Thành lập “Tổ phụ nữ trong doanh nghiệp tư nhân” chưa có tổ chức công đoàn.

Thứ sáu - 02/08/2013 04:15 185 0

Thành lập “Tổ phụ nữ trong doanh nghiệp tư nhân” chưa có tổ chức công đoàn.

 

Nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động , thuyết phục chủ doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước hiểu việc thành lập tổ chức đoàn thể trong doanh nghiệp là rất cần thiết để lãnh đạo công nhân thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; là cầu nối giữa chủ doanh nghiệp với các cơ quan Nhà nước, Đảng ủy, UBND tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp kinh doanh có hiệu quả; bảo vệ an ninh chính trị doanh nghiệp; Bảo vệ lợi ích của nhà nước, chủ doanh nghiệp, cổ đông, quyền và lợi ích hợp pháp của công nhân lao động và nhân dân .
Vừa qua, vào ngày 26/7/2013 Hội LHPN xã Trường Đông và Hội LHPN Thị Trấn đã tiến hành ra mắt 2 mô hình “Tổ phụ nữ trong doanh nghiệp tư nhân” tại công ty trách nhiệm hữu hạn Tân Thúy và Công ty trách nhiệm hữu hạn thương mại, dịch vụ vận tải xuất nhập khẩu Trần Quốc. Tham gia 2 mô hình này gồm có 13 thành viên, tổ chức sinh hoạt định kỳ mỗi quý 1 lần.
Trong những buổi sinh hoạt định kỳ, các chị sẽ được tuyên truyền, học tập các chủ trương của Đảng, chính sách Pháp luật của Nhà nước, các kiến thức của Hội. Bên cạnh đó là việc nắm bắt tâm tư, tình cảm, động viên người lao động phát huy sáng kiến, cải tiến sản xuất, nâng cao hiệu quả sản xuất.
Tại các buổi sinh hoạt Hội, nữ công nhân còn được hướng dẫn, vận động thực hiện tốt các quy định, nội quy làm việc, giữ gìn vệ sinh môi trường, an toàn lao động, phòng chống cháy nổ…
Đồng thời, mô hình cũng giúp cho chị em công nhân được tham gia nhiều hoạt động có ý nghĩa và thiết thực như tìm hiểu kiến thức xây dựng gia đình, bình đẳng giới, tư vấn chăm sóc sức khỏe sinh sản, văn hóa ứng xử, tham gia tiết kiệm tương trợ các hộ phụ nữ nghèo…nhằm xây dựng, củng cố các tổ chức hội phụ nữ, chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động; đồng thời vận động công nhân gắn bó xây dựng và phát triển doanh nghiệp ở địa phương.
Kim Tiến

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập101
  • Máy chủ tìm kiếm49
  • Khách viếng thăm52
  • Hôm nay5,517
  • Tháng hiện tại226,728
  • Tổng lượt truy cập5,816,177
Cuộc thi Tìm Hiểu CCHC thị xã Hòa Thành 2024
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây