Hội nghị trao đổi, đối thoại giữa người đứng đầu Chính quyền với Mặt trận Tổ quốc, tổ chức chính trị – xã hội và Nhân dân xã Long Thành Bắc năm 2018

Chủ nhật - 07/10/2018 21:00 95 0

Hội nghị trao đổi, đối thoại giữa người đứng đầu Chính quyền với Mặt trận Tổ quốc, tổ chức chính trị – xã hội và Nhân dân xã Long Thành Bắc năm 2018

Sáng ngày 28/9/2018 UBND xã Long Thành Bắc tổ chức Hội nghị Tổ chức Hội nghị trao đổi, đối thoại giữa người đứng đầu Chính quyền với Mặt trận Tổ quốc, tổ chức chính trị – xã hội và Nhân dân xã Long Thành Bắc năm 2018.

Nhằm trực tiếp nắm bắt tâm tư nguyện vọng, ý kiến, kiến nghị, những sáng kiến của Nhân dân về các lĩnh vực phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, đảm bảo QP-AN, hệ thống, chính trị, cơ chế chính sách của các cấp và những vấn đề mới nảy sinh trong quá trình tổ chức thực hiện, những vấn đề liên quan đến quyền lợi hợp pháp, chính đáng của người dân. Tuyên truyền, phổ biến, đưa chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến với Nhân dân, tạo sự đồng thuận, thống nhất của cấp ủy chính quyền với Nhân dân trong quá trình tổ chức thực hiện. Kịp thời giải quyết những vấn đề vướng mắc, bức xúc và những vấn đề mới phát sinh chưa được đồng thuận của Nhân dân.

Góp phần đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng và sự quản lý điều hành của Chính quyền địa phương. Nâng cao trách nhiệm, hiệu quả phục vụ Nhân dân của Chính quyền và đội ngũ cán bộ, công chức trong quá trình thực thi công vụ. Tăng cường củng cố mối quan hệ mật thiết giữa Nhà nước với Nhân dân, không ngừng phát huy quyền làm chủ của Nhân dân. Qua đối thoại người đứng đầu Chính quyền nắm bắt những vần đề chưa phù hợp, còn thiếu hoặc những vấn đề mới phát sinh có cơ sở thực tiễn chỉ đạo nghiên cứu, điều chỉnh cho phù hợp với điều kiện thực tế.

Đến dự Hội nghị, có đại diện Đảng ủy – Hội đồng nhân dân – UBND – Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và đại diện cử tri tiêu biểu của các ấp về tham dự.

Cũng tại hội nghị này, các đại biểu đã lần lượt phát biểu với 15 lượt ý kiến 20 vấn đề đã được lãnh đạo Đảng ủy, chính quyền trả lời thỏa đáng cho các đại biểu an tâm thống nhất 100% tại hội nghị.

Cuối hội nghị, bà Trần Thúy Oanh đã nhận định trong 9 tháng đầu năm 2018 Kinh tế –Xã hội ở địa phương đã có nhiều chuyển biến tích cực về mọi mặt. Song vẫn còn những khó khăn nhất định, có nhiều yếu tố khách quan gây ảnh hưởng không tốt đến việc phát triển kinh tế của xã, nhưng dưới sự lãnh đạo của cấp Ủy đảng, sự điều hành năng động, nhạy bén của UBND xã cùng với sự đồng tình ủng hộ của mọi tầng lớp nhân dân đã giúp Chính quyền cơ sở thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao. Song song với việc phát triển kinh tế, hoạt động văn hóa xã hội cũng không ngừng có hướng đi thích hợp, góp phần vào sự thay đổi toàn diện bộ mặt của xã.

Bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn một vài hạn chế như việc vận động thu quỹ phòng chống thiên tai đạt thấp công tác thu quỹ phòng chống thiên tai được 15.564.000đ/141.840.000đ đạt 10,97%, việc vận động người dân tham gia BHYT được 12.758/18.157 đạt 70% chỉ tiêu.

Để khắc phục những hạn chế trong 9 tháng đầu năm và đưa kinh tế địa phương ngày càng phát triển, duy trì, giữ vững danh hiệu xã Văn hóa - Nông thôn mới, Bà Trần Thúy Oanh – Chủ tịch UBND xã đã đề ra một số giải pháp và quyết tâm thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm:

Tiếp tục phát huy và khai thác có hiệu quả các thế mạnh của xã để duy trì và phát triển kinh tế, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các thành phần kinh tế đầu tư, phát triển sản xuất kinh doanh, phát triển dịch vụ thương mại, cải tiến áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật trong sản xuất, nông nghiệp; chuyển dịch cơ cấu kinh tế, đề ra các giải pháp để phấn đấu thu đạt và vượt thu ngân sách.

Tập trung mọi nguồn lực, sử dụng có hiệu quả các nguồn vốn để đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng, đẩy nhanh tiến độ, chất lượng thi công các công trình xây dựng cơ bản, giao thông nông thôn, quan tâm các công trình trọng tâm, trọng điểm. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động người dân tham gia BHYT để tiến đến bảo hiểm toàn dân. Giữ vững và nâng cao chất lượng 19 tiêu chí Nông thôn mới.

Đẩy mạnh phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, trong đó quan tâm duy trì xã văn hóa, các ấp đạt danh hiệu văn hóa, tiếp tục quan tâm giải quyết tốt an sinh xã hội, bảo vệ môi trường, phòng chống dịch bệnh, chăm sóc sức khỏe và cải thiện nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân.

Tăng cường công tác bảo đảm quốc phòng an ninh, giữ vững trật tự kỷ cương pháp luật, thực hiện có hiệu quả chương trình mục tiêu 4 giảm, nhất là lĩnh vực an toàn giao thông và trẻ em làm trái pháp luật.

Nâng cao tinh thần trách nhiệm công vụ của đội ngũ cán bộ công chức gắn với việc thực hiện Chỉ thị 05 "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"; Huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, các tầng lớp nhân dân, đề ra các giải pháp có tính đột phá để đưa xã nhà tiếp tục phát triển, tương xứng với tiềm năng thế mạnh của xã, đẩy mạnh công tác cải cách hành chính theo tiêu chuẩn ISO đúng theo quy định.

Tâp trung chỉ đạo các ấp tổ chức ra quân đồng loạt vận động các loại quỹ chưa đạt 100% chỉ tiêu trên giao, phát động phong trào thi đua 90 ngày nước rút để hoàn thành đạt và vược chỉ tiêu trên giao.

 

    Phan Thị Kim Phướng

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập155
  • Máy chủ tìm kiếm29
  • Khách viếng thăm126
  • Hôm nay6,429
  • Tháng hiện tại22,892
  • Tổng lượt truy cập5,612,341
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây