HÒA THÀNH TỔNG KẾT CÔNG TÁC KIỂM TRA, GIÁM SÁT CỦA ĐẢNG NĂM 2016

Thứ năm - 23/02/2017 04:00 72 0

HÒA THÀNH TỔNG KẾT CÔNG TÁC KIỂM TRA, GIÁM SÁT CỦA ĐẢNG NĂM 2016

            Sáng ngày 21/02/2017, Ban Thường vụ Huyện ủy Hòa Thành tổ chức Hội nghị tổng kết công tác kiểm tra, giám sát của đảng năm 2016 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2017. Đến dự có đồng chí Nguyễn Thái Bình - UVUBKT - Chánh văn phòng cơ quan UBKT Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Đài Thy, Tỉnh ủy viên – Bí thư Huyện ủy chủ trì Hội nghị; cùng các đồng chí Ủy viên BCH Đảng bộ huyện; lãnh đạo các cơ quan tham mưu, giúp việc Huyện ủy; Ủy viên, chuyên viên UBKT Huyện ủy; Bí thư, Phó Bí thư các chi đảng bộ cơ sở và Chủ nhiệm, Phó Chủ nhiệm UBKT Đảng ủy cơ sở.

            Trong năm qua, Ban Thường vụ Huyện ủy triển khai kịp thời các văn bản của Trung ương, Tỉnh, ban hành văn bản chỉ đạo các cấp ủy đảng tuyên truyền, phổ biến, quán triệt, thực hiện nghiêm túc các văn bản của Trung ương, Tỉnh về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật Đảng đến tất cả đảng viên trong toàn Đảng bộ. Các cấp ủy cơ sở tổ chức thực hiện nghiêm quy chế chất vấn trong Đảng, đưa nội dung chất vấn và trả lời chất vấn vào chương trình hội nghị cấp ủy thường kỳ và xem đây là nội dung quan trọng, thường xuyên trong sinh hoạt đảng để phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy.

            Trong năm 2016, công tác kiểm tra, giám sát thường xuyên được thực hiện, tăng về số lượng; có trọng tâm, trọng điểm, giúp cho cấp ủy kịp thời nắm bắt được những khó khăn, vướng mắt của cơ sở và những phản ánh của đảng viên, quần chúng nhân dân để có những chủ trương, định hướng sát hợp với tình hình thực tế của địa phương. Đồng thời, kịp thời cảnh báo nhắc nhở tổ chức đảng và đảng viên khắc phục những hạn chế, khuyết điểm trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Xử lý kịp thời tổ chức đảng và đảng viên vi phạm; việc thi hành kỷ luật được thực hiện đúng quy trình, thủ tục, tổ chức đảng và đảng viên vi phạm đều chấp hành nghiêm quyết định kỷ luật. Theo đó, việc thực hiện kiểm tra theo Điều 30, Điều lệ Đảng, có 30 tổ chức và 08 đảng viên, so với cùng kỳ 2015 giảm 20 tổ chức và giảm 13 đảng viên; kiểm tra việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức của 56 đảng viên, giảm 6 đảng viên; giám sát thường xuyên 191 tổ chức đảng và 524 đảng viên; giám sát chuyên đề 16 tổ chức và 175 đảng viên...

            Ngoài ra, Hội nghị triển khai Chương trình kiểm tra, giám sát của Ban Thường vụ Huyện ủy và UBKT Huyện ủy năm 2017; Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bổ tỉnh lần thứ X và Nghị quyết Đảng bộ huyện lần XI và cơ sở (nhiệm kỳ 2015 - 2020) đối với các nhiệm vụ có liên quan đến công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng.

             Dịp này, UBND huyện Hòa Thành khen thưởng cho 5 đơn vị đã có thành tích xuất sắc trong công tác kiểm tra, giám sát năm 2016./.

                                                                                              VÕ LIÊM

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập107
  • Máy chủ tìm kiếm30
  • Khách viếng thăm77
  • Hôm nay8,970
  • Tháng hiện tại38,595
  • Tổng lượt truy cập5,628,044
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây