Kết quả thực hiện chương trình phối hợp hoạt giữa Ban CHQS huyện với Ban Dân vận huyện ủy năm 2016.

Thứ bảy - 22/10/2016 06:00 93 0

Kết quả thực hiện chương trình phối hợp hoạt giữa Ban CHQS huyện với Ban Dân vận huyện ủy năm 2016.

Được sự quan tâm lãnh đạo của Huyện ủy, sự phối hợp giữa Ban Dân vận Huyện ủy với BCH Quân sự huyện, tổ chức thực hiện chặt chẽ, đồng bộ của các cơ quan ban ngành huyện, xã, thị trấn trong công tác dân vận góp phần tích cực vào công tác quốc phòng địa phương năm 2016; Đảng ủy và nhân dân ham gia cùng chính quyền địa phương chung tay xây dựng nông thôn mới xã Long Thành Nam.

Ban Dân vận huyện ủy cùng với BCH Quân sự, từ huyện đến các xã, thị trấn đã phối hợp các ban, ngành, mặt trận, đoàn thể địa phương tổ chức tuyên truyền trong các tầng lớp nhân dân được 315 cuộc với 11.286 lượt người tham dự, trong đó tập trung tuyên truyền những nội dung cơ bản như: Tuyên truyền Luật NVQS sửa đổi bổ sung, Luật giao thông đường bộ và một số điều sửa đổi bổ sung của Nghị định 71; Nghị quyết 32 của Chính phủ, Chỉ thị 128 của Bộ Trưởng Bộ Quốc phòng và Nghị quyết 05 của BTV Tỉnh ủy về giảm thiểu tai nạn giao thông. Tuyên truyền thực hiện mục tiêu 4 giảm của Chủ tịch UBND tỉnh, phòng chống tệ nạn xã hội làm trong sạch địa bàn, giữ gìn ANCT-TTATXH. Quyết định 62, 49 của Thủ tướng Chính phủ về giải quyết cho các đối tượng tham gia chiến tranh BVTQ,  Làm nhiệm vụ quốc tế campuchia chưa được hưởng chế độ chính sách của Nhà nước. Thông báo số 183 của TW về tuyên truyền giáo dục nâng cao trách nhiệm cho cán bộ, chiến sĩ LLVT, đoàn viên, hội viên thực hiện tốt cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", Vận động nhân dân thực hiện phong trào "Xóa đói giảm nghèo", "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa", xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo và đồng bào dân tộc thiểu số. thực hiện tốt chính sách xã hội, chính sách hậu phương quân đội, ý thức chấp hành Luật giao thông đường bộ, Luật NVQS, phòng chống tệ nạn xã hội.

Phát huy tốt vai trò làm tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương.
Đảng ủy- Ban CHQS huyện đã làm tốt công tác chính sách hậu phương quân đội. Trong năm 2016 đã tổ chức thăm hỏi thân nhân, gia đình cán bộ chiến sỹ LLVT huyện khi ốm đau, hữu sự với tổng số tiền 4.500.000đ; trích từ quỹ tăng gia sản xuất hỗ trợ cho cán bộ sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân viên quốc phòng mỗi đồng chí 3.000.000đ; lực lượng dân quân tự vệ huyện, hạ sĩ quan-chiến sĩ mỗi đồng chí 500.000đ; Trích từ quỹ QP-AN của huyện thăm và tặng quà cho 369 đồng chí dân quân tại chỗ huyện mỗi đồng chí 01 phần quà và 200.000 tiền mặt với số tiền: 14.760.000đ, tham mưu cho Huyện ủy- UBND huyện tổ chức thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách, thương binh- Liệt sĩ trên địa bàn huyện, gia đình có hoàn cảnh khó khăn không có điều kiện ăn tết với tổng số tiền 17.000.000đ.

Qua triển khai, quán triệt ý nghĩa mục đích về công tác dân vận của cấp ủy chính quyền, MTTQ các đoàn thể, công tác dân vận ở cơ sở được nâng lên; thực hiện tốt nhiệm vụ được giao nhất là trong việc xây dựng lực lượng, huấn luyện dân quân tự vệ từng bước được củng cố, phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc được nâng lên. Việc tổ chức các phong trào, các hoạt động gắn với thực hiện cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư"; gắn với các chương trình, mục tiêu nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Kết quả việc phối hợp với các ngành, mặt trận, đoàn thể chính trị-xã hội về đổi mới nội dung, hình thức về công tác Dân vận, xây dựng mô hình "Dân vận khéo"; về thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở; về công tác tôn giáo, công tác dân tộc; tuyên truyền sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, nâng cao nhận thức trách nhiệm của toàn xã hội về truyền thống nhân ái, đoàn kết gắn bó trong cộng đồng dân tộc, giúp dân phòng chống lụt, bão, khắc phục hậu quả thiên tai. Chăm lo cho các đối tượng chính sách và nhân dân đặc biệt khó khăn, thực hiện tốt chính sách xã hội của Đảng, nhà nước, chính sách hậu phương quân đội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân. Tham mưu cho huyện ủy- UBND huyện thăm và tặng quà cho đồng bào dân tộc khơmer nhân dịp tết cổ truyền dân tộc cholchnămthơmây tại ấp Long Hải xã Trường Tây- Hòa Thành.

Nhìn chung, thực hiện chương trình phối hợp hoạt giữa Ban CHQS huyện với Ban Dân vận huyện ủy năm 2016, cấp ủy, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể từ huyện đến cơ sở đã nâng cao nhận thức trách nhiệm, xác định công tác dân vận là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị, có ý nghĩa rất quan trọng đối với việc phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc ở địa phương trong thực hiện 2 nhiệm vụ chiến lược "Xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN", tạo được sự chuyển biến tích cực trong lãnh đạo, chỉ đạo phối hợp thực hiện liên tịch Dân vận–Quân sự trên địa bàn huyện, các Ban, ngành, Đoàn thể huyện, khối vận và BCH Quân sự các xã, thị trấn phát huy tốt vai trò tham mưu cho cấp ủy, chính quyền, địa phương cùng cấp, chủ động đề xuất chủ trương, xác định nội dung xây dựng kế hoạch, biện pháp tổ chức thực hiện./.

 

                                     Kim Ngân (Ban Dân vận Huyện ủy)

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập70
  • Máy chủ tìm kiếm14
  • Khách viếng thăm56
  • Hôm nay1,204
  • Tháng hiện tại40,210
  • Tổng lượt truy cập5,629,659
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây