 của BCH.TW Đảng (khóa XI) và Chương trình hành động số 31-CTr/HU, ngày 18/09/2013 của huyện ủy về "Tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới" khá tốt. Đề ra Chương trình hành động số 26-CTr/ĐU, ngày 23/09/2013 về thực hiện Nghị quyết số 25- NQTW và chỉ đạo cho khối vận, MTTQ và các ban ngành đoàn thể, chi bộ ấp xây dựng kế hoạch thực hiện đồng bộ. Từ đó tạo được nhận thức cao đối với công tác Dân vận trong tình hình mới nhằm phát huy quyền làm chủ của nhân dân, thực hiện tốt QCDC ở cơ sở. Thực hiện tốt Chỉ thị 18/2000 – CT.TTg của Thủ Tướng chính phủ về công tác dân vận chính quyền, UBND xã trực tiếp đối thoại với nhân dân, tổ chức tiếp xúc với nhân dân nhận và hòa giải thành 7/9 đơn khiếu nại của nhân dận, chuyển cơ quan chức năng 2 đơn. Công tác củng cố tổ chức bộ máy, đào tạo bồi dưỡng đội ngũ cán bộ được chú trọng, cử cán bộ dự tập huấn chuyên ngành dân vận do cấp trên tổ chức 3 đợt có 24 cán bộ làm công tác dân vận ở cơ sở.

Đảng ủy tổ chức kiểm tra, giám sát được 3 cuộc đối với chi bộ trong việc triển khai, tổ chức thực hiện nghị quyết; quan tâm tạo điều kiện cơ sở vật chất đáp ứng yêu cầu làm việc cho MTTQ và các tổ chức đoàn thể ở cơ sở. Đẩy mạnh việc thực hiện công tác dân vận của chính quyền có nhiều chuyển biến và đạt hiệu quả như: Xây dựng nông thôn mới thực hiện tốt các tiêu chí, từng bước đạt hiệu quả, qua nhiều năm xây dựng đạt được 13/19 tiêu chí; Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị xã hội đã tích cực thực hiện công tác Dân vận theo hướng vì nhân dân, chăm lo, nâng cao đời sống mọi mặt của nhân dân; mở rộng dân chủ, phát huy vai trò quyền làm chủ của nhân dân, qua đó đã phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra, đã xuất hiện nhiều gương người tốt, việc tốt, các mô hình tiêu biểu trong các phong trào cuộc vận động tiêu biểu là cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư"; vận động "quỹ vì người nghèo". Qua 3 năm thực hiện được 500 triệu đồng, xây và trao tặng 15 căn nhà Đại đoàn kết, Hội phụ nữ với phong trào "Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc" Hội nông dân với phong trào "Nông dân sản xuất giỏi", Hội cựu chiến binh với chương trình "giúp nhau phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo nhanh và bền vững".

Qua triển khai, quán triệt Chỉ thị 07-CT/HU ngày 6/9/2014 của Ban Thường vụ Huyện ủy về nhận thức tư tưởng của đảng viên, đoàn viên, hội viên toàn xã Trường Hòa được nâng lên, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, từ đó vận động nhân dân tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương mang lại hiệu quả thiết thực./.

 

                                       Loan Phương -Ban Dân vận Huyện ủy

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập48
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm39
  • Hôm nay1,177
  • Tháng hiện tại40,183
  • Tổng lượt truy cập5,629,632
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây